Thứ tư 23/10/2024 19:30
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thương hiệu thời trang "con ngựa chiến" Ralph Lauren - Từ cái tên vô danh đến thương hiệu vang danh toàn cầu

27/10/2023 10:41
Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại thành phố New York. Sau hơn nửa thập kỷ tồn tại, thương hiệu này đã đạt doanh thu lên tới 6,4 tỷ USD vào năm 2023, tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang.
aa
Ảnh minh họa

Trước khi trở thành tỷ phú trong lĩnh vực thời trang, Ralph Lauren từng trải qua những ngày tháng cơ cực trong một ngôi nhà nhỏ chật hẹp cùng với 6 người khác. Mặc dù phải chật vật để cân bằng giữa việc học và việc kiếm tiền, ông không bao giờ từ bỏ đam mê với thời trang, đặc biệt là phong cách cổ điển, sang trọng và quý tộc.

Ngày nay, thương hiệu thời trang mang tên ông đã đạt được thành công vượt trội với doanh thu vượt ngưỡng 6 tỷ USD đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, phụ kiện và nước hoa vào năm 2023. Đặc biệt, thương hiệu này không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn nhất quán trong việc quản lý quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư suốt hơn 20 năm, cũng như nhiều chiến dịch từ thiện ý nghĩa khác.

Tiểu sử về ông chủ Ralph Lauren

Ralph Lauren sinh ra và lớn lên tại New York. Từ khi còn nhỏ, ông đã thể hiện khiếu thiên phú về thẩm mỹ của mình. Ông thường tạo ra các bức tranh và thiết kế những bộ quần áo mang phong cách cổ điển và sang trọng. Đối với ông, các biểu tượng thời trang Hollywood thời ấy luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những thiết kế độc đáo mang theo niềm khát khao xây dựng một thương hiệu thời trang riêng mang tên ông.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ralph Lauren tiếp tục con đường học tập tại Đại học Baruch College, Mỹ, chuyên ngành Kinh doanh. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng những con số không phải là đam mê của mình và hai năm sau đó, ông quyết định bỏ học.

Năm 1963, khi đang làm nhân viên bán hàng cho thương hiệu thời trang cổ điển Brooks Brothers, Ralph Lauren nhận thấy rằng, các thiết kế cho phái nam thời điểm đó không đáp ứng được sở thích của người mua và có vẻ hơi lỗi thời, chính lý do này đã thôi thúc ông bắt tay vào việc biến ước mơ hồi nhỏ trở thành hiện thực.

Năm 1967, Ralph Lauren chính thức giới thiệu thương hiệu mang tên mình, ông đã thể hiện niềm đam mê về phong cách cổ điển và sang trọng qua việc thiết kế cà vạt dành cho nam. Ông tin rằng, sản phẩm cà vạt của mình sẽ thành công hơn các lựa chọn hiện tại trên thị trường, vì vào thời điểm đó, đàn ông thường ưa chuộng cà vạt rộng và có màu sắc tươi sáng.

Ảnh minh họa

Thành công trong cuộc cách mạng "thời trang quý tộc"

Khi cà vạt thương hiệu Ralph Lauren dần trở nên phổ biến, ông quyết định mở rộng phạm vi và chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực thời trang áo quần. Với mục tiêu xác định thương hiệu không chỉ là một nhãn hàng thời trang mà còn là một "lifestyle", ông đã quyết định đổi tên thương hiệu thành Polo Ralph Lauren vào năm 1971.

Polo Ralph Lauren bước vào giai đoạn thịnh vượng khi thương hiệu quyết định mở rộng phạm vi kinh doanh bằng việc thâm nhập vào thị trường thời trang nữ. Mặc dù quyết định này có vẻ táo bạo, nhưng thương hiệu đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập áo sơ mi độc đáo với kiểu dáng mới lạ. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành cơn sốt cho phái nữ trên toàn cầu. Vào những năm 1970, Polo Ralph Lauren giới thiệu bộ sưu tập quần áo nữ đầu tiên, sử dụng cotton làm chất liệu chính cho các sản phẩm, những sản phẩm này sau này trở thành "đặc trưng" của thương hiệu.

Năm 1986, Polo Ralph Lauren thành lập trụ sở chính đầu tiên tại New York. Trở thành một "biểu tượng thời trang của thời đại", thương hiệu đã liên tục ghi nhận những thành tựu ấn tượng. Năm 2002, Polo Ralph Lauren có doanh thu 2,3 tỷ USD; con số này đã tăng lên 6,1 tỷ USD vào năm 2020.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh đại dịch, thương hiệu vẫn thể hiện sức mạnh và phong độ của một "đế chế" hùng mạnh, giữ vững sự tồn tại hơn nửa thập kỷ, thu về khoản doanh thu 6,4 tỷ USD vào năm 2023 và hứa hẹn ngày càng phát triển hơn trong những năm tới.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm