Tiền Giang: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để phục vụ người tiêu dùng

23:43 11/08/2022

Trong những năm qua, UBND tỉnh Tiền Giang đã định hướng thế mạnh địa phương chú tâm vào các sản phẩm OCOP nên địa phương đạt được thành tựu nhất định: Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng vùng, miền của địa phương đạt từ 3 sao đến 4 sao từ đó người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm mà các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tạo ra.

Những năm qua tỉnh Tiền Giang đạt được những thành tựu đáng tự hoà như: 119 sản phẩm OCOP trong đó, có 75 sản phẩm 4 sao và 44 sản phẩm 3 sao với 36 chủ thể tham gia, gồm 8 hợp tác xã (HTX), 22 doanh nghiệp và 6 hộ sản xuất kinh doanh. Theo ông Võ Văn Lập - Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, các sản phẩm đã được Hội đồng cấp tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng thực chất, khách quan theo Bộ tiêu chí quy định tại Quyết định 1048/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Ảnh minh họa
Ông Phạm Văn Trọng trao Giấy chứng nhận cho các chủ thể sản xuất có sản phẩm được phân hạng OCOP.

Sau khi chứng nhận đạt OCOP cấp tỉnh cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP ra thị trường. Ngoài ra, đơn vị đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP thông qua việc cập nhật, xây dựng Cẩm nang sản phẩm OCOP Tiền Giang. Đồng thời, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang qua các hội chợ, diễn đàn xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh hoặc các triển lãm trong nước công nghiệp – thương mại. 

Ảnh minh họa
Các đại biểu tham quan sản phẩm được trao chứng nhận đạt OCOP.

Hiện nay, nhiều sản phẩm đặc trưng vùng, miền của tỉnh Tiền Giang sau khi đạt OCOP cấp tỉnh đã được các đơn vị phân phối, bán lẻ như: BigC, Bách hóa xanh đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn. Doanh thu bán sản phẩm trong năm của các nhóm sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng đều tăng so với trước đây, sức cạnh tranh sản phẩm tăng lên, sự lưu thông trên thị trường ngày một mạnh mẽ, các chủ thể rất phấn khởi.

Công ty TNHH Trí Sơn (TP. Mỹ Tho) cũng đã tạo ra nhiều giỏ quà compo từ sản phẩm OCOP cung cấp cho khách hàng cao cấp đồng thời còn phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm (TPHCM) nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Công ty TNHH Trí Sơn hiện có 40 sản phẩm, trong đó đã chứng nhận 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao, đã mở 49 nhà phân phối khắp các tỉnh, thành, đạt doanh số hơn 3 tỷ đồng/tháng.

Vũ Tiến