Startup Việt, Telio hiện thực hóa mơ ước đưa B2B đến với bán lẻ trên khắp 30 tỉnh thành đất nước

DNHN - Telio nhận được khoản đầu tư 22,5 triệu đô la Mỹ trước Series B để mở rộng các giải pháp thương mại điện tử B2B tới 30 tỉnh thành ở Việt Nam.

Telio sẽ sử dụng nguồn vốn để mở rộng trên 30 tỉnh thành trong cả nước
Telio sẽ sử dụng nguồn vốn để mở rộng trên 30 tỉnh thành trong cả nước. (Ảnh: Telio) 

Telio, một nền tảng thương mại điện tử B2B của Việt Nam, đã huy động được 22,5 triệu đô la Mỹ trong vòng trước Series B do kỳ lân VNG dẫn đầu. Startup kết nối các nhà bán lẻ nhỏ với các thương hiệu và nhà bán buôn trên một nền tảng tập trung, cung cấp nhiều lựa chọn hàng hóa hơn, giá cả phải chăng và chế độ hậu cần hiệu quả. Ngoài ra, công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu GGV Capital và cổ đông Tiger Global cũng tham gia vòng tài trợ này. Vòng gọi vốn lần này diễn ra khoảng hai năm sau khi huy động được 25 triệu đô la Mỹ trong Series A do Tiger Global dẫn đầu vào năm 2019.

Được biết, Telio sẽ sử dụng nguồn vốn để mở rộng trên 30 tỉnh thành trong cả nước, mục tiêu phục vụ hơn 60.000 nhà bán lẻ vào năm 2021. Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện lên 45 tỉnh thành với 150.000 cửa hàng cũng như chủ sở hữu tham gia nền tảng vào cuối năm 2022.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, VNG sẽ hỗ trợ thiết lập gian hàng kỹ thuật số cho các nhà bán lẻ của Telio trên Zalo, một ứng dụng nhắn tin nhanh với 62 triệu người dùng  tại Việt Nam. Nền tảng này cũng phát triển các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, chẳng hạn như Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App, cho phép chủ cửa hàng số hóa đơn hàng và theo dõi giao hàng dễ dàng hơn.

Được thành lập vào năm 2018 bởi Giám đốc điều hành Bùi Sỹ Phong, Telio tận dụng dữ liệu lớn để nâng cao chuỗi giá trị của các nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Từ ý tưởng ban đầu tập trung vào lĩnh vực FMCG, startup đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như thiết bị gia dụng, y tế, v.v. và phát triển từ nền tảng B2B sang B2B2C. Ngày nay, chủ kinh doanh và người tiêu dùng có thể truy cập Telio trên nhiều nền tảng bao gồm web, ứng dụng di động và cửa hàng trực tuyến trên Zalo. Công ty cũng phát triển một ứng dụng Teliobooks để giúp các chủ cửa hàng quản lý công nợ và doanh thu bằng các báo cáo và nhắc nhở tự động qua tin nhắn SMS hoặc Zalo.

Vào tháng 10 năm 2020, Telio trở thành nền tảng B2B đầu tiên ra mắt các cửa hàng trực tuyến trên Zalo để thúc đẩy bán hàng không chạm. Thương vụ hợp tác với VNG cho phép các nhà bán lẻ của Telio sử dụng giải pháp thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay trong quy trình mua và bán. Ngoài ra, các hộ kinh doanh vừa và nhỏ sẽ có cơ hội tiếp cận đa dạng các sản phẩm tài chính, tín dụng hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Không gian thương mại điện tử đã chín muồi hứa hẹn bùng nổ phát triển trong khu vực, chẳng hạn như Tiki và GoTo đang để mắt tới các IPO của Việt Nam và thu được nhiều giao dịch lớn vào đầu tháng này. Đáng chú ý, Society Pass, startup quản lý nhiều nền tảng thương mại điện tử và phong cách sống, đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên hoàn thành niêm yết theo phương thức truyền thống trên thị trường chứng khoán Mỹ.

TL

Tin liên quan