Chủ nhật 20/04/2025 01:28
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tại sao Dalatmilk được các Barista yêu thích lựa chọn?

25/12/2021 08:40
Từ lâu, Dalatmilk luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những “bếp trưởng pha chế” ở các hệ thống cà phê, trà sữa, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Không chỉ chiếm trọn niềm tin của các Barista, Dalatmilk còn là thương hiệu luôn đồng hành tổ c

Dalatmilk - khơi nguồn ngọn lửa đam mê cho các Barista

Năm 2021, thế giới chao đảo với đại dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động đời sống - kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, quán ăn có thời điểm phải tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch. Trong bối cảnh này, để khích lệ cộng đồng Barista (những người làm nghề pha chế tại các nhà hàng, quán cà phê) vượt qua khó khăn, kiên định với nghề cũng như khơi nguồn, chắp cánh ước mơ cho những ai yêu thích pha chế, Dalatmilk tổ chức Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp online Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021).

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/11 đến 17/12/2021, thu hút190 bài dự thi của các Barista từ chuyên nghiệp – bán chuyên đến không chuyên trên khắp cả nước tham dự. Dalatmilk đãtạo ra một sân chơi online thú vị để các Barista thỏa sức với đam mê và thể hiện Bản Sắc Thương Hiệu Cá Nhân trong những tác phẩm nghệ thuật pha chế của mình.

Phạm Ngọc Thạch – Thí sinh đạt giải nhì tuần hai - vòng 1 của cuộc thi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em phải thuyết trình về một sản phẩm online. Cảm giác khá thú vị vì em muốn người đọc, người xem có thể tự tưởng tượng ra quy trình và tận hưởng nó dù không thực sự làm ra món đó.”

Thí sinh Phạm Ngọc Thạch (ảnh trên) và bài dự thi của mình (ảnh dưới)
Thí sinh Phạm Ngọc Thạch (ảnh trên) và bài dự thi của mình (ảnh dưới).
Ảnh minh họa

Với ban giam khảo (BGK) cũng vậy, hình thức thi online mới mẻ cũng tạo ra không ít thách thức thú vị, thử tài của những nhà chuyên môn. “Trước giờ các cuộc thi hoàn toàn theo phương thức offline, BGK có thể quan sát thí sinh trình bày và thử nếm các đồ uống dự thi một cách trực tiếp. Năm nay, đây là lần đầu tiên BGK chấm thi pha chế đồ uống online, thật sự là một thử thách khó. Chúng tôi phải vận dụng hết mọi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để có thể phân tích bài thi của thí sinh và đưa ra kết quả công tâm nhất. Thậm chí có những bài thi, thí sinh sử dụng nguyên liệu mới lạ để pha chế cùng nhau,nên để đảm bảo cho việc đánh giá được chuẩn và khách quan, chúng tôi thực hành lại theo công thức của các bạn” – anh Đặng Thế Lân, thành viên ban giám khảo, cho biết.

Các Barista cảm nhận thế nào khi sử dụng Dalatmilk để pha chế?

Theo một giám khảo của cuộc thi – Anh Alex Huy Trần (nhà pha chế chuyên nghiệp,từng đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi pha chế quốc tế và trong nước), Dalatmilk Barista Championship 2021 thu hút không chỉcác barista chuyên nghiệp mà còn rất nhiều các barista không chuyên. Các Barista đã cho chúng ta thấy khả năng kiến thức khá tốt trong việc sử dụng sản phẩm. “Thức uống dự thi không những cần ngon mà còn phải đẹp mắt,và đã được những nghệ sĩ trẻ đằng sau quầy cà phê pha chế một cách rất điêu luyện. Đó là cả một bầu trời nghệ thuật trên tách cà phê. Để đạt được sự hoàn mỹ đó và tạo nên một tác phẩm tốt, thì cần máy móc tốt, tay nghềpha chế chuyên nghiệp, cà phê hợp gu và đặc biệt là sữa tươi chất lượng cao”, giám khảo Alex Huy Trần nhận định.

Anh Alex Huy Trần - Nhà pha chế chuyên nghiệp, từng đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi pha chế quốc tế và trong nước.
Anh Alex Huy Trần - Nhà pha chế chuyên nghiệp, từng đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi pha chế quốc tế và trong nước.

Lý giải tại sao sữa tươi Dalatmilk được các Barista cũng như các chủ quán cà phê, nhà hàng tin dùng để làm thức uống đòi hỏi nghệ thuật tạo hình cao như latte, cappuccino, giám khảo Alex Huy Trần cho biết, đó là do Dalatmilk có chất lượng tạo bọt tốt, foam đánh có độ mịn và bền, giữ lâu được lớp bọt nghệ thuật trên ly cà phê.Đồng thời,khi dùng Dalatmilk thì lớp bọt khi đánh với hơi nước của máy cafe ít khi bị tách nước như các loại sữa khác trên thị trường. Vị ngọt thanh tự nhiên của Dalatmilkcũng là điểm cộng trong việc kết hợp khi pha các thức uống như latte, cappuccino. Những đặc tính tuyệt vời của sữa tươi Dalatmilk, đồng thời với giá cả cạnh trạnh, là lý do thuyết phục được các Barista chuyên nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Đã từng làm việc tại Starbucks Hải Phòng và hiện nay đang là pha chế, quản lý của Monochrome Hải Phòng, thí sinh Phạm Gia Lân (Hải Phòng) vượt qua 100 thí sinh của tuần hai - vòng thi “Dấu ấn sáng tạo” - để đạt giải Nhất. Phạm Gia Lân cho biết, bản thân đã có khoảng thời gian khá dài sử dụng Dalatmilk trongpha chế,vì vậy khi tham gia cuộc thi được sử dụng Dalatmilk, Lân cảm thấy tự tin và thoải mái. “Theo quan điểm của một Barista về cà phê như em thì sữa Dalatmilk thanh trùng là dòng sữa phù hợp nhất, đảm bảo phù hợp các tính chất để tạo ra một đồ uống ngon nói chung”, Lân chia sẻ.

Đang làm giảng viên của Học viện pha chế Jarvis, Nguyễn Quỳnh Anh - 24 tuổi, hiện sống tại Hà Nội, đạt giải khuyến khích của cuộc thi. Quỳnh Anhnhận định, khi sử dung sữa tươi Dalatmilkđể pha chế thì vị của tổng thể của ly đồ uống “đầm hơn”, ổn định hơn khi pha so với các dòng sữa khác. “Cảm nhận của mình là sữa tươi Dalatmilk có độ béo với độ ngậy tốt hơn các dòng sữa hay dùng”, Quỳnh Anh cho biết.

Có cùng quan điểm vớiQuỳnh Anh, thí sinh Triệu Giang - làm nghề pha chế tự do - cho rằng Dalatmilk có vị khá ngậy so với các dòng sữa trước đây anh từng dùng trong pha chế; lớp bọt kem từ Dalatmilk dễ tạo hình và giữ form bền, sử dụng cùng cà phê rất tốt. “Vì vậy, hầu hết các Barista hiện tại thường dùng Dalatmilk cho cà phê máy”, Triệu Giang nói.

Thí sinh Triệu Giang
Thí sinh Triệu Giang.

Mỗi món thức uống sáng tạo là một tác phẩm nghệ thuật và Barista là một người nghệ sĩ. Sự tinh tế, tỉ mỉ với từng nguyên liệu đã giúp Barista thổi hồn vào tác phẩm, giúp thức uống trở nên thơm ngon hơn và chứa đựng những nét nghệ thuật độc đáo. Dalatmilk tự hào khi được yêu thích và tin tưởng để đồng hành cùng các Barista tạo nên các tác phẩm thức uống sáng tạo (không cồn), đặc trưng và ấn tượng.

Dalatmilk có bề dày lịch sử hình thành và phát triển từ lâu đời.Nằm ở vùng cao nguyên Lâm Đồng - nơi khí hậu quanh năm mát mẻ, sở hữu những vùng thực vật xanh mướt, Dalatmilk có lợi thế rất lớn khi chăn nuôi bò sữa. Cùng với bí quyết chăn nuôi truyền thống kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, Dalatmilk đã tạo ra sản phẩm tuyệt hảo, đáp ứng tiêu chuẩn cao của những nhà pha đồ uống chế sáng tạo và chất lượng.

Minh chứng rõ nét cho chất lượng sản phẩm của Dalatmilk là sự tin dùng của nhiều nhóm khách hàng. Đặc biệt, Dalatmilk hiện là đối tác cung cấp cho các thương hiệu lớn trong ngành đồ uống và thực phẩm như: Starbucks, Highlands Coffee, Elle Café, The Coffee Bean & Tea Leaf, Angel-in-us Coffee…; Trong ngành thực phẩm như: McDonalds, Tous Les Jours, Paris Baguette, Givral…; Nhiềuhệ thống khách sạn và resort cao cấp hàng đầu thế giới đãtin tưởng lựa chọn Dalatmilk là nhà cung cấp, trong đó có Park Hyatt, Sofitel, Vinpearl Resort, Pullman, Sheraton, Lotte, New World hotels…

Huyền Trâm

Tin bài khác
CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

"CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên", bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco -người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy chia sẻ.
Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Đối mặt nguy cơ thuế nhập khẩu 25% từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Toyota đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất mẫu SUV bán chạy, RAV4, về Mỹ nhằm giảm thiểu rủi ro.
LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic – một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Trong bối cảnh chính sách thuế quan thay đổi, cả Temu và Shein buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo để đối phó với chi phí gia tăng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Tập đoàn LVMH không còn là “ông lớn” thống trị ngành hàng xa xỉ toàn cầu, khi đối thủ đồng hương – Hermès – chính thức vượt mặt, giành vị trí số một.
Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nvidia công bố kế hoạch xây dựng hệ thống máy chủ AI trị giá tới 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.
Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Động thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Nvidia trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho các dòng chip AI thế hệ mới, đặc biệt là chip Blackwell.
Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Một số người dùng Spotify Premium gần đây đã bất ngờ gặp phải quảng cáo do sự cố kỹ thuật tạm thời. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh luận và hiểu lầm về các dịch vụ của nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng này.
Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Modere – thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm nhãn sạch cùng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng – vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 23 năm kinh doanh.