Startup huy động 125 triệu đô la cho bộ công cụ “biểu đồ ID” phục vụ ngành bán hàng và tiếp thị

DNHN - 6sense, một trong những công ty tiên phong trong sử dụng AI để thúc đẩy trải nghiệm bán hàng và tiếp thị đã công bố một vòng tài trợ nhằm nhấn mạnh sức hút mà các công cụ AI mang lại cho lĩnh vực này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Công ty khởi nghiệp đã huy động được 125 triệu đô la với mức định giá 2,1 tỷ đô la series D do D1 Capital Partners dẫn đầu. Theo sau là Sapphire Ventures, Tiger Global và Insight Partners tham gia trước đó. Công ty có kế hoạch sử dụng số tiền tài trợ mở rộng nền tảng và khả năng dự đoán trên nhiều nguồn khác nhau.

Vòng tài trợ được đánh giá là một bước nhảy vọt đối với startup so với lần gây quỹ gần đây nhất vào cuối năm 2019 huy động được 40 triệu đô la nhưng chỉ được định giá 300 triệu. Trong bối cảnh nhiều công ty trải qua quá trình “chuyển đổi kỹ thuật số”, 6sense đang trên đà đạt được mức tăng trưởng hơn 100% trong năm thứ tư và thêm 100 khách hàng mới chỉ trong quý IV. Startup phục vụ cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn với một số khách hàng nổi bật bao gồm Dell, Mediafly, Sage và SocialChorus.

Khác với những hệ thống AI chỉ đơn thuần xử lý số liệu, 6sense xây dựng cách tiếp cận hoàn toàn khác khi có khả năng cung cấp và sử dụng tất cả những công cụ sẵn có để vẽ nên bức tranh toàn cảnh về một công ty và những khách hàng tiềm năng. Trong đó startup đưa ra nhiều tính năng mới như ưu tiên các tài khoản thường xuyên mua hàng, theo dõi sát sao các tài khoản ẩn danh hay lập kế hoạch cho các chiến dịch đa kênh.

6sense đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ độc đáo gọi là “biểu đồ ID”. Nói một cách đơn giản, loại hình này tương đương với coi doanh số bán hàng giống như một biểu đồ từ đó xây dựng kỹ năng lập và phân tích công việc trên toàn cầu. Chìa khóa của 6sense không chỉ nhờ xây dựng bộ công cụ cho nhân viên bán hàng mà còn phù hợp với các nhà tiếp thị. Jason Zintak, Giám đốc điều hành của công ty cho biết công ty hướng đến các tổ chức doanh nghiệp tạo ra doanh thu cho công ty: “AI của chúng tôi tập trung vào phát hiện tín hiệu thị trường, xác định các công ty đang cần gì và có gì nhằm đẩy mạnh kinh doanh”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Mô hình tập trung vào doanh nghiệp khách hàng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Dan Sundheim, người sáng lập và giám đốc đầu tư tại D1 Capital Partners cho hay: “Các cuộc trò chuyện với khách hàng là một phần quan trọng trong quy trình thẩm định của chúng tôi và phản hồi từ khách hàng của 6sense là một trong những phản hồi tốt nhất mà chúng tôi đã nhận được” và “Cải thiện kết quả doanh thu là mục tiêu của mọi doanh nghiệp, nhưng nói luôn dễ hơn làm. Cách 6sense liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng đã thể hiện công ty có khả năng cung cấp giải pháp phù hợp và cần phải có cho nhóm B2B”.

Teddie Wardi từ Insight Partners nhấn mạnh rằng AI và các yếu tố tiên đoán trong công nghệ của 6sense là những “vũ khí” giúp startup trở nên nổi bật. Ông chia sẻ: “AI nói chung là một từ thông dụng, nhưng 6sense đã biến trí tuệ nhân tạo thành một thương hiệu. 6sense chuyển đổi toàn bộ, nắm bắt đúng người đúng thời điểm trong bối cảnh phù hợp giúp cho việc bán hàng và tiếp thị hiệu quả hơn. Công ty đã tận dụng lợi thế của AI thiết lập hành trình của người mua và cho người bán hàng biết khi nào là thời điểm thích hợp để tham gia”.

TL

Tin liên quan