Thanh Hóa: Ngành Du lịch thu gần 500 tỷ trong dịp nghĩ lễ 2/9
Từ 1/9 đến 4/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đón 245.000 lượt khách, tăng hơn 34,4% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2019, tổng thu du lịch đạt gần 500 tỷ đồng.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: Vừa qua một số khu du lịch biển trọng điểm thu hút đông đảo du khách như: khu du lịch biển Sầm Sơn đón khoảng 174.200 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đón khoảng 28.000 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Nghi Sơn đón khoảng 32.700 lượt khách...
Các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái cộng đồng trên địa bàn cũng thu hút lượng lớn khách du lịch nội tỉnh, nội địa. Trong đó phải kể đến một số điểm như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh (3.000 lượt khách), Thành Nhà Hồ (2.300 lượt khách), suối cá Cẩm Lương (2.500 lượt khách), Bến En (1.400 lượt khách), bản Năng Cát, thác Ma Hao (2.000 lượt khách), Pù Luông (3.200 lượt khách)…
Trọng điểm nhất vẫn là khu du lịch biển Sầm Sơn khoảng 57%; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến hơn 50%; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông khoảng 60%; TP Thanh Hóa 50%... Đặc biệt, khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đạt 100% công suất phòng trong dịp nghỉ lễ.
PV
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn