Thứ năm 19/09/2024 09:08
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

OPEC cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô năm 2024

12/08/2024 20:26
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, với lý do Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đối mặt với tình hình kinh tế yếu kém.
aa
OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2,11 triệu thùng/ngày vào năm 2024, giảm so với mức tăng 2,25 triệu thùng/ngày dự kiến ​​vào tháng trước
OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2,11 triệu thùng/ngày vào năm 2024, giảm so với mức tăng 2,25 triệu thùng/ngày dự kiến ​​vào tháng trước. (Ảnh: Internet)

Trong báo cáo hàng tháng vừa công bố, OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2,11 triệu thùng/ngày vào năm 2024, giảm so với mức tăng 2,25 triệu thùng/ngày dự kiến ​​vào tháng trước.

"Sự điều chỉnh nhẹ này phản ánh dữ liệu thực tế nhận được trong quý đầu tiên năm 2024 và trong một số trường hợp là quý thứ hai, cũng như làm giảm kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc vào năm 2024", OPEC cho biết trong báo cáo.

"Mặc dù mùa lái xe mùa hè bắt đầu chậm hơn so với năm trước, nhu cầu nhiên liệu vận tải dự kiến ​​vẫn ổn định do giao thông đường bộ và đường hàng không vẫn duy trì được trạng thái bình thường".

Đây là lần cắt giảm đầu tiên trong dự báo năm 2024 của OPEC, kể từ dự báo được công bố lần đầu vào tháng 7 năm 2023. Trước đó, tổ chức này đã giữ nguyên dự báo về mức tăng trưởng tương đối mạnh về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2024 và vào tháng 7 năm sau, đồng thời cho biết tăng trưởng kinh tế phục hồi và du lịch hàng không sẽ hỗ trợ việc sử dụng nhiên liệu trong những tháng mùa hè.

Ngay cả sau lần cắt giảm này, nhóm sản xuất vẫn kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh hơn so với Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), vốn có xu hướng được các nước công nghiệp hóa dựa vào để lấy thông tin.

Theo IEA, dự kiến ​​nhu cầu tăng trưởng 970.000 thùng/ngày trong năm nay, tuy nhiên tổ chức này cũng ​​sẽ cập nhật lại số liệu trong tuần này.

Thêm vào đó, OPEC cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu của năm tới xuống còn 1,78 triệu thùng/ngày, từ mức 1,85 triệu thùng/ngày như ước tính ​​trước đó.

OPEC+, một nhóm bao gồm OPEC cùng với một số nước khác ngoài khối như Nga, đã thực hiện một loạt các đợt cắt giảm sản lượng kể từ cuối năm 2022 để hỗ trợ thị trường. Vào tháng 6, nhóm đã nhất trí gia hạn đợt cắt giảm mới nhất là 2,2 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 9 và dần dần loại bỏ từ tháng 10.

Lân Nguyễn (t/h)

Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son