Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP
- 17
- Sản phẩm
- 00:04 20/01/2022
DNHN - Hiện, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường.

Theo đó, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp là một trong những giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững. Hiện, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng lộ trình để phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp giai đoạn 2021-2025.
Cụ thể, với mục tiêu đến năm 2025, có ít nhất 4 sản phẩm lúa gạo, 13 sản phẩm rau, quả, 1 sản phẩm mía đường, 1 sản phẩm ngô, 2 sản phẩm thịt lợn, 1 sản phẩm thịt bò, 1 sản phẩm tôm và 3 sản phẩm chế biến từ hải sản khai thác xa bờ và ngao nuôi được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao; 1 sản phẩm được công nhận về chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể.
Để thực hiện phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp theo lộ trình này, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu trên địa bàn tỉnh trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm trong nhóm nông sản đã có thương hiệu.
Đồng thời, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm OCOP cấp tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng, năm 2021 Văn Phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tư vấn, hỗ trợ phát triển được 10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống.
Tính đến tháng 01/2022, toàn tỉnh đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Qua đó, khoảng 80% số lượng sản phẩm OCOP thuộc nhóm đồ uống, thực phẩm được trưng bày, bán tại các điểm giới thiệu, bán sản phẩm.
Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.
Theo Thương hiệu & Công luận
Bài liên quan
- Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư: Triển vọng “ổn định” tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế
- Sẽ xử lý nghiêm tình trạng xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển
- Trái phiếu doanh nghiệp tháng 5: Ngân hàng lên ngôi, bất động sản mất hút
- Ấn Độ hướng tới mục tiêu trở thành "trung tâm dược phẩm của thế giới”
- S&P chính thức nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên BB+
- Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
- Cần thiết phải có khung chuyển đổi số dành cho khối SMEs
- Thông tin về khả năng Việt Nam tham gia IPEF
- Hôm nay (27/5), Quốc hội thảo luận về các dự án luật: Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thi đua, khen thưởng và Kinh doanh bảo hiểm
- Đẩy mạnh công tác cảnh báo phòng vệ thương mại sớm cho doanh nghiệp Việt
- Sự đoàn kết của phương Tây trong việc chống lại Nga có bị lung lay khi giá nhiên liệu và thực phẩm tăng?
- Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp công nghệ
- Sau ngày 31/7, Dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm
- Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã
- HoREA đề xuất không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư có thời hạn
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước muốn dừng cấp phép hãng bay mới
- Nhập khẩu xe dưới dạng quà biếu tặng: Tổng cục Hải quan nói gì?
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
Đọc thêm Sản phẩm
Thanh Long Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại Australia
Thanh long là một trong số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand.
AirPods Pro 2 dự kiến sẽ được Apple cho sản xuất tại Việt Nam
Leaker nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã chia sẻ trên Twitter rằng, AirPods Pro 2 sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm nay. Điều thú vị hơn nữa đó là sản phẩm này dự kiến sẽ được sản xuất tại Việt Nam do Apple muốn giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.
Hàng chục ngàn xe sang Mercedes GLE và GLS có nguy cơ cháy nổ
Thương hiệu xe sang của Đức phát đi thông báo triệu hồi 52.363 chiếc Mercedes-Benz GLE và GLS do có vấn đề liên quan đến hệ thống điện có thể gây cháy xe lúc vận hành.
30 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố.
iPhone 12 giảm giá mức thấp kỷ lục
iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá 16,2 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 17,7 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.
Vải thiều Bắc Giang thu hút nhiều khách hàng quốc tế
Ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, các tỉnh, thành và một số cơ quan chức năng nước ngoài tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022"với hơn 60 điểm cầu chính trong và ngoài nước; nhiều điểm cầu tại các chợ, trung tâm thương mại, trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại. Trong đó có 13 điểm cầu tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore, Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Motorola sẽ công bố điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng camera 200 Megapixel (MP)
Motorola chi nhánh tại Trung Quốc xác nhận sẽ trình làng smartphone cao cấp thế hệ mới vào tháng 7 tới với điểm nhấn là camera chính độ phân giải lên đến 200 MP.
Cà Mau: Dưa lưới hữu cơ sẵn sàng lên sàn OCOP
Sản phẩm dưa lưới của “Dưa lưới Cà Mau Farm” (HTX Thuỷ Mộc), đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường, đây sẽ là 3 trong số 12 sản phẩm thành phố hướng đến đạt chuẩn OCOP trong năm nay.
Honda Vision tăng giá kỷ lục, đại lý không nhận cọc vì thiếu nguồn cung
Thị trường ghi nhận các phiên bản Honda Vision tại nhiều đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đang tăng cao kỷ lục, mức chênh lên đến 15 triệu đồng so với giá niêm yết nhưng nhiều đại lý từ chối nhận cọc vì thiếu nguồn cung.
Thu hồi 5 sản phẩm giảm cân, bổ thận dương không đảm bảo an toàn
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi 5 sản phẩm thực phẩm giảm cân, bổ thận tráng dương không đảm bảo an toàn.