Chủ nhật 06/07/2025 11:31
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thương hiệu thời trang "con ngựa chiến" Ralph Lauren - Từ cái tên vô danh đến thương hiệu vang danh toàn cầu

27/10/2023 10:41
Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại thành phố New York. Sau hơn nửa thập kỷ tồn tại, thương hiệu này đã đạt doanh thu lên tới 6,4 tỷ USD vào năm 2023, tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang.
Ảnh minh họa

Trước khi trở thành tỷ phú trong lĩnh vực thời trang, Ralph Lauren từng trải qua những ngày tháng cơ cực trong một ngôi nhà nhỏ chật hẹp cùng với 6 người khác. Mặc dù phải chật vật để cân bằng giữa việc học và việc kiếm tiền, ông không bao giờ từ bỏ đam mê với thời trang, đặc biệt là phong cách cổ điển, sang trọng và quý tộc.

Ngày nay, thương hiệu thời trang mang tên ông đã đạt được thành công vượt trội với doanh thu vượt ngưỡng 6 tỷ USD đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, phụ kiện và nước hoa vào năm 2023. Đặc biệt, thương hiệu này không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn nhất quán trong việc quản lý quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư suốt hơn 20 năm, cũng như nhiều chiến dịch từ thiện ý nghĩa khác.

Tiểu sử về ông chủ Ralph Lauren

Ralph Lauren sinh ra và lớn lên tại New York. Từ khi còn nhỏ, ông đã thể hiện khiếu thiên phú về thẩm mỹ của mình. Ông thường tạo ra các bức tranh và thiết kế những bộ quần áo mang phong cách cổ điển và sang trọng. Đối với ông, các biểu tượng thời trang Hollywood thời ấy luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những thiết kế độc đáo mang theo niềm khát khao xây dựng một thương hiệu thời trang riêng mang tên ông.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ralph Lauren tiếp tục con đường học tập tại Đại học Baruch College, Mỹ, chuyên ngành Kinh doanh. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng những con số không phải là đam mê của mình và hai năm sau đó, ông quyết định bỏ học.

Năm 1963, khi đang làm nhân viên bán hàng cho thương hiệu thời trang cổ điển Brooks Brothers, Ralph Lauren nhận thấy rằng, các thiết kế cho phái nam thời điểm đó không đáp ứng được sở thích của người mua và có vẻ hơi lỗi thời, chính lý do này đã thôi thúc ông bắt tay vào việc biến ước mơ hồi nhỏ trở thành hiện thực.

Năm 1967, Ralph Lauren chính thức giới thiệu thương hiệu mang tên mình, ông đã thể hiện niềm đam mê về phong cách cổ điển và sang trọng qua việc thiết kế cà vạt dành cho nam. Ông tin rằng, sản phẩm cà vạt của mình sẽ thành công hơn các lựa chọn hiện tại trên thị trường, vì vào thời điểm đó, đàn ông thường ưa chuộng cà vạt rộng và có màu sắc tươi sáng.

Ảnh minh họa

Thành công trong cuộc cách mạng "thời trang quý tộc"

Khi cà vạt thương hiệu Ralph Lauren dần trở nên phổ biến, ông quyết định mở rộng phạm vi và chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực thời trang áo quần. Với mục tiêu xác định thương hiệu không chỉ là một nhãn hàng thời trang mà còn là một "lifestyle", ông đã quyết định đổi tên thương hiệu thành Polo Ralph Lauren vào năm 1971.

Polo Ralph Lauren bước vào giai đoạn thịnh vượng khi thương hiệu quyết định mở rộng phạm vi kinh doanh bằng việc thâm nhập vào thị trường thời trang nữ. Mặc dù quyết định này có vẻ táo bạo, nhưng thương hiệu đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập áo sơ mi độc đáo với kiểu dáng mới lạ. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành cơn sốt cho phái nữ trên toàn cầu. Vào những năm 1970, Polo Ralph Lauren giới thiệu bộ sưu tập quần áo nữ đầu tiên, sử dụng cotton làm chất liệu chính cho các sản phẩm, những sản phẩm này sau này trở thành "đặc trưng" của thương hiệu.

Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại New York. Trở thành một "biểu tượng thời trang của thời đại", thương hiệu đã liên tục ghi nhận những thành tựu ấn tượng. Năm 2002, Polo Ralph Lauren có doanh thu 2,3 tỷ USD; con số này đã tăng lên 6,1 tỷ USD vào năm 2020.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh đại dịch, thương hiệu vẫn thể hiện sức mạnh và phong độ của một "đế chế" hùng mạnh, giữ vững sự tồn tại hơn nửa thập kỷ, thu về khoản doanh thu 6,4 tỷ USD vào năm 2023 và hứa hẹn ngày càng phát triển hơn trong những năm tới.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới 3 ngày của Jeff Bezos và Lauren Sanchez tại Venice mang về 1,1 tỷ USD doanh thu du lịch — nhưng cũng gây tranh cãi với người dân. Xem xét lợi ích kinh tế và những phản hồi từ địa phương.
Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh đoạt danh hiệu Hoa hậu khi mới 16 tuổi. Hiện tại, Hà Kiều Anh vẫn giữ vị trí là người đoạt vương miện trẻ tuổi nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ở tuổi 48, Hoa hậu vẫn giữ được một vóc dáng chuẩn đẹp, thần thái rực rỡ đầy cuốn hút.
Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Trong thế giới thẩm mỹ, không ít bác sĩ lựa chọn quảng bá rầm rộ để xây dựng tên tuổi, nhưng bác sĩ Trần Nguyên Giáp - bác sĩ chuyên khoa II, chủ phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr. Nguyên Giáp (TP. Hồ Chí Minh) lại là một ngoại lệ.
Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Trong bức tranh giáo dục phổ thông hiện đại, những học sinh biết khai mở tiềm năng cá nhân, dấn thân vào các hoạt động xã hội – nghệ thuật – sáng tạo, và giữ vững bản lĩnh học thuật là những cá nhân tạo nên diện mạo mới cho thế hệ Gen Z. Đặng Trần Hiểu Lâm – học sinh chuyên Nga, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ – là một trong những gương mặt tiêu biểu như thế.
StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

Ngày 16/5/2025, Công ty Golden Star Travel (GST) - đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore hè 2025, đánh dấu trong việc đưa trải nghiệm du thuyền quốc tế đến gần hơn với người Việt ngay tại sân nhà.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, có nhiều thành tích ấn tượng với các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương quyết định rời xa sân khấu để theo đuổi lối sống thuần chay, tích cực lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Thắng cảnh Bàu Cát Trắng (còn gọi là Bàu Trắng) ở Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hút khách hơn bao giờ hết sau khi xuất hiện trong bộ phim "Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng" của đạo diễn Lý Hải. Khung cảnh hoang sơ với những đồi cát trắng mênh mông cùng hồ nước ngọt xanh mát đã tạo nên bối cảnh độc đáo cho bộ phim, đồng thời khiến nhiều du khách tò mò muốn trải nghiệm "tiểu sa mạc Sahara" này.
Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Từ biểu tượng của địa vị và quyền lực, trang phục công sở đã trải qua hành trình dài để trở nên linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, quần áo nơi làm việc vẫn phản ánh vai trò, văn hóa và bản sắc cá nhân của mỗi người.
Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Ngọn hải đăng tại Mũi Kê Gà ra đời vào cuối thế kỷ 19, khi người Pháp quyết định xây dựng một công trình hàng hải quan trọng tại vùng biển Bình Thuận. Khởi công năm 1897 và hoàn thành vào năm 1899-1900, công trình này do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế với mục đích bảo đảm an toàn cho tàu thuyền.
Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 17/4/2025 – Rolls-Royce Motor Cars Hồ Chí Minh chính thức trình làng mẫu xe Ghost Series II tại TP.Hồ Chí Minh. Sự kiện không chỉ là màn ra mắt sản phẩm, mà còn là lời tuyên bố về một kỷ nguyên mới của đẳng cấp di chuyển.
Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Sáng ngày 15/4, ca sĩ Hòa Minzy đại diện là một trong những nghệ sỹ trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.