Thứ bảy 05/10/2024 12:21
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thợ làm tóc trở thành CEO của đế chế làm đẹp triệu USD

05/10/2024 09:58
Sess Lee Cannon là chủ tiệm làm tóc Flourish Curls tại Arlington, Texas (Mỹ). Chỉ trong năm ngoái, doanh nghiệp của cô đã đạt mức doanh thu 1,1 triệu USD.
aa

Tiệm làm tóc Flourish Curls có trụ sở tại Arlington, Texas (Mỹ) của nữ CEO Sess Lee Cannon đã đạt doanh thu 1,1 triệu USD vào năm ngoái. Sau khi trừ các chi phí kinh doanh và thuế, thu nhập thực tế của cô rơi vào khoảng 100.000 - 150.000 USD mỗi năm, tương đương 2,4 - 3,7 tỷ đồng.

Thợ làm tóc trở thành CEO của đế chế làm đẹp triệu USD
Thợ làm tóc trở thành CEO của đế chế làm đẹp triệu USD.

Ý tưởng thành lập nên một startup chuyên về lĩnh vực chăm sóc tóc của Lee Cannon bất ngờ nảy ra trong một lần cô đi chơi với bạn. Người bạn ấy tỏ ra vô cùng ấn tượng với mái tóc mà chính nữ CEO đã tự tay cắt chỉ vài giờ trước đó và nhận xét rằng cô có năng khiếu trong lĩnh vực làm đẹp. Chính sự khích lệ này đã gieo mầm cho hành trình hiện thực hóa ước mơ của Lee Cannon.

Dù vậy, vào thời điểm đó, Lee Cannon chưa có đủ điều kiện để biến ước mơ thành hiện thực. Tuy nhiên, cô vẫn không ngừng theo đuổi đam mê bằng việc thử nghiệm những kiểu tóc mới trên chính mái tóc của mình và người thân, coi đó như một cách để nâng cao tay nghề và khám phá sự sáng tạo trong ngành làm đẹp.

Để có thể trang trải cuộc sống, Lee Cannon xin vào làm nhân viên dịch vụ khách hàng tại một công ty bán kính râm. Sau thời gian đào tạo, cô được thăng chức lên vị trí kế toán chỉ trong năm đầu tiên làm việc. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt dành cho ngành tóc, Lee Cannon quyết định nghỉ việc để theo học tại một trường thẩm mỹ. Khóa học cơ bản kéo dài 18 tháng với chi phí 22.000 USD, yêu cầu cô phải học từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, 5 ngày mỗi tuần. Để có tiền trả học phí và các chi phí khác, Lee Cannon xin làm thêm tại một quán ăn địa phương vào thời gian rảnh rỗi.

Sau khi tốt nghiệp khóa học và nhận giấy phép hành nghề vào năm 2009, Lee Cannon bắt đầu làm tóc cho khách tại nhà, đồng thời làm bán thời gian tại một tiệm tóc ở Peoria. Trong năm đầu tiên, cô kiếm được gần 30.000 USD.

Để mở rộng tệp khách hàng, Lee Cannon lập trang kinh doanh trên Facebook, cô gửi lời mời kết bạn tới các khách hàng tiềm năng và chăm chỉ xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Nhờ những nỗ lực đó, tiệm làm tóc của nữ CEO nhanh chóng tạo dựng được uy tín và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Đầu năm 2016, Lee Cannon quyết định chuyển tới Arlington, Texas. Việc chuyển đến một tiểu bang mới đã tiếp thêm động lực cho nữ CEO trong việc theo đuổi ước mơ mở tiệm làm tóc riêng. Sau 10 tháng chuẩn bị cùng với 50.000 USD tiền tiết kiệm, cô đã khai trương tiệm làm tóc Flourish Curl vào năm 2017. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mở cửa, tin tức về tiệm tóc của cô đã lan rộng khắp vùng, giúp Lee Cannon nhanh chóng có một danh sách dài các khách hàng chờ đợi để được phục vụ.

Các dịch vụ tại Flourish Curl bao gồm cắt tóc, làm xoăn, tẩy tế bào chết cho da đầu và tạo kiểu, với mức giá từ 150-375 USD. Năm ngoái, tiệm của Lee Cannon lần đầu tiên đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Tin bài khác
Startup fintech MFast mở rộng mạng lưới tài chính sang thị trường Philippines

Startup fintech MFast mở rộng mạng lưới tài chính sang thị trường Philippines

Startup fintech MFast đang mở rộng mạng lưới tài chính sang Philippines, quốc gia có tỷ lệ người chưa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng cao thứ 2 Đông Nam Á.
Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An là một trong ba địa phương tiêu biểu của cả nước

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An là một trong ba địa phương tiêu biểu của cả nước

Đó là đánh giá của ông Chu Quang Thái - Thường trực phía Nam, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN) đối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Nghệ An…
Vòng gọi vốn mới nhất đưa mức định giá của OpenAI lên tới 157 tỷ USD

Vòng gọi vốn mới nhất đưa mức định giá của OpenAI lên tới 157 tỷ USD

Mức định giá của OpenAI phản ánh tỷ lệ định giá khoảng 40 lần doanh thu, một con số chưa từng có, cho thấy sức hút lớn của lĩnh vực AI tại Thung lũng Silicon.
Các công ty khởi nghiệp về AI đang tạo ra doanh thu với tốc độ chưa từng có

Các công ty khởi nghiệp về AI đang tạo ra doanh thu với tốc độ chưa từng có

Dữ liệu của Stripe cho thấy, các công ty khởi nghiệp AI có thể tạo doanh thu tốt hơn so với những startup công nghệ được đánh giá cao từ các thời kỳ trước.
Startup Việt Alternō nhận 100.000 USD cho giải thưởng về phát triển bền vững

Startup Việt Alternō nhận 100.000 USD cho giải thưởng về phát triển bền vững

Chiến thắng của startup Việt Alternō tại Greenhouse Accelerator APAC 2024 là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng, nỗ lực không ngừng nghỉ từ công ty thời gian qua.