Thứ sáu 17/10/2025 14:27
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Siêu thị tại Hà Nội phục vụ người dân xuyên suốt dịp Tết

Nhờ vào việc duy trì hoạt động xuyên Tết của các hệ thống siêu thị, thị trường tiêu dùng tại Hà Nội đã không bị quá tải và giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống vẫn ổn định.
Siêu thị tại Hà Nội phục vụ người dân xuyên suốt dịp Tết
Nhờ vào việc duy trì hoạt động xuyên Tết của các hệ thống siêu thị, thị trường tiêu dùng tại Hà Nội đã không bị quá tải và giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống vẫn ổn định.

Trong không khí vui tươi đón Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân thủ đô Hà Nội năm nay đã gia tăng mạnh mẽ, với các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, giỏ quà Tết, bánh kẹo cho đến các vật dụng sinh hoạt. Để đáp ứng nhu cầu này, các hệ thống siêu thị lớn và chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm đảm bảo hàng hóa đầy đủ, giá cả hợp lý và phục vụ người dân xuyên suốt dịp Tết.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, các chợ truyền thống và các hệ thống siêu thị lớn như AEON, Co.opmart, Big C, WinMart... đều đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa từ rất sớm. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, gia vị, đồ gia dụng được chuẩn bị đầy đủ, nhằm mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong suốt những ngày Tết.

Điểm đặc biệt năm nay là nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá sâu từ 30% đến 50%, thu hút đông đảo người dân đến các siêu thị để mua sắm. Ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc AEON Việt Nam khu vực phía Bắc cho biết: "Nhu cầu mua sắm của người dân năm nay tăng khoảng 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm thực phẩm khô tăng 20%, giỏ quà Tết tăng 15%. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu, AEON sẽ mở cửa xuyên Tết, từ 11h đến 22h ngày mùng 1 và trở lại hoạt động bình thường từ mùng 2 đến mùng 5 Tết."

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng chỉ nghỉ đúng một ngày mùng 1 Tết, sau đó mở cửa trở lại từ mùng 2 với thời gian hoạt động từ 8h sáng đến 22h tối. Các siêu thị Big C và Go! cũng áp dụng lịch nghỉ tương tự, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng không bị gián đoạn và người dân có thể dễ dàng mua sắm trong những ngày đầu năm mới. Riêng WinMart và WinMart+ sẽ mở cửa từ ngày mùng 4 Tết với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá lên tới 50%, kéo dài đến ngày 12/2.

Nhờ vào việc duy trì hoạt động xuyên Tết của các hệ thống siêu thị, thị trường tiêu dùng tại Hà Nội đã không bị quá tải và giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống vẫn ổn định. Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, nhấn mạnh: "Siêu thị mở cửa liên tục giúp người dân không phải mua hàng tích trữ, từ đó giúp giá cả tại các chợ dân sinh ổn định, không bị tăng đột biến như trước."

Khảo sát tại các chợ truyền thống lớn như Kim Liên, Khương Thượng (Đống Đa), Thành Công (Ba Đình) vào sáng ngày 29 Tết cho thấy giá thực phẩm tươi sống vẫn duy trì ở mức ổn định. Cụ thể, giá thịt ba chỉ dao động từ 140.000 đồng/kg, móng giò 110.000 đồng/kg, sườn 150.000 đồng/kg, thịt bò dao động từ 220.000 - 320.000 đồng/kg và gà ta lông có giá khoảng 120.000 đồng/kg. Đặc biệt, giá rau xanh cũng ổn định nhờ nguồn cung dồi dào, các loại rau như su hào, cải bắp, cà rốt có giá chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg.

Một trong những mặt hàng đặc trưng của Tết là chuối xanh – loại trái cây không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên. Sau thời gian tăng giá mạnh, với lúc cao điểm lên tới 400.000 đồng/nải, giá chuối đã giảm mạnh vào sáng 29 Tết, chỉ còn khoảng 120.000 - 150.000 đồng/nải, nhờ vào nguồn cung từ miền Nam, Lào và Campuchia gia tăng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông, chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, giúp mỗi gia đình cảm nhận được sự trọn vẹn, đủ đầy trong mùa Tết."

Không khí đón Tết năm nay tại Hà Nội trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Với các siêu thị sáng đèn xuyên Tết, những quầy hàng rực rỡ sắc màu và những nụ cười hân hoan của người dân, hình ảnh Tết đã trở thành biểu tượng của niềm vui, sự ấm áp và sự chuẩn bị chu đáo cho một năm mới hạnh phúc. Những chương trình khuyến mãi, giảm giá không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn mang đến niềm vui mua sắm cho mọi gia đình, góp phần tạo nên một bức tranh xuân đầy sống động, mang lại hy vọng về một năm mới thịnh vượng và đủ đầy.

Tin bài khác
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.