Chủ nhật 11/05/2025 20:20
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thói quen buổi sáng của CEO Apple Tim Cook

22/08/2023 21:26
CEO Apple Tim Cook là một người đàn ông bận rộn. Nhưng để hiểu bận rộn đến mức nào, bạn chỉ cần nhìn vào thói quen buổi sáng hàng ngày của ông ấy…
Ảnh minh họa
Tim Cook

Điều hành một khối tài sản khổng lồ và quản lý hàng trăm nghìn nhân viên của một tập đoàn công nghệ đa quốc gia như Apple không chỉ đòi hỏi sự thông minh chiến lược mà còn yêu cầu một đạo đức làm việc không ngừng nghỉ. Apple, biểu tượng của thành công và sáng tạo, luôn đứng đầu danh sách các công ty có lợi nhuận cao và uy tín vượt trội. Tuy nhiên, bên dưới những thành công rực rỡ này là một huyền thoại sống, Tim Cook, với thói quen buổi sáng dậy thật sớm và một tâm hồn luôn hướng về đạo đức làm việc.

Tim Cook, người ngồi "ngai vàng" tại Apple sau khi Steve Jobs ra đi, đã không chỉ đơn thuần là một người kế thừa, mà còn là một biểu tượng về đạo đức làm việc và khả năng tạo ra sự thay đổi. Chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Apple dưới thời Cook, không thể không kể đến sự tương tác phù hợp giữa ông và Jobs - một sự hợp tác quan trọng đã giữ cho Apple vượt qua khủng hoảng và trở nên vĩ đại hơn.

Một điều đặc biệt quan trọng trong việc điều hành công ty là tạo ra một môi trường làm việc tốt, nơi mà nhân viên cảm thấy thấu hiểu và tôn trọng. Tim Cook đã chứng tỏ mình là một lãnh đạo không chỉ kiên định và công bằng, mà còn tôn trọng sự đa dạng và khuyến khích sự sáng tạo. Sự xuất hiện thường xuyên của ông tại các hoạt động nội bộ và khả năng tương tác dễ dàng với nhân viên cho thấy ông không chỉ là một CEO mà còn là một người đồng hành và nguồn cảm hứng.

Nhưng điều gì khiến Tim Cook thực sự nổi bật? Đó là thói quen buổi sáng dậy rất sớm của ông. Khởi đầu mỗi ngày lúc 3:45 sáng, Cook không chỉ thể hiện sự cam kết với công việc mà còn là sự chú trọng đến thể chất và tinh thần. Cook là một người đàn ông cực kỳ kín tiếng, ông ấy giữ cuộc sống cá nhân cho riêng mình và là một người đam mê thể dục. Ông sử dụng một phòng tập thể dục riêng trong khuôn viên của Apple và thường có mặt ở đó từ 5 giờ sáng hàng ngày, điều này giải thích tại sao ông có thân hình mảnh khảnh như vậy dù đã ngoài 60 và đang làm một trong những công việc căng thẳng nhất hành tinh. Thói quen này không chỉ giúp ông giữ được thể hình tốt mà còn cho thấy ông có tầm nhìn xa hơn, sẵn sàng đối mặt với thách thức và cống hiến tối đa cho mục tiêu của mình. Sau đó, ông ấy, có lẽ là với cà phê trong tay, xử lý khoảng 600 đến 700 email quan trọng.

Sau khi hoàn thành email và bài tập, Cook bắt đầu làm việc, thường là khoảng 8 hoặc 9 giờ sáng. Cook thích làm gương và đảm bảo rằng ông ấy luôn luôn bước qua cửa đầu tiên vào buổi sáng và ra về cuối cùng vào buổi tối. Ông ấy cũng làm việc suốt ngày đêm khi Apple đang chuẩn bị cho một buổi ra mắt lớn, thường gửi email cho nhân viên vào lúc 2 hoặc 3 giờ sáng.

Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là sự cống hiến về thời gian và năng lượng, thói quen buổi sáng của Cook còn thể hiện tinh thần kiểm soát và khao khát tìm hiểu sâu hơn.

Cook là một người cực kỳ riêng tư và Apple là một công ty cực kỳ riêng tư. So với Jobs, phong cách quản lý của Cook rất khác – ông điềm đạm và công bằng hơn nhiều. Ông ấy không dễ bị mất kiểm soát như Jobs.

Trong các cuộc phỏng vấn về phong cách quản lý của ông, nhân viên Apple - cả cũ và hiện tại - đều nói rằng "Cook là một người kiên định nhưng luôn công bằng". Ông ấy cũng thích đặt câu hỏi. Rất nhiều câu hỏi. Theo một nhân viên Apple, nếu Cook hỏi bạn một câu hỏi và bạn trả lời đúng, ông ấy sẽ có sẵn 10 câu hỏi nữa. Ông làm điều này để loại bỏ mọi liên kết yếu kém bên trong trụ sở chính của Apple. Khả năng đặt ra những câu hỏi không chỉ giúp Cook hiểu rõ hơn về công việc mà còn khắc phục các vấn đề tiềm ẩn và tạo ra sự tương tác hiệu quả trong tổ chức.

Tuy nhiên, ngoài điều này ra, Cook còn được cho là một người đàn ông rất dễ gần và cởi mở. Ông ấy thường được chụp ảnh ăn trưa với nhân viên bên trong Apple HQ, luôn nở nụ cười trên môi và luôn thể hiện mình trong một phong cách tôn trọng và dễ chấp nhận. Ông ấy làm việc chăm chỉ, không phô trương với tiền của mình và đối xử rất tốt với nhân viên của mình.

Cuối cùng, Tim Cook không chỉ là một CEO xuất sắc, mà còn là biểu tượng của tinh thần làm việc "điên rồ" và đạo đức lãnh đạo. Sự kết hợp giữa kiên nhẫn, cống hiến, và sự tôn trọng đối với người khác đã giúp ông thực hiện sứ mệnh đưa Apple tiến xa hơn trong thế giới công nghệ đầy biến đổi.

Cho dù đã đạt được thành công rực rỡ, Tim Cook vẫn luôn tiếp tục truyền cảm hứng và thể hiện tinh thần không ngừng nghỉ để thúc đẩy sự phát triển bền vững và tạo ra những đổi mới đột phá cho tương lai.

Huyền Trâm t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Thắng cảnh Bàu Cát Trắng (còn gọi là Bàu Trắng) ở Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hút khách hơn bao giờ hết sau khi xuất hiện trong bộ phim "Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng" của đạo diễn Lý Hải. Khung cảnh hoang sơ với những đồi cát trắng mênh mông cùng hồ nước ngọt xanh mát đã tạo nên bối cảnh độc đáo cho bộ phim, đồng thời khiến nhiều du khách tò mò muốn trải nghiệm "tiểu sa mạc Sahara" này.
Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Từ biểu tượng của địa vị và quyền lực, trang phục công sở đã trải qua hành trình dài để trở nên linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, quần áo nơi làm việc vẫn phản ánh vai trò, văn hóa và bản sắc cá nhân của mỗi người.
Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Ngọn hải đăng tại Mũi Kê Gà ra đời vào cuối thế kỷ 19, khi người Pháp quyết định xây dựng một công trình hàng hải quan trọng tại vùng biển Bình Thuận. Khởi công năm 1897 và hoàn thành vào năm 1899-1900, công trình này do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế với mục đích bảo đảm an toàn cho tàu thuyền.
Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 17/4/2025 – Rolls-Royce Motor Cars Hồ Chí Minh chính thức trình làng mẫu xe Ghost Series II tại TP.Hồ Chí Minh. Sự kiện không chỉ là màn ra mắt sản phẩm, mà còn là lời tuyên bố về một kỷ nguyên mới của đẳng cấp di chuyển.
Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Sáng ngày 15/4, ca sĩ Hòa Minzy đại diện là một trong những nghệ sỹ trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.