Thứ sáu 18/10/2024 11:28
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ

22/07/2022 23:30
Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn g
aa

Báo cáo tài chính quý II của Công ty CP Nước giải khát Chương Dương (SCD) mới công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của nhà máy nước ngọt nổi tiếng TP.HCM này vẫn chưa hết khó khăn, dù dịch Covid-19 đã được khống chế và các hoạt động tiêu dùng của người dân trở lại bình thường.

Cụ thể, trong 3 tháng kinh doanh gần nhất, Chương Dương đã ghi nhận gần 47 tỷ đồng doanh thu thuần. Dù không tăng so với quý liền trước, nhưng so với cùng kỳ năm 2021, mức doanh thu kể trên đã tăng hơn gấp đôi.

Đi cùng đà tăng mạnh của doanh thu là biên lãi gộp cải thiện từ mức 5,68% lên 23,38%, qua đó giúp nhà sản xuất nước giải khát này thu về gần 11 tỷ đồng lãi gộp trong quý II, cao gấp 8,3 lần cùng kỳ năm trước.

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ
Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ.

Tuy nhiên, tương tự các quý gần nhất, dù ghi nhận lãi gộp từ hoạt động kinh doanh nhưng phần lợi nhuận này của Chương Dương thường xuyên không đủ bù đắp hết chi phí phát sinh trong kỳ, khiến nhà máy nước ngọt này thường xuyên thua lỗ.

Trong quý gần nhất, dù lãi gộp đã tăng gấp nhiều lần nhưng việc chi phí bán hàng tăng gần 80% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 23% đã bào mòn hết phần lợi nhuận của công ty.

Kết quả là nhà máy nước ngọt tại quận 1, TP.HCM tiếp tục có thêm một quý thua lỗ gần 10 tỷ đồng. Trong quý II/2021, nhà máy này cũng ghi nhận hơn 23 tỷ đồng doanh thu và lỗ sau thuế 13,6 tỷ.

Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn góp của chủ sở hữu.

Dù chưa thoát lỗ, Ban lãnh đạo Chương Dương vẫn đánh giá quý vừa qua có kết quả kinh doanh cải thiện nhờ sản lượng bán hàng cao hơn và việc tiếp tục đầu tư mạnh vào hoạt động marketing, bán hàng, tối ưu hóa các chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, cũng trong quý này, công ty lại bị ảnh hưởng mạnh bởi chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh.

Như vậy, tính trong nửa đầu năm, nhà máy nước giải khát này đã ghi nhận hơn 96 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14% so với cùng kỳ nhưng vẫn lỗ sau thuế 13,4 tỷ đồng.

Trong năm nay, Chương Dương đặt mục tiêu 327 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 3,5 tỷ đồng. Sau nửa năm, công ty này mới hoàn thành chưa đầy 30% kế hoạch doanh thu và chưa ghi nhận bất kỳ đồng lợi nhuận nào.

Hiện tại, Chương Dương vẫn hoạt động với vai trò là công ty con phụ trách hoạt động sản xuất nước giải khát của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

PV

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.