Thứ ba 21/10/2025 18:32
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu và xu hướng phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng nổi bật với hành trình 30 năm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.
Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững
Tập đoàn Đại Dũng luôn nêu cao sứ mệnh “Đưa Việt Nam ra thế giới”

Hành trình 30 năm Tập đoàn Đại Dũng phát triển chuỗi giá trị bền vững

Tập đoàn Đại Dũng luôn xác định định hướng cụ thể trong chiến lược phát triển bền vững: không chỉ tăng trưởng về quy mô, mạnh về quản trị mà còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái vững mạnh thân thiện với môi trường, luôn đáp ứng tất cả các yêu cầu gắn liền với trách nhiệm.

Xây dựng tầm nhìn sứ mệnh “đưa Việt Nam vươn tầm thế giới” - suốt 30 năm qua thương hiệu Đại Dũng luôn được đánh giá là đơn vị tiên phong, chuyên cung cấp các dịch vụ tổng thầu; sản phẩm kết cấu thép chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực. Đồng thời cũng là nhà cung cấp nhiên liệu đầu vào giảm thiểu phát thải cacbon với những sản phẩm tuần hoàn tái tạo bền vững sau vòng đời của dự án.

Hiện tại, toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị, cơ sở sản xuất đều sử dụng điện năng lượng mặt trời (40% sử dụng điện sạch - năng lượng mặt trời), đang trong quá trình tiến tới sử dụng điện gió và nâng cấp cải tiến giảm thiểu tiêu hao năng lượng quốc gia. Quy trình vận hành xử lý nước - rác thải luôn được quản lý nghiêm ngặt, chặt chẽ đảm bảo an toàn cho môi trường sống của cộng đồng không bị tác động.

Với những tiêu chí đã xác định cụ thể rõ ràng trong từng hoạt động, Tập đoàn Đại Dũng đã - đang và luôn là một tập đoàn mang tầm thương hiệu lớn đầu ngành; là cơ sở cho việc lựa chọn của các nhà đầu tư tài chính, đối tác kinh doanh trong nước và quốc tế. Trên nền tảng mà Tập đoàn Đại Dũng khẳng định tên tuổi qua hàng loạt những công trình kiến trúc, cầu đường hầm, công trình nhiệt điện, là đơn vị tổng thầu, thi công sân vận động, sân bay, viện bảo tàng…không chỉ trong nước mà còn vươn tầm thế giới với độ phủ ở 50 quốc gia - vùng lãnh thổ đã nói lên vai trò, sứ mệnh to lớn mà Tập đoàn đã xây dựng và hoàn thiện.

Hiện tại, sản phẩm kết cấu thép và cơ khí chế tạo của Tập đoàn Đại Dũng được chia thành 9 dòng sản phẩm chính: Công trình năng lượng tái tạo; Công trình kiến trúc; Nhà cao tầng; Công nghiệp nặng và năng lượng; Công trình giao thông; Kết cấu thép truyền tải điện; Cơ khí chế tạo; Nhà máy; Gia công thép kết cấu xây dựng và thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn vẫn luôn từng bước mở rộng các sản phẩm mới khác nhau, đặc biệt là các kết cấu siêu trường, siêu trọng phục vụ cho ngành năng lượng tái tạo, mở rộng hạ tầng và cảng biển…nhằm nâng cao giá trị chuỗi cung ứng. Đồng thời, chú trọng đến việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học hiện đại và chuyển đổi số, hướng đến một hệ sinh thái đa ngành, liền kề, tích hợp giá trị ngành cơ khí chế tạo và kết cấu thép với các lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng bền vững.

Hành trình xây dựng thương hiệu của Tập đoàn Đại Dũng luôn hướng đến phát triển toàn diện

Song song với phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng luôn hướng đến phát triển toàn diện. Đặc biệt chú trọng đến đào tạo con người, xây dựng đội ngũ nhân lực vừa hồng vừa chuyên bao gồm các kỹ sư, kiến trúc sư, chuyên viên kỹ thuật đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; môi trường kinh doanh luôn đề cao văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực; chú trọng các hoạt động quan tâm chăm sóc sức khỏe, nơi ăn chốn ở và điều kiện sinh hoạt cho nhân viên; luôn dành sự quan tâm đặc biệt - sự ưu tiên hàng đầu cho cán bộ công nhân viên nữ.

Nhiều năm qua, Tập đoàn Đại Dũng đã luôn là nhà bảo trợ, tài trợ cho một số trung tâm cô nhi viện, chăm sóc cho khoảng 500 đến 700 trẻ mồ côi đến tuổi trưởng thành; xây cầu nhân ái, xây nhà tình nghĩa cho đồng bào miền khó khăn, cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc men cho nhiều bệnh viện; xây trường học, cấp học bổng, đào tạo và hướng nghiệp cho nhiều sinh viên. Trong tương lai, ban lãnh đạo công ty còn hướng đến mục tiêu thường niên là trồng cây phủ xanh đất trống đồi núi trọc…góp phần thúc đẩy chiến lược xây dựng hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững của đất nước.

Với những gì đã và đang làm thì Đại Dũng trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai, chỉ là việc kế thừa để tiếp tục đẩy mạnh, phát triển những tiêu chí của doanh nghiệp xã hội trên một tầm cao mới trong một kỷ nguyên mới của dân tộc.

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững
Ông Trịnh Tiến Dũng: CTHĐQT - TGĐ Tập đoàn Đại Dũng nêu cao quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn 2025-2030

Trong dịp kỷ niệm 30 năm mới đây, Ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT - Kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đại Dũng một lần nữa nêu cao quyết tâm sứ mệnh của Tập đoàn Đại Dũng trong giai đoạn mới với những mục tiêu mang tính đột phá hơn, sáng tạo hơn; thể hiện vị trí, năng lực bằng các con số cụ thể. Tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ấn tượng với mục tiêu trên 25% mỗi năm (giai đoạn 2025 - 2030) và trên 15% (giai đoạn 2030 - 2045). Trong đó, phấn đấu đạt doanh thu trên 1 tỷ USD trước năm 2030.

Song song với đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư chiến lược…Tập đoàn Đại Dũng sẽ tập trung đầu tư mạnh vào công nghệ nhằm đáp ứng tốt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường thế giới, mở rộng thị phần xuất khẩu sang các khu vực tiêm năng như Châu Mỹ, Châu Âu, Úc; trở thành thương hiệu quốc gia và là biểu tượng hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.

Trên thị trường hiện nay, cái tên Đại Dũng - chính là thước đo, đánh giá tính bền vững và trách nhiệm đối với môi trường, xã hội của tập đoàn. Đó là cũng chính mục tiêu phát triển bền vững xuyên suốt, góp phần nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam nói chung trên thị trường toàn cầu.

Tin bài khác
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Tập đoàn Sun Group được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) -Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025.
ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).