Tây Ban Nha - Thị trường nhập khẩu lý tưởng cho hàng thủ công mỹ nghệ

DNHN - Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng có nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nhằm khai thác du lịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Tây Ban Nha là thị trường có GDP thuộc top đầu Liên minh châu Âu đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD, 10 tháng đầu năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa nội địa cũng như khai thác ngành du lịch, Tây Ban Nha có nhu cầu nhập khẩu lượng lớn hàng thủ công mỹ nghệ, đây cũng là một trong những thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít khó khăn và thách thức nhất là vấn đề khí hậu cũng như tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang nước bạn.

Mai Chi

Tin liên quan