Thứ tư 02/04/2025 23:42
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thương hiệu thời trang "con ngựa chiến" Ralph Lauren - Từ cái tên vô danh đến thương hiệu vang danh toàn cầu

27/10/2023 10:41
Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại thành phố New York. Sau hơn nửa thập kỷ tồn tại, thương hiệu này đã đạt doanh thu lên tới 6,4 tỷ USD vào năm 2023, tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang.
Ảnh minh họa

Trước khi trở thành tỷ phú trong lĩnh vực thời trang, Ralph Lauren từng trải qua những ngày tháng cơ cực trong một ngôi nhà nhỏ chật hẹp cùng với 6 người khác. Mặc dù phải chật vật để cân bằng giữa việc học và việc kiếm tiền, ông không bao giờ từ bỏ đam mê với thời trang, đặc biệt là phong cách cổ điển, sang trọng và quý tộc.

Ngày nay, thương hiệu thời trang mang tên ông đã đạt được thành công vượt trội với doanh thu vượt ngưỡng 6 tỷ USD đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, phụ kiện và nước hoa vào năm 2023. Đặc biệt, thương hiệu này không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn nhất quán trong việc quản lý quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư suốt hơn 20 năm, cũng như nhiều chiến dịch từ thiện ý nghĩa khác.

Tiểu sử về ông chủ Ralph Lauren

Ralph Lauren sinh ra và lớn lên tại New York. Từ khi còn nhỏ, ông đã thể hiện khiếu thiên phú về thẩm mỹ của mình. Ông thường tạo ra các bức tranh và thiết kế những bộ quần áo mang phong cách cổ điển và sang trọng. Đối với ông, các biểu tượng thời trang Hollywood thời ấy luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những thiết kế độc đáo mang theo niềm khát khao xây dựng một thương hiệu thời trang riêng mang tên ông.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ralph Lauren tiếp tục con đường học tập tại Đại học Baruch College, Mỹ, chuyên ngành Kinh doanh. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng những con số không phải là đam mê của mình và hai năm sau đó, ông quyết định bỏ học.

Năm 1963, khi đang làm nhân viên bán hàng cho thương hiệu thời trang cổ điển Brooks Brothers, Ralph Lauren nhận thấy rằng, các thiết kế cho phái nam thời điểm đó không đáp ứng được sở thích của người mua và có vẻ hơi lỗi thời, chính lý do này đã thôi thúc ông bắt tay vào việc biến ước mơ hồi nhỏ trở thành hiện thực.

Năm 1967, Ralph Lauren chính thức giới thiệu thương hiệu mang tên mình, ông đã thể hiện niềm đam mê về phong cách cổ điển và sang trọng qua việc thiết kế cà vạt dành cho nam. Ông tin rằng, sản phẩm cà vạt của mình sẽ thành công hơn các lựa chọn hiện tại trên thị trường, vì vào thời điểm đó, đàn ông thường ưa chuộng cà vạt rộng và có màu sắc tươi sáng.

Ảnh minh họa

Thành công trong cuộc cách mạng "thời trang quý tộc"

Khi cà vạt thương hiệu Ralph Lauren dần trở nên phổ biến, ông quyết định mở rộng phạm vi và chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực thời trang áo quần. Với mục tiêu xác định thương hiệu không chỉ là một nhãn hàng thời trang mà còn là một "lifestyle", ông đã quyết định đổi tên thương hiệu thành Polo Ralph Lauren vào năm 1971.

Polo Ralph Lauren bước vào giai đoạn thịnh vượng khi thương hiệu quyết định mở rộng phạm vi kinh doanh bằng việc thâm nhập vào thị trường thời trang nữ. Mặc dù quyết định này có vẻ táo bạo, nhưng thương hiệu đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập áo sơ mi độc đáo với kiểu dáng mới lạ. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành cơn sốt cho phái nữ trên toàn cầu. Vào những năm 1970, Polo Ralph Lauren giới thiệu bộ sưu tập quần áo nữ đầu tiên, sử dụng cotton làm chất liệu chính cho các sản phẩm, những sản phẩm này sau này trở thành "đặc trưng" của thương hiệu.

Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại New York. Trở thành một "biểu tượng thời trang của thời đại", thương hiệu đã liên tục ghi nhận những thành tựu ấn tượng. Năm 2002, Polo Ralph Lauren có doanh thu 2,3 tỷ USD; con số này đã tăng lên 6,1 tỷ USD vào năm 2020.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh đại dịch, thương hiệu vẫn thể hiện sức mạnh và phong độ của một "đế chế" hùng mạnh, giữ vững sự tồn tại hơn nửa thập kỷ, thu về khoản doanh thu 6,4 tỷ USD vào năm 2023 và hứa hẹn ngày càng phát triển hơn trong những năm tới.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Đọc nhiều