Thứ sáu 14/03/2025 15:54
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thương hiệu H&M gia nhập thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

17/05/2023 15:39
Cửa hàng trực tuyến H&M ra mắt đồng thời cùng chương trình khách hàng thân thiết Hello Member với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên.
H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm
H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M đã gia nhập Việt Nam từ năm 2017. Hiện tại, thương hiệu này có 13 cửa hàng tại Việt Nam, trải dọc khắp Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh. Mới đây, trên fanpage chính thức, hãng thời trang H&M đã đưa ra thông báo chính thức mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Đặc biệt cửa hàng trực tuyến H&M ra mắt đồng thời cùng chương trình khách hàng thân thiết Hello Member với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên khi đăng ký trở thành thành viên Hello Member, quà tặng ưu đãi vào ngày sinh nhật, miễn phí giao hàng cho hóa đơn trên 499.000 đồng với thành viên Hello Member và miễn phí giao hàng với thành viên Member Plus.

Khách hàng đồng thời có thể tiến hành đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày sau khi mua sắm trực tuyến… cùng nhiều ưu đãi khác đến từ các đối tác của H&M Việt Nam.

Thông qua việc ra mắt cửa hàng trực tuyến, H&M kỳ vọng khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn các sản phẩm đa dạng từ H&M từ những thiết kế đơn giản ứng dụng cao hay những kiểu dáng thời trang nổi bật.

Dù vậy, theo nhiều khách hàng và tín đồ mua sắm, động thái ra mắt gian hàng trực tuyến của H&M tại thị trường Việt Nam là chậm trễ. Bởi thương hiệu này đã kinh doanh tại Việt Nam khá lâu, được nhiều khách hàng trẻ yêu thích.

Điều đáng nói, việc những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thời trang mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam đã không còn quá mới mẻ. Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam. Thông tin giới thiệu cho thấy, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất giúp khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng các loại kích cỡ và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.

Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam
Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam.

Năm 2017, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Zara cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Thời điểm đó, Zara đã thông báo khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đầy đủ các loại sản phẩm dành cho mọi đối tượng như ở cửa hàng Zara. Các dòng sản phẩm mới cũng được cập nhật một cách liên tục, đều đặn 2 lần/tuần. Những sản phẩm bán trực tuyến có giá tương đương giá niêm yết tại cửa hàng Zara. Do đó, khách hàng có thể nhận sản phẩm tại nhà hoặc cửa hàng Zara (Vincom Đồng Khởi TPHCM).

Trước đại dịch, xu hướng mua sắm trực tuyến vốn đã phá vỡ ngành công nghiệp bán lẻ và các chuỗi lớn. Trong hơn hai năm đại dịch căng thẳng, trên quy mô toàn cầu, Zara, H&M, American Eagle Outfitter và GameStop… cũng phải đóng từ hàng trăm đến hàng ngàn cửa hàng vì sự gia tăng của hình thức mua sắm trực tuyến.

Thực tế, Zara vốn là đối thủ chậm chân hàng thập kỷ so với H&M trong việc nhận các đơn hàng trực tuyến ở quy mô toàn cầu. Zara bắt đầu nhận các đơn hàng trực tuyến từ năm 2010.

Inditex tin tưởng rằng, tương lai của ngành thời trang sẽ là mô hình hỗn hợp với sự hoà trộn giữa cửa hàng vật lý và ứng dụng di động.

Phương Linh (T/h)

Tin bài khác
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội

Trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội

Việc tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước là một biện pháp hỗ trợ cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức.
Giá ô tô sẽ còn giảm sâu?

Giá ô tô sẽ còn giảm sâu?

Nguồn cung ô tô trên thị trường tăng, nhiều hãng xe đang triển khai chiến lược giảm giá để kích cầu khiến các chuyên gia dự báo giá ô tô có thể tiếp tục giảm.
Sản xuất công nghiệp tháng 2 tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái

Sản xuất công nghiệp tháng 2 tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái

Báo cáo Kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2025 của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết, so với cùng kỳ năm trước, Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) 2 tháng năm 2025 tăng 7,2%, riêng trong tháng 2, IPP tăng 17,2%.
Giá xăng dầu chiều ngày 27/2: Đồng loạt giảm từ 15h chiều nay

Giá xăng dầu chiều ngày 27/2: Đồng loạt giảm từ 15h chiều nay

Giá xăng chiều nay trong nước giảm 197 đồng/lit với xăng E5 RON 92 và giảm 219 đồng/lit với xăng RON95-III, áp dụng từ 15h chiều nay 27/2/2025.
Tạm áp thuế chống bán phá giá một số sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc

Tạm áp thuế chống bán phá giá một số sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc

Theo quyết định lần này, khoảng 16 công ty và nhóm công ty sản xuất, xuất khẩu của Trung Quốc bị áp dụng mức thuế chống bán phá giá tạm thời 27,83%.
Giá xăng dầu chiều ngày 20/2: Xăng trong nước tăng, giá dầu tăng, giảm trái chiều

Giá xăng dầu chiều ngày 20/2: Xăng trong nước tăng, giá dầu tăng, giảm trái chiều

Giá xăng chiều nay trong nước với xăng E5 RON 92 và xăng RON95-III cùng tăng 257 đồng/lít, áp dụng từ 15h chiều nay 20/2/2025.
Cục Phòng vệ thương mại rà soát chống bán phá giá sợi polyester từ Trung Quốc

Cục Phòng vệ thương mại rà soát chống bán phá giá sợi polyester từ Trung Quốc

Việc rà soát chống bán phá giá nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đồng thời xem xét tác động thực tế của các biện pháp này đối với ngành sản xuất trong nước.
Ô tô Trung Quốc chiếm thị phần ngày càng lớn tại Việt Nam

Ô tô Trung Quốc chiếm thị phần ngày càng lớn tại Việt Nam

Tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu nhập khẩu ô tô của Việt Nam, ô tô Trung Quốc đang dần chiếm ưu thế về giá trị nhập khẩu.
Giá xăng dầu chiều ngày 13/2: Giá xăng, dầu trong nước đồng loạt tăng

Giá xăng dầu chiều ngày 13/2: Giá xăng, dầu trong nước đồng loạt tăng

Giá xăng chiều nay trong nước với xăng E5 RON 92 tăng 156 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 146 đồng/lít, áp dụng từ 15h chiều nay 13/2/2025.
Những yếu tố khiến chỉ số CPI tháng 1/2025 tăng 0,98%

Những yếu tố khiến chỉ số CPI tháng 1/2025 tăng 0,98%

Theo thống kê, nhóm thuốc và dịch vụ y tế có mức tăng cao nhất, đạt 9,47%, góp phần làm chỉ số CPI chung tháng 1/2025 tăng 0,51 điểm phần trăm.
Siêu thị tại Hà Nội phục vụ người dân xuyên suốt dịp Tết

Siêu thị tại Hà Nội phục vụ người dân xuyên suốt dịp Tết

Nhờ vào việc duy trì hoạt động xuyên Tết của các hệ thống siêu thị, thị trường tiêu dùng tại Hà Nội đã không bị quá tải và giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống vẫn ổn định.
Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, sẵn sàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, sẵn sàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 không để xảy ra tình trạng khan hàng tăng giá, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.
Lý giải việc tiêu thụ xăng sinh học E5 ngày càng giảm

Lý giải việc tiêu thụ xăng sinh học E5 ngày càng giảm

Kể từ năm 2018, nhiên liệu xăng sinh học E5 đã được phân phối rộng rãi, tuy nhiên mức độ chấp nhận từ phía người tiêu dùng lại không như mong đợi.
Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Bộ Công Thương cam kết sẽ tiến hành quá trình rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội một cách minh bạch, công bằng và đảm bảo các tiêu chí pháp lý theo quy định hiện hành.
Sẽ nghiên cứu cơ chế giá để tăng sức hấp dẫn cho xăng E5 RON92

Sẽ nghiên cứu cơ chế giá để tăng sức hấp dẫn cho xăng E5 RON92

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam được đề nghị tham gia đề xuất các chính sách hỗ trợ phát triển nhiên liệu sinh học, bao gồm các ưu đãi về thuế, phí hoặc những hình thức hỗ trợ khác để giảm giá thành sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh.