Tây Ban Nha - Thị trường nhập khẩu lý tưởng cho hàng thủ công mỹ nghệ
Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng có nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nhằm khai thác du lịch.
Tây Ban Nha là thị trường có GDP thuộc top đầu Liên minh châu Âu đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD, 10 tháng đầu năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.
Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa nội địa cũng như khai thác ngành du lịch, Tây Ban Nha có nhu cầu nhập khẩu lượng lớn hàng thủ công mỹ nghệ, đây cũng là một trong những thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít khó khăn và thách thức nhất là vấn đề khí hậu cũng như tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang nước bạn.
Mai Chi
Cùng chuyên mục
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
Meta Success và Ngân hàng Sacombank ký kết hợp tác tại Ngày hội tiêu dùng
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà mua hàng nước ngoài tại "sân nhà"
Đoàn công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn