Thứ hai 03/11/2025 17:10
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ

22/07/2022 23:30
Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn g

Báo cáo tài chính quý II của Công ty CP Nước giải khát Chương Dương (SCD) mới công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của nhà máy nước ngọt nổi tiếng TP.HCM này vẫn chưa hết khó khăn, dù dịch Covid-19 đã được khống chế và các hoạt động tiêu dùng của người dân trở lại bình thường.

Cụ thể, trong 3 tháng kinh doanh gần nhất, Chương Dương đã ghi nhận gần 47 tỷ đồng doanh thu thuần. Dù không tăng so với quý liền trước, nhưng so với cùng kỳ năm 2021, mức doanh thu kể trên đã tăng hơn gấp đôi.

Đi cùng đà tăng mạnh của doanh thu là biên lãi gộp cải thiện từ mức 5,68% lên 23,38%, qua đó giúp nhà sản xuất nước giải khát này thu về gần 11 tỷ đồng lãi gộp trong quý II, cao gấp 8,3 lần cùng kỳ năm trước.

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ
Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ.

Tuy nhiên, tương tự các quý gần nhất, dù ghi nhận lãi gộp từ hoạt động kinh doanh nhưng phần lợi nhuận này của Chương Dương thường xuyên không đủ bù đắp hết chi phí phát sinh trong kỳ, khiến nhà máy nước ngọt này thường xuyên thua lỗ.

Trong quý gần nhất, dù lãi gộp đã tăng gấp nhiều lần nhưng việc chi phí bán hàng tăng gần 80% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 23% đã bào mòn hết phần lợi nhuận của công ty.

Kết quả là nhà máy nước ngọt tại quận 1, TP.HCM tiếp tục có thêm một quý thua lỗ gần 10 tỷ đồng. Trong quý II/2021, nhà máy này cũng ghi nhận hơn 23 tỷ đồng doanh thu và lỗ sau thuế 13,6 tỷ.

Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn góp của chủ sở hữu.

Dù chưa thoát lỗ, Ban lãnh đạo Chương Dương vẫn đánh giá quý vừa qua có kết quả kinh doanh cải thiện nhờ sản lượng bán hàng cao hơn và việc tiếp tục đầu tư mạnh vào hoạt động marketing, bán hàng, tối ưu hóa các chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, cũng trong quý này, công ty lại bị ảnh hưởng mạnh bởi chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh.

Như vậy, tính trong nửa đầu năm, nhà máy nước giải khát này đã ghi nhận hơn 96 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14% so với cùng kỳ nhưng vẫn lỗ sau thuế 13,4 tỷ đồng.

Trong năm nay, Chương Dương đặt mục tiêu 327 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 3,5 tỷ đồng. Sau nửa năm, công ty này mới hoàn thành chưa đầy 30% kế hoạch doanh thu và chưa ghi nhận bất kỳ đồng lợi nhuận nào.

Hiện tại, Chương Dương vẫn hoạt động với vai trò là công ty con phụ trách hoạt động sản xuất nước giải khát của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

PV

Tin bài khác
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.