Không khí mua sắm tại các siêu thị lớn tại TP. Hồ Chí Minh trở nên sôi động hơn trong những ngày đầu tháng 10. Các gian hàng khuyến mãi luôn được bổ sung đầy đủ, người tiêu dùng hào hứng lựa chọn các mặt hàng giảm giá sâu.
Bà Vân (trú tại phường Dĩ An) chia sẻ: “Nhiều sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước giặt, mì gói đều đang có chương trình mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá từ 20-40%. Tận dụng dịp này, gia đình tôi thường mua dự trữ dùng dần.”
![]() |
Sức mua tại TP. Hồ Chí Minh bật tăng nhờ loạt chương trình kích cầu |
Còn chị Lê Thị Uyển (trú tại Bình Thạnh) cho biết, thói quen mua hàng online đã có từ đợt COVID, nhưng gần đây chị quay lại mua sắm trực tiếp tại siêu thị vì nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Vừa được chọn hàng tận tay, vừa tận hưởng không khí mua sắm, lại được giảm giá, tôi vẫn thấy vui hơn.”
Theo đại diện các hệ thống siêu thị, dù một số nhà cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu có đề xuất điều chỉnh giá bán, song mức tăng sẽ không lớn. Các đơn vị bán lẻ đã chủ động đàm phán lại, đồng thời linh hoạt thiết kế các gói khuyến mãi để giữ giá bình ổn và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Không chỉ các trung tâm thương mại, hệ thống chợ truyền thống cũng đang hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung do UBND TP. Hồ Chí Minh phát động. Tại chợ dân sinh, nhiều tiểu thương đồng loạt giảm giá trực tiếp từ 5-10% cho các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng, góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng doanh thu.
Theo Thống kê TP. Hồ Chí Minh, hoạt động thương mại – dịch vụ trên địa bàn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khả quan. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9/2025 ước đạt 167.455 tỷ đồng, tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ.
Ước tính quý III/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 490.838 tỷ đồng, tăng 4,7% so với quý trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng năm 2025, con số này ước đạt 1.403.600 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Để duy trì đà tăng trưởng, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, phát triển thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường truyền thông, quảng bá các chương trình khuyến mãi tập trung; đồng thời tổ chức chuỗi sự kiện, hội chợ, lễ hội mua sắm quy mô lớn nhằm thu hút người dân và du khách trong dịp cao điểm cuối năm.