Thứ sáu 12/12/2025 03:50
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Startup giao đồ ăn và hành trình huy động hơn 130 triệu USD tiền vốn

05/04/2024 14:12
Goldbelly là một startup cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cho khách hàng, đặc biệt là những món ăn đặc trưng từ các vùng miền của Mỹ hoặc những món ăn độc đáo không dễ dàng tìm thấy trên các nền tảng khác.
Ảnh minh họa
Goldbelly có thêm một triệu khách hàng nhờ đại dịch Covid-19. Ảnh: CNBC

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây nhiều biến động phức tạp vào mùa hè năm 2020, việc nhận được một chiếc bánh pizza đông lạnh nhân thập cẩm từ hãng Lou Malnati hoặc chỉ đơn giản là một chiếc bánh phomai của Junior chỉ có thể là nhờ Goldbelly.

Đến nay, trang web giao đồ ăn này đã hoạt động được 11 năm, với mục đích hoạt động là chuyển đồ ăn từ các nhà hàng nổi tiếng trên khắp nước Mỹ đến tay những khách hàng "đang đói bụng" ở mọi nơi. Theo nhà sáng lập Goldbelly - Joe Ariel, anh thành lập ứng dụng này khi khi các biện pháp phòng dịch buộc người dân phải ở trong nhà, vậy nên startup này hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của thời đại dịch. Điều này cũng giúp giảm đi nỗi nhớ đồ ăn khi người dân không thể đi đến các nhà hàng, quán ăn. Đồng thời, giúp các nhà hàng trên khắp nước Mỹ tìm ra phương pháp sáng tạo để duy trì hoạt động kinh doanh.

Trong năm 2020, Goldbelly thông báo đã thu hút thêm một triệu khách hàng mới, đồng thời ghi nhận doanh số tăng lên đến 300% so với năm 2019. Tuy Joe từ chối tiết lộ con số doanh thu cụ thể, nhưng anh nhấn mạnh rằng, Goldbelly đã khai thác thành công cơ hội và huy động được số vốn lên đến 100 triệu USD từ các nhà đầu tư vào tháng 5/2021. Hiện tại, công ty có đội ngũ gồm gần 200 nhân viên và hợp tác với hơn 1.000 nhà hàng trên toàn quốc, đến từ tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

Ảnh minh họa

Kể từ thành lập, Goldbelly đã thu vốn hơn 133 triệu USD từ các nhà đầu tư như công ty cổ phần tư nhân, cũng như nhà sáng lập của Shake Shack, Danny Meyer. Joe đã hợp tác chặt chẽ với các đầu bếp và chủ nhà hàng nổi tiếng trên toàn thế giới để phát triển doanh nghiệp của mình.

Được biết, Joe bắt đầu gây dựng sự nghiệp của mình bằng việc thành lập trang web cung cấp các menu đồ ăn nội địa mang đi Eats.com vào năm 2002. Trang web này đã phát triển thành công và thu hút khoảng 25.000 lượt truy cập mỗi tháng cho đến khi Joe bán nó cho Delivery.com vào năm 2009. Mặc dù giá trị của thương vụ không được tiết lộ, nhưng Joe đã mô tả nó là "một khoản tiền thay đổi cuộc đời".

Sau khi thương vụ hoàn tất, Joe đã làm CEO của Delivery.com trong hơn một năm. Khi rời đi vào năm 2010, anh đã đạt được tự do tài chính và có mong muốn xây dựng một thứ gì đó mới của riêng mình. Đó cũng là lý do mà Goldbelly ra đời.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.
Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định các chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Hà Nội: Hạt nhân tiên phong trong chiến lược 100 trung tâm đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Hà Nội: Hạt nhân tiên phong trong chiến lược 100 trung tâm đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Hướng đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng: xây dựng khoảng 100 trung tâm đổi mới sáng tạo (ĐMST) trải rộng trên khắp các vùng miền. Đây là bước đi chiến lược nhằm kiến tạo một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo toàn diện, thúc đẩy liên kết giữa Nhà nước – doanh nghiệp – viện trường – cộng đồng khởi nghiệp, góp phần chuyển hóa tiềm năng sáng tạo thành động lực phát triển bền vững.
Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu Net Zero 2050 và ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải, giao thông trở thành lĩnh vực cần chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Không chỉ các hãng sản xuất phương tiện xanh, mà cả hệ sinh thái dịch vụ, bảo dưỡng, hạ tầng sạc – đổi pin cũng phải tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu mới.
Gọi vốn cho startup và SME: Thách thức và cơ hội trong thời kỳ mới

Gọi vốn cho startup và SME: Thách thức và cơ hội trong thời kỳ mới

Hội thảo “Gọi vốn cho Startup và SME: Cơ hội, Thách thức thời kỳ mới” nhằm kết nối các startup và doanh nghiệp SME với quỹ đầu tư và chuyên gia uy tín đã được tổ chức tại Hà Nội bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội - Sở Tài chính Hà Nội.
TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện cuộc phỏng vấn với TS. Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp nhằm phân tích sâu những cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Thủ đô.
Hãy luôn tin vào bản thân, rèn luyện không ngừng và giữ vững tinh thần sáng tạo để khởi nghiệp

Hãy luôn tin vào bản thân, rèn luyện không ngừng và giữ vững tinh thần sáng tạo để khởi nghiệp

Khởi nghiệp không đơn thuần là lập công ty hay gọi vốn đầu tư. Đó là hành trình dài để rèn luyện tư duy sáng tạo, tích lũy kiến thức và trui rèn bản lĩnh nhằm tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội. Đây là thông điệp truyền cảm hứng mà ông Louis Nguyễn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Saigon Asset Management (SAM) – đã chia sẻ trong chương trình Đối thoại cùng CEO gần đây.
ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone Ventures vừa công bố khoản đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano (SND) thông qua Quỹ đầu tư mới thành lập Global Minds Fund I (GMFI), đánh dấu thương vụ đầu tiên kể từ khi quỹ ra mắt vào tháng 10/2025.
Hà Nội phê duyệt Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2026 – 2030 - động lực mới cho kinh tế Thủ đô

Hà Nội phê duyệt Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2026 – 2030 - động lực mới cho kinh tế Thủ đô

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026 – 2030”, với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, mở rộng xuất khẩu và hướng tới tăng trưởng bền vững, đồng thời cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp.
Vườn ươm – “bệ phóng” giúp startup dữ liệu giảm rủi ro và tăng cơ hội thành công

Vườn ươm – “bệ phóng” giúp startup dữ liệu giảm rủi ro và tăng cơ hội thành công

Mô hình vườn ươm khởi nghiệp (startup incubator) đang được xem là "bệ phóng" vững chắc, giúp các startup dữ liệu vượt qua giai đoạn đầu nhiều rủi ro, rút ngắn lộ trình phát triển và tăng khả năng thành công.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
Những "thủ thuật" đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm tại Việt Nam

Những "thủ thuật" đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm tại Việt Nam

Trong hành trình đầy rủi ro nhưng cũng không kém phần hấp dẫn của đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm, việc “đãi cát tìm vàng” – sàng lọc những startup tiềm năng giữa hàng ngàn cái tên non trẻ – là một nghệ thuật đòi hỏi không chỉ trực giác, mà cả chiến lược và sự kiên nhẫn.
Viết lại công thức tăng trưởng của startup Việt

Viết lại công thức tăng trưởng của startup Việt

Tốc độ luôn là phép thử đầu tiên của mọi startup. Nhưng trong kỷ nguyên công nghệ đang thay đổi từng ngày, “chạy nhanh” thôi chưa đủ mà phải “chạy thông minh”. Hành trình của những doanh nghiệp như Coolmate, Dat Bike hay Selex Motors đang minh chứng rõ ràng cho sự chuyển dịch từ “growth hacking” (tốc độ tăng trưởng nhanh) sang “smart scale-up” (tăng trưởng bền vững và thông minh).