Thứ bảy 06/09/2025 04:39
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu và xu hướng phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng nổi bật với hành trình 30 năm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.
Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững
Tập đoàn Đại Dũng luôn nêu cao sứ mệnh “Đưa Việt Nam ra thế giới”

Hành trình 30 năm Tập đoàn Đại Dũng phát triển chuỗi giá trị bền vững

Tập đoàn Đại Dũng luôn xác định định hướng cụ thể trong chiến lược phát triển bền vững: không chỉ tăng trưởng về quy mô, mạnh về quản trị mà còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái vững mạnh thân thiện với môi trường, luôn đáp ứng tất cả các yêu cầu gắn liền với trách nhiệm.

Xây dựng tầm nhìn sứ mệnh “đưa Việt Nam vươn tầm thế giới” - suốt 30 năm qua thương hiệu Đại Dũng luôn được đánh giá là đơn vị tiên phong, chuyên cung cấp các dịch vụ tổng thầu; sản phẩm kết cấu thép chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực. Đồng thời cũng là nhà cung cấp nhiên liệu đầu vào giảm thiểu phát thải cacbon với những sản phẩm tuần hoàn tái tạo bền vững sau vòng đời của dự án.

Hiện tại, toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị, cơ sở sản xuất đều sử dụng điện năng lượng mặt trời (40% sử dụng điện sạch - năng lượng mặt trời), đang trong quá trình tiến tới sử dụng điện gió và nâng cấp cải tiến giảm thiểu tiêu hao năng lượng quốc gia. Quy trình vận hành xử lý nước - rác thải luôn được quản lý nghiêm ngặt, chặt chẽ đảm bảo an toàn cho môi trường sống của cộng đồng không bị tác động.

Với những tiêu chí đã xác định cụ thể rõ ràng trong từng hoạt động, Tập đoàn Đại Dũng đã - đang và luôn là một tập đoàn mang tầm thương hiệu lớn đầu ngành; là cơ sở cho việc lựa chọn của các nhà đầu tư tài chính, đối tác kinh doanh trong nước và quốc tế. Trên nền tảng mà Tập đoàn Đại Dũng khẳng định tên tuổi qua hàng loạt những công trình kiến trúc, cầu đường hầm, công trình nhiệt điện, là đơn vị tổng thầu, thi công sân vận động, sân bay, viện bảo tàng…không chỉ trong nước mà còn vươn tầm thế giới với độ phủ ở 50 quốc gia - vùng lãnh thổ đã nói lên vai trò, sứ mệnh to lớn mà Tập đoàn đã xây dựng và hoàn thiện.

Hiện tại, sản phẩm kết cấu thép và cơ khí chế tạo của Tập đoàn Đại Dũng được chia thành 9 dòng sản phẩm chính: Công trình năng lượng tái tạo; Công trình kiến trúc; Nhà cao tầng; Công nghiệp nặng và năng lượng; Công trình giao thông; Kết cấu thép truyền tải điện; Cơ khí chế tạo; Nhà máy; Gia công thép kết cấu xây dựng và thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn vẫn luôn từng bước mở rộng các sản phẩm mới khác nhau, đặc biệt là các kết cấu siêu trường, siêu trọng phục vụ cho ngành năng lượng tái tạo, mở rộng hạ tầng và cảng biển…nhằm nâng cao giá trị chuỗi cung ứng. Đồng thời, chú trọng đến việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học hiện đại và chuyển đổi số, hướng đến một hệ sinh thái đa ngành, liền kề, tích hợp giá trị ngành cơ khí chế tạo và kết cấu thép với các lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng bền vững.

Hành trình xây dựng thương hiệu của Tập đoàn Đại Dũng luôn hướng đến phát triển toàn diện

Song song với phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng luôn hướng đến phát triển toàn diện. Đặc biệt chú trọng đến đào tạo con người, xây dựng đội ngũ nhân lực vừa hồng vừa chuyên bao gồm các kỹ sư, kiến trúc sư, chuyên viên kỹ thuật đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; môi trường kinh doanh luôn đề cao văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực; chú trọng các hoạt động quan tâm chăm sóc sức khỏe, nơi ăn chốn ở và điều kiện sinh hoạt cho nhân viên; luôn dành sự quan tâm đặc biệt - sự ưu tiên hàng đầu cho cán bộ công nhân viên nữ.

Nhiều năm qua, Tập đoàn Đại Dũng đã luôn là nhà bảo trợ, tài trợ cho một số trung tâm cô nhi viện, chăm sóc cho khoảng 500 đến 700 trẻ mồ côi đến tuổi trưởng thành; xây cầu nhân ái, xây nhà tình nghĩa cho đồng bào miền khó khăn, cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc men cho nhiều bệnh viện; xây trường học, cấp học bổng, đào tạo và hướng nghiệp cho nhiều sinh viên. Trong tương lai, ban lãnh đạo công ty còn hướng đến mục tiêu thường niên là trồng cây phủ xanh đất trống đồi núi trọc…góp phần thúc đẩy chiến lược xây dựng hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững của đất nước.

Với những gì đã và đang làm thì Đại Dũng trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai, chỉ là việc kế thừa để tiếp tục đẩy mạnh, phát triển những tiêu chí của doanh nghiệp xã hội trên một tầm cao mới trong một kỷ nguyên mới của dân tộc.

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững
Ông Trịnh Tiến Dũng: CTHĐQT - TGĐ Tập đoàn Đại Dũng nêu cao quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn 2025-2030

Trong dịp kỷ niệm 30 năm mới đây, Ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT - Kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đại Dũng một lần nữa nêu cao quyết tâm sứ mệnh của Tập đoàn Đại Dũng trong giai đoạn mới với những mục tiêu mang tính đột phá hơn, sáng tạo hơn; thể hiện vị trí, năng lực bằng các con số cụ thể. Tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ấn tượng với mục tiêu trên 25% mỗi năm (giai đoạn 2025 - 2030) và trên 15% (giai đoạn 2030 - 2045). Trong đó, phấn đấu đạt doanh thu trên 1 tỷ USD trước năm 2030.

Song song với đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư chiến lược…Tập đoàn Đại Dũng sẽ tập trung đầu tư mạnh vào công nghệ nhằm đáp ứng tốt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường thế giới, mở rộng thị phần xuất khẩu sang các khu vực tiêm năng như Châu Mỹ, Châu Âu, Úc; trở thành thương hiệu quốc gia và là biểu tượng hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.

Trên thị trường hiện nay, cái tên Đại Dũng - chính là thước đo, đánh giá tính bền vững và trách nhiệm đối với môi trường, xã hội của tập đoàn. Đó là cũng chính mục tiêu phát triển bền vững xuyên suốt, góp phần nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam nói chung trên thị trường toàn cầu.

Tin bài khác
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.
Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Lạc Hồng 900 LX - mẫu SUV phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - đang trở thành tâm điểm hot nhất bởi những trang bị xứng tầm “siêu phẩm”.
Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Hoà nhịp với không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn và mong muốn đem lại nhiều cơ hội sở hữu xe Ford tới cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Mừng Lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi” cùng các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho Ford Territory mới và Mustang Mach-E.
Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trong đời sống đô thị hiện đại, việc xây dựng những không gian văn hóa – nghệ thuật trở thành một nhu cầu tất yếu, góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt với Nha Trang – thành phố du lịch nổi tiếng, việc có thêm những địa chỉ mang giá trị nghệ thuật và chiều sâu cảm xúc không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị chu đáo, như một lời tri ân chân thành gửi đến những trái tim cùng chung nhịp đập tự hào vì Tổ quốc.
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.