Thứ năm 19/09/2024 11:33
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thương vụ triệu đô đầu tiên của Shark Tank mùa 7

09/08/2024 15:41
Startup đồ chơi giáo dục Việt Kalotoys đã trở thành thương vụ triệu đô đầu tiên của chương trình Shark Tank mùa 7. Ra mắt từ năm 2020 và được phân phối qua các sàn TMĐT như Amazon, Etsy, Kalotoys đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
aa

Ảnh minh họa
Kalotoys huy động vốn thành công từ hai "cá mập". (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Khi quyết định đăng ký gọi vốn tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, hai nhà sáng lập startup đồ chơi giáo dục Việt Kalotoys là Lê Trung Anh và Đồng Đức Thành mong muốn tìm kiếm một nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn từ 10 - 15 năm; có chung sở thích và mong muốn phát triển những sản phẩm đồ chơi thông minh, mang tính giáo dục cao, để cùng đưa Kalotoys trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu. Hai nhà sáng lập Kalotoys đã đề nghị mức đầu tư 1 triệu USD cho 10% cổ phần công ty.

Được biết, Kalotoys là một startup chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục cho trẻ từ 0-5 tuổi. Công ty bắt đầu kinh doanh từ năm 2020, tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Úc và Canada. Điều đặc biệt tạo nên nét riêng cho Kalotoys là mọi sản phẩm của thương hiệu đều được làm từ gỗ nhập khẩu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn ASTM của Mỹ để sản xuất các sản phẩm, với khả năng cá nhân hóa tên của trẻ chỉ trong vòng 1-3 ngày.

Ảnh minh họa
Mọi sản phẩm của thương hiệu đều được làm từ gỗ nhập khẩu chất lượng cao.

Kalotoys áp dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy. Chiến lược marketing của công ty chú trọng vào việc tạo nội dung lan tỏa và cung cấp hướng dẫn trực tiếp cho các bậc phụ huynh, nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Hai nhà sáng lập của Kalotoys cho biết, công ty có vốn chủ sở hữu 20 tỷ đồng, tổng tài sản 36 tỷ đồng và nợ ngân hàng hơn 5 tỷ đồng. Chi phí vận hành của công ty khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng, chiếm 3 – 4% doanh thu. Trong cấu trúc chi phí, giá vốn hàng bán chiếm 16%, chi phí vận chuyển 20 – 22% và chi phí marketing khoảng 30 – 33%, bao gồm chiết khấu cho sàn.

Số liệu từ Kalotoys cho thấy, trong năm 2023, công ty đạt doanh thu 95 tỷ đồng, thu về lợi nhuận 9,6 tỷ đồng. Mục tiêu của họ trong năm 2024 là nâng tổng doanh thu lên mức 250 tỷ đồng. Ngoài ra, Kalotoys đã đề ra lộ trình phát triển trong ba năm tới, với mục tiêu đạt doanh thu 25 triệu USD và lợi nhuận sau khấu hao đạt 13%.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.

'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được

Thương hiệu Ecos đã mang đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 một sản phẩm thân thiện với môi trường, đó là ống hút làm từ rau củ. Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh và được hai nhà đầu tư đồng ý rót vốn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son