Startup Coolmate huy động thành công 6 triệu USD cho vòng gọi vốn Series B. |
Startup thời trang nam Coolmate đã huy động thành công 6 triệu USD cho vòng gọi vốn Series B do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital...
Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy Coolmate mở rộng ra thị trường quốc tế và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh tại Đông Nam Á trong 2 năm tới.
Ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India cho biết, Coolmate không chỉ đại diện cho thế hệ mới của các thương hiệu D2C (bán hàng trực tiếp) nội địa tại Đông Nam Á, tận dụng tối đa lợi thế của chuỗi cung ứng đang phát triển nhanh chóng trong khu vực, mà còn thể hiện sự quyết tâm với tầm nhìn chiến lược. Với tư cách là một nhà sáng lập trẻ người Việt Nam, ông Phạm Chí Nhu hiểu sâu sắc tâm lý người tiêu dùng địa phương và có khát vọng vươn ra toàn cầu, biểu tượng của thế hệ doanh nhân mới đầy tài năng và năng động.
Đặc biệt, Coolmate còn hướng tới kế hoạch IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Việt Nam vào năm 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của công ty.
Được biết trong năm 2022, Coolmate đã thành công trong ba đợt gọi vốn, huy động tổng cộng 5,4 triệu USD từ các quỹ lớn như GSR Ventures, Do Ventures, Access Ventures, CyberAgent Capital, DSG Consumer Partners…
Về chiến lược "Go global", Coolmate dự kiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và Mỹ, với mục tiêu doanh thu chiếm 30% tổng doanh thu của công ty. Coolmate cũng lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm sang phân khúc dành cho phụ nữ và trẻ em, với kỳ vọng các phân khúc này sẽ đóng góp 50% vào doanh thu năm 2030.
Thị trường thời trang Việt Nam trị giá 6,4 tỷ USD đang phát triển mạnh nhờ tình hình kinh tế thuận lợi và thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Coolmate ra mắt vào năm 2019, trở thành điểm mua sắm trực tuyến cho nam giới tại Việt Nam. Startup thời trang nam này hợp tác với các nhà máy may mặc đưa ra các sản phẩm thiết kế đơn giản, chất lượng và giá cả hợp lý, cùng chính sách đổi trả 60 ngày không cần lý do.
Coolmate cũng hướng đến việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường như cotton hữu cơ và sợi tái chế, cùng với quy trình sản xuất bền vững.
Trong ngắn hạn, kế hoạch tăng trưởng đến năm 2025 của Coolmate bao gồm phát triển dòng sản phẩm Activewear cho nữ vào giữa năm sau, đặt mục tiêu đóng góp ít nhất 5% vào tổng doanh thu. Coolmate cũng đặt mục tiêu đưa website của mình vào top 100 trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, từ đó đóng góp 35% vào tổng doanh số bán hàng của công ty.
Coolmate dự kiến doanh thu sẽ tăng gấp đôi hàng năm, đạt 26 triệu USD vào năm 2024 và 45 triệu USD vào năm 2025, với tỷ suất lợi nhuận gộp dự kiến đạt 43% vào năm 2024 và 45% vào năm 2025.