
Startup Rino gọi vốn được 3 triệu USD
Ứng dụng thương mại điện tử giao hàng siêu tốc Rino do cựu COO Baemin Nguyễn Trung Thành sáng lập vừa được rót 3 triệu USD.

Ứng dụng thương mại điện tử giao hàng siêu tốc Rino được sáng lập bởi ông Nguyễn Trung Thành, gương mặt khởi nghiệp quen thuộc trong lĩnh vực thương mại điện tử và online-to-offline (O2O). Trước Rino, ông Thành là thành viên sáng lập của Baemin Việt Nam với chức vụ Giám đốc điều hành (COO). Trước đó, ông là Giám đốc bộ phận hai bánh của Grab Việt Nam (GrabBike và GrabExpress).
Bên cạnh ông Thành, đội ngũ sáng lập startup này còn quy tụ các thành viên có kinh nghiệm làm việc trải dài từ lĩnh vực O2O tới các công ty thương mại điện tử như Grab, Baemin, và Lazada; các công ty hàng tiêu dùng nhanh như ABInbev và các công ty tư vấn như McKinsey & Company, Boston Consulting Group (BCG).
"Trải nghiệm ở các vị trí lãnh đạo tại Baemin và Grab giúp tôi nhận ra tiềm năng của mô hình quick-commerce tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, Rino chính là sự đúc kết từ các mảnh ghép còn thiếu trong chặng cuối của giao hàng tạp hóa", ông Nguyễn Trung Thành, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ.
Mới đây, ứng dụng thương mại điện tử giao hàng siêu tốc Rino do cựu CEO Baemin Nguyễn Trung Thành sáng lập vừa được rót 3 triệu USD.
Tham gia rót vốn trong vòng tiền hạt giống này là các quỹ Sequoia Capital, Global Founders Capital, Venturra Discovery và Saison Capital. Rino chỉ mới được thành lập vào tháng 12/2021, viết tắt của từ "Right Now" trong tiếng Anh.
Khác với các nền tảng đặt và đi chợ trực tuyến hiện nay ở Việt Nam thường tốn từ 30 phút đến 48 giờ để hoàn thành các đơn đặt hàng thực phẩm tươi sống và tạp hóa, Rino tuyên bố sẽ thực hiện giao hàng hỏa tốc trong vòng 10 phút cho người tiêu dùng, bắt đầu từ một số khu vực tại TP HCM.
Công ty cho biết, họ thực hiện điều này không chỉ nhờ sở hữu hàng hóa từ các nhà cung cấp, mà còn tích hợp các kho hàng dành riêng, gọi là "dark store". Các "dark store" là trung tâm thực hiện đơn hàng, không phục vụ khách hàng mua trực tiếp. Các kho này thường được đặt gần các khu dân cư đông đúc để nhân viên giao hàng có thể nhận đơn trong vòng vài phút sau khi khách hàng đặt và giao đến nhiều nhà trong một chuyến đi.
Chris Sirise, Giám đốc Quỹ Saison Capital, cho rằng, mô hình thương mại điện tử siêu tốc (quick commerce) đã và đang được hưởng lợi từ xu hướng lâu dài khi người tiêu dùng từ mọi phân khúc thị trường tiếp tục dựa vào các mặt hàng qua kênh thương mại điện tử ngay cả sau khi các chỉ thị giãn cách được nới lỏng.
Valerie Vu, đại Diện Việt Nam tại Venturra Capital, đánh giá lĩnh vực bán lẻ với tiềm năng 108 tỷ USD của Việt Nam đang phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và sẵn sàng hiện đại hóa nhanh chóng, nhưng giao hàng và hậu cần vẫn chưa đáp ứng kịp với tốc độ đổi mới. Do vậy, họ ủng hộ mô hình thương mại điện tử siêu tốc như một cách để nắm bắt cơ hội.
Thanh Trúc (t/h)
- Startup ElasticRun trở thành kỳ lân của châu Á
- Chân dung Vy Tran - nữ sáng lập startup gốc Việt tạo ra chiếc áo khoác chống đạn đầu tiên trên thế giới
- Startup ON được đầu tư hơn 1 triệu USD trong vòng hạt giống
- Apoorva Mehta: Nếu muốn Startup, bạn cần tìm ra được điều gì đó thật sự quan tâm và không ngừng nghĩ đến nó mỗi ngày
Cùng chuyên mục


Vị đầu bếp thành công xây dựng nên đế chế nhà hàng 75 triệu USD chỉ với 300 USD

Chỉ với một sản phẩm, Mike’s Hot Honey đã xây dựng thương doanh thu 40 triệu USD như thế nào?

Startup vừa lên sóng Shark Tank Việt Nam – Chuyện về cô gái Huế đi bán bao cao su

Đôi bạn thân kiếm hàng trăm triệu USD mỗi năm từ startup bán tất Bombas Socks

Các công ty khởi nghiệp giúp Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh
-
TS. Phan Hữu Thắng: Cần có sự quan tâm đúng mức về mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và FDI
-
Tương lai của du lịch: Không có sân bay, chỉ có tàu từ nhà đến chuyến bay