Chủ nhật 19/10/2025 09:29
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển thông tin về tiềm năng xuất - nhập khẩu sang các nước Bắc Âu

12/07/2022 06:06
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp thông tin chi tiết các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu, nhập khẩu sang Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Latvia trong năm 2021.

Thời gian qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu tiếp tục khởi sắc. Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) cho biết, Hiệp định CPTPP, EVFTA và RCEP đã và sẽ tạo lợi thế cạnh tranh mới cho Việt Nam về cả thương mại và đầu tư. Thị trường Bắc Âu được dự báo sẽ tăng nhu cầu tiêu dụng hàng hóa, xuất - nhập khẩu. Đây cũng là cơ hội lớn cho việc tiếp cận, xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường của doanh nghiệp Việt Nam.

Hàng hóa, nông sản của Việt Nam được nhiều doanh nghiệp Thụy điển nhập khầu, bày bán trong siêu thị (Ảnh: Thương vụ)

Hàng hóa, nông sản của Việt Nam được nhiều doanh nghiệp Thụy điển nhập khẩu, bày bán trong siêu thị (Ảnh: Thương vụ).

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, việc giới thiệu những thông tin chi tiết này là nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp xuất - nhập khẩu nghiên cứu tiềm năng xuất – nhập khẩu hàng hóa sang Thụy Điển nói riêng và các quốc gia Bắc Âu nói chung.

Cụ thể, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 1.069 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch trong năm 2021 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Thụy Điển. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/1069-mặt-hàng-Việt-Nam-xuất-khẩu-sang-Thụy-Diển-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng kinh doanh với Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 763 mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Thụy Điển trong năm 2021 theo mã HS 6 số, và thị phần hàng Thụy Điển tại Việt Nam. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/763-mặt-hàng-Việt-Nam-nhập-khẩu-từ-Thụy-Diển-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Đan Mạch, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 833 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch trong năm 2021 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Đan Mạch. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/833-mặt-hàng-Việt-Nam-xuất-khẩu-sang-Dan-Mạch-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Khu vực Bắc Âu nói chung được đánh giá tương đối tiềm năng cho hàng Việt Nam khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã có hiệu lực (Ảnh minh họa)

Khu vực Bắc Âu được đánh giá tương đối tiềm năng cho hàng Việt Nam khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã có hiệu lực (Ảnh minh họa).

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng kinh doanh với Đan Mạch, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 965 mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Đan Mạch trong năm 2021 theo mã HS 6 số, và thị phần hàng Đan Mạch tại Việt Nam. Chi tiết mời xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/965-mặt-hàng-Việt-Nam-nhập-khẩu-từ-Dan-Mạch-năm-2021-và-thị-phần.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Na Uy, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 1.265 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy trong năm 2021 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Na Uy. Chi tiết mời xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/1265-mặt-hàng-Việt-Nam-xuất-khẩu-sang-Na-Uy-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng kinh doanh với Na Uy, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 533 mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Na Uy trong năm 2021 theo mã HS 6 số, và thị phần hàng Na Uy tại Việt Nam. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/533-mặt-hàng-Việt-Nam-nhập-khẩu-từ-Na-Uy-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Iceland, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 731 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Iceland trong năm 2021 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Iceland. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/731-mặt-hàng-Việt-Nam-xuất-khẩu-sang-Iceland-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu hàng hoá sang Latvia, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 257 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Latvia trong năm 2021 theo mã HS 6 số, so sánh với tổng nhập khẩu các mặt hàng tương tự để tính thị phần từng mặt hàng này tại Latvia. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/257-mặt-hàng-Việt-Nam-xuất-khẩu-sang-Latvia-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng kinh doanh với Latvia, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia) tổng hợp 98 mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Latvia trong năm 2020 theo mã HS 6 số, và thị phần hàng Latvia tại Việt Nam. Chi tiết xem tại: https://vietnordic.com/wp-content/uploads/2022/07/98-mặt-hàng-Việt-Nam-nhập-khẩu-từ-Latvia-năm-2021-và-thị-phần-1.xlsx

Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2021, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước Bắc Âu đạt khoảng 2,85 tỷ USD (trong đó Việt Nam xuất khẩu sang các nước Bắc Âu đạt 1,92 tỷ USD tăng 4%; nhập khẩu của Việt Nam từ các nước Bắc Âu đạt 933,71 triệu USD tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2020).

Tính đến hết tháng 4/2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 1,03 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó số liệu xuất khẩu, nhập khẩu tương ứng là 689,13 triệu tăng 19,2% và 342,16 triệu tăng 7,3%.

Mặc dù dân số ít nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu của các nước Bắc Âu khá ấn tượng. Các ngành kinh tế thế mạnh của các nước Bắc Âu bao gồm công nghiệp dược, công nghiệp chế biến thủy sản và thực phẩm, sản xuất và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năng lượng gió và năng lượng tái tạo, môi trường và công nghệ xanh - sạch, thiết kế công nghiệp và hàng tiêu dùng…

Tuy nhiên, do nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế, điều kiện khí hậu thời tiết không thuận lợi, cộng thêm nhân công cao nên các nước Bắc Âu phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất và tiêu dùng, đồng thời ngày càng có xu hướng chuyển nhà máy sản xuất sang các nước đang phát triển với chi phí nhân công thấp hơn - đây là cơ hội cho Việt Nam, vốn là một quốc gia mạnh về sản xuất hàng xuất khẩu.

Phương Ngân

Tin bài khác
“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị ADORA (phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình kết nối giao thương với Chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường”. Sự kiện do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…