
Startup Cooky được kỳ vọng tạo ra một dịch vụ giao nhận đồ ăn đột phá cho thị trường Việt Nam
Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút.
Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky vừa công bố huy động 4,5 triệu USD từ hai quỹ đầu tư Nextrans và Do Ventures.
Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky được sáng lập bởi hai tên tuổi trong giới start-up Việt Nam là Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại. Họ là những thành viên sáng lập Foody.vn (đơn vị sở hữu Now - ứng dụng đặt thức ăn), sau đó bán Foody.vn cho SEA Group (Singapore) - công ty đứng sau ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee.
Trong khi đó, ban đầu Cooky là ứng dụng chia sẻ công thức nấu ăn được thành lập bởi Nguyễn Lương Minh Vương. Tháng 4/2020, ông Đặng Hoàng Minh công bố đầu tư chiến lược vào Cooky.vn. Ngoài việc góp, vốn ông Đặng Hoàng Minh tham gia cố vấn đinh hướng chiến lược cho Cooky trong thời gian tới. Trước đó, Cooky cũng đã nhận đầu tư từ ESP Capital và một số nhà đầu tư thiên thần.
Đại dịch đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi chợ online và hành vi tiêu dùng này đang tiếp tục được duy trì tại Việt Nam nhờ nhóm dân số trẻ tin dùng các sản phẩm công nghệ.
Với tốc độ phổ cập nhanh chóng của các giải pháp đi chợ online, thị trường tạp hóa điện tử (e-grocery) của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025 theo ước tính từ Cooky.
Trong xu thế đó, Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút. Cooky bán kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đảm bảo vệ sinh, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn.
Các nguyên liệu sẵn sàng để nấu (ready-to-cook) của Cooky được định lượng phù hợp cho từng khẩu phần, đầy đủ đến từng nguyên liệu nhỏ đã qua sơ chế, và luôn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.
Nguồn nguyên liệu tươi sạch được Cooky lấy trực tiếp từ các trang trại tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng đầu vào và giảm giá thành đầu ra cho người dùng.Các đơn hàng trực tuyến sẽ được Cooky giao trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hoặc vào khung giờ khách hàng lựa chọn.

Nguồn vốn mới sẽ được Cooky sử dụng để đẩy mạnh R&D nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sẵn nấu phong phú với mức giá tốt hơn. Công ty cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa được thiết kế dựa trên nhu cầu của mỗi khách hàng.
Theo ông Seung-Ho Chae, Giám đốc điều hành tại Nextrans, thị trường bán lẻ tạp hóa Việt Nam cần sự đổi mới để trở nên hiệu quả và minh bạch hơn đối với tất cả các bên tham gia. Cooky cung cấp các bữa ăn sẵn sàng để nấu đặc biệt ngon miệng với mức giá hợp lý, cùng hạ tầng công nghệ tiên phong được thiết kế riêng cho quy trình phân phối từ trang trại đến bàn ăn.
Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures kỳ vọng các nhà sáng lập Cooky sẽ tiếp tục nối dài thành công của họ trước đó và tạo ra thêm một dịch vụ giao nhận đồ ăn đột phá cho thị trường Việt Nam.
Thanh Hà (t/h)
Cùng chuyên mục


Microsoft lên kế hoạch đầu tư vào startup xe tự lái Gatik

Meta thâu tóm startup Hà Lan chuyên phát triển các thiết bị kính thông minh

Startup với tham vọng hỗ trợ người nông dân sản xuất trứng Eggoz huy động được 8,8 triệu đô la

Bức tranh toàn cảnh về đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam

Startup fintech huy động được 200 triệu đô la từ ngân hàng lớn nhất Nhật Bản
-
TS. Phan Đức Hiếu: Những kết quả tích cực đạt được năm 2022 sẽ tạo đà tốt cho năm 2023
-
TS Cấn Văn Lực: Doanh nghiệp bất động sản cần thúc đẩy số hóa, cấu trúc lại nguồn vốn
-
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME: Mong muốn nhất của cộng đồng doanh nghiệp vẫn là dẫn vốn cho nền kinh tế
-
Mở rộng đổi mới sáng tạo: Thách thức đáng để giải quyết
-
Đâu là nút thắt cản trở sự hồi phục của du khách quốc tế đến Việt Nam ở thời điểm này?