Thứ tư 17/09/2025 06:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Theo đuổi đam mê với thời trang, chàng trai kiếm hơn 8,1 tỷ đồng một năm

29/03/2024 17:12
Khi còn là sinh viên, Justis Pitt-Goodson quyết định nghỉ học để theo đuổi giấc mơ làm chủ cửa hàng thời trang. Sau 5 năm, anh đã thành công với thương hiệu thời trang đường phố BrownMill, đặt trụ sở tại New Jersey, Hoa Kỳ.
Ảnh minh họa
Justis Pitt-Goodson cùng cộng sự.

Từ khi còn là học sinh cấp 2, Justis Pitt-Goodson từng khởi nghiệp với việc bán những chiếc nơ bướm tự thiết kế. Trải nghiệm này đã trở thành nguồn động lực cho anh theo đuổi đam mê thiết kế thời trang. Bên cạnh đó, quá trình theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường đại học cùng thời gian thực tập tại nhiều thương hiệu thời trang ở New York đã giúp Justis có cái nhìn sâu hơn về ngành nghề mình yêu thích. Cùng với sự hỗ trợ từ những stylist mà anh đã từng hợp tác, Justis đã xây dựng nên ý tưởng cho công ty thời trang BrownMill của riêng mình.

Sau 2 năm theo học đại học, Justis đã bảo lưu kết quả và bắt đầu gây dựng BrownMill từ chính ngôi nhà của mình. Justis cùng cộng sự đã xây dựng thương hiệu bằng cách tập trung vào việc quảng bá cửa hàng trực tuyến thông qua các sự kiện bán hàng địa phương. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid bùng phát vào tháng 3/2020, họ phải tìm cách thích ứng và tạo nguồn thu từ các nguồn khác nhau. Mô hình kinh doanh đặc biệt đã giúp BrownMill nhận tiền trả trước từ khách hàng đăng ký và sử dụng số tiền này để mở rộng quy mô công ty, bao gồm việc đầu tư vào máy móc mới.

Ảnh minh họa
BrownMill được gây dựng từ chính ngôi nhà của Justis.

Năm 2020, thương hiệu này thu về 86.000 USD, đủ để những người sáng lập đầu tư 7.000 USD vào việc mở một cửa hàng mặt tiền ở Newark vào tháng 6/2021.

Hiện nay, thương hiệu thời trang của Justis đang hỗ trợ tài chính cho các giải bóng rổ cộng đồng ở Newark. Anh muốn trở thành một tấm gương cho các doanh nhân thành công tại quê nhà của mình. Đặc biệt, thương hiệu của Justis thu hút sự chú ý của cả những ngôi sao nổi tiếng trong "làng bóng rổ" Mỹ như Dwayne Wade, Carmelo Anthony và Andre Iguodala, khiến họ trở thành khách hàng trung thành và góp phần lớn vào doanh thu của thương hiệu.

Năm ngoái, doanh thu của BrownMill lên đến 327.000 USD, tương đương hơn 8,1 tỷ đồng. Đến năm nay, BrownMill đang trên đà đạt mốc doanh thu 1 triệu USD. Justis cùng những người cộng sự của mình cũng hy vọng rằng doanh thu của cửa hàng có thể lên đến 2 triệu USD khi nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống được mở hơn trong năm tiếp theo.

H.C (theo CNBC make it)

Bài liên quan
Tin bài khác
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 5/9, tại buổi làm việc về Chương trình khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định mục tiêu xây dựng Đồng Tháp trở thành địa phương khởi nghiệp tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.