Phát hiện nhiều bản thiết kế giao diện đặc sắc từ óc sáng tạo của sinh viên
Cuộc thi “Visily Design Contest” là cơ hội để các bạn có đam mê với lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông tranh tài ở lĩnh vực Thiết kế giao diện người dùng, từ đó khơi nguồn sự sáng tạo và khát khao khởi nghiệp từ các bạn sinh viên. Cuộc thi đã thu hút hơn 120 thí sinh dự thi với nhiều bản thiết kế giao diện đặc sắc từ các Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TPHCM, Trường Đại học FPT.
Ngày 27/8, vòng chung kết cuộc thi “Thiết kế giao diện người dùng” đã diễn ra tại Trường Đại học Hoa Sen với sự tranh tài của 6 đội đến từ nhiều trường đại học như: Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TPHCM, Trường Đại học FPT…
Cuộc thi “Thiết kế giao diện người dùng” dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi 16-25 tuổi. Đây là sân chơi để các bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng về thiết kế giao diện của các trang web, app. Cuộc thi là nơi giao lưu, trau dồi kiến thức về một lĩnh vực được xem là tiềm năng bậc nhất trên thị trường trực tuyến hiện nay.
Theo đó, thí sinh dự thi theo đội với 4 vòng thi: Vòng loại: các đội thi sẽ đăng tải bài dự thi thiết kế của mình trên mạng xã hội Facebook. Vòng khởi động: các đội thi dùng Visily tạo một bản mockup cho trang chủ cho một trang thương mại điện tử để thể hiện ý tưởng của mình. Vòng tăng tốc: các nhóm sử dụng phần mềm Visily tạo ra một sơ đồ cho trang web thương mại điện tử dựa trên ý tưởng từ vòng trước. Vòng chung kết – Vòng về đích: các nhóm sẽ dùng Visily tạo bản thiết kế hoàn chỉnh cho trang web/ứng dụng và thuyết trình phản biện cùng Ban giám khảo về dự án của mình.
6 đội vào vòng chung kết bao gồm: Đội TechPrincess, đội ExCre, đội TripleN, OT3, đội G3 NOT 3, đội Kiminonawa với các thiết kế ở đa dạng lĩnh vực như: Ứng dụng đặt kem, website kinh doanh cafe, ứng dụng trò chơi tích hợp học Tiếng Anh cho trẻ em, ứng dụng về quản lý mật khẩu, tài liệu, thông tin thanh toán… Các thiết kế của 6 đội thi không chỉ bắt mắt, phù hợp thị hiếu mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi cho người dùng trực tuyến hiện nay.
Ban giám khảo sẽ dựa trên những tiêu chí để đánh giá như: Tính sáng tạo, tính độc đáo, tính khả thi của ý tưởng; Giao diện người dùng hấp dẫn trực quan; Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nội dung tốt, cách trình bày phản biện… để chọn ra người thắng cuộc tại vòng chung kết.
Ông Nguyễn Quang Bửu, người sáng lập và tổng giám đốc của Visily chia sẻ:“Visily Design Contest với hàng trăm bài dự thi trong 2 tháng qua được xem như một sân chơi dành cho các bạn trẻ để các bạn được thỏa sức sáng tạo thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như tạo điều kiện cho các bạn trau dồi kỹ năng thiết kế giao diện người dùng”
Kết quả chung cuộc, với thiết kế giao diện website quán cafe mang tên Le Petit, đội G3 NOT 3 đã xuất sắc giành Giải Nhất trị giá 20.000.000 vnđ. Hai Giải Nhì mỗi giải trị giá 10.000.000 vnđ thuộc về hai đội: ExCre với thiết kế ứng dụng đặt kem “ICE DREAM” và OT3 với ứng dụng học Tiếng Anh cho trẻ em “MY BUDDY FOX”. Ba Giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 vnđ thuộc về ba đội: Triple N với bản thiết kế giao diện của “Phở Ngọc”, Kiminonawa với thiết kế ứng dụng bảo mật “Passify”, TechPrincess với thiết kế ứng dụng bảo mật website về giải pháp nội thất Kozi”. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 Giải Khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội thi xuất sắc ở các vòng trước của cuộc thi.
Cuộc thi “Visily Design Contest” là cơ hội để các bạn có đam mê với lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, yêu thích sự sáng tạo và có khát khao khởi nghiệp được thể hiện hết khả năng của mình. Xây dựng trang web/ứng dụng thương mại điện tử cũng là tiền đề để các bạn theo đuổi đam mê kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp và ước mơ của mình.
Mỹ Dung
Cùng chuyên mục
Startup đặt hàng thực phẩm B2B KAMEREO huy động thành công 2,1 triệu USD
Bán mì ống 'nhà làm', người phụ nữ kiếm gần 250 triệu đồng/tháng
Kinh doanh kẹo tự làm, hai anh em thu về hơn 2,6 tỷ đồng mỗi năm
Startup công nghệ sinh học Gene Solutions gọi vốn 70 triệu USD
Từ số vốn 0 đồng, cặp đôi sáng lập nên ứng dụng chỉnh sửa ảnh, thu về 650 tỷ VND/năm
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?