Thứ năm 18/09/2025 22:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ

22/07/2022 23:30
Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn g

Báo cáo tài chính quý II của Công ty CP Nước giải khát Chương Dương (SCD) mới công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của nhà máy nước ngọt nổi tiếng TP.HCM này vẫn chưa hết khó khăn, dù dịch Covid-19 đã được khống chế và các hoạt động tiêu dùng của người dân trở lại bình thường.

Cụ thể, trong 3 tháng kinh doanh gần nhất, Chương Dương đã ghi nhận gần 47 tỷ đồng doanh thu thuần. Dù không tăng so với quý liền trước, nhưng so với cùng kỳ năm 2021, mức doanh thu kể trên đã tăng hơn gấp đôi.

Đi cùng đà tăng mạnh của doanh thu là biên lãi gộp cải thiện từ mức 5,68% lên 23,38%, qua đó giúp nhà sản xuất nước giải khát này thu về gần 11 tỷ đồng lãi gộp trong quý II, cao gấp 8,3 lần cùng kỳ năm trước.

Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ
Nước giải khát Chương Dương chìm trong thua lỗ.

Tuy nhiên, tương tự các quý gần nhất, dù ghi nhận lãi gộp từ hoạt động kinh doanh nhưng phần lợi nhuận này của Chương Dương thường xuyên không đủ bù đắp hết chi phí phát sinh trong kỳ, khiến nhà máy nước ngọt này thường xuyên thua lỗ.

Trong quý gần nhất, dù lãi gộp đã tăng gấp nhiều lần nhưng việc chi phí bán hàng tăng gần 80% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 23% đã bào mòn hết phần lợi nhuận của công ty.

Kết quả là nhà máy nước ngọt tại quận 1, TP.HCM tiếp tục có thêm một quý thua lỗ gần 10 tỷ đồng. Trong quý II/2021, nhà máy này cũng ghi nhận hơn 23 tỷ đồng doanh thu và lỗ sau thuế 13,6 tỷ.

Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, xoáy sâu vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp. Đến cuối tháng 6, công ty này đã lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn góp của chủ sở hữu.

Dù chưa thoát lỗ, Ban lãnh đạo Chương Dương vẫn đánh giá quý vừa qua có kết quả kinh doanh cải thiện nhờ sản lượng bán hàng cao hơn và việc tiếp tục đầu tư mạnh vào hoạt động marketing, bán hàng, tối ưu hóa các chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, cũng trong quý này, công ty lại bị ảnh hưởng mạnh bởi chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh.

Như vậy, tính trong nửa đầu năm, nhà máy nước giải khát này đã ghi nhận hơn 96 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14% so với cùng kỳ nhưng vẫn lỗ sau thuế 13,4 tỷ đồng.

Trong năm nay, Chương Dương đặt mục tiêu 327 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 3,5 tỷ đồng. Sau nửa năm, công ty này mới hoàn thành chưa đầy 30% kế hoạch doanh thu và chưa ghi nhận bất kỳ đồng lợi nhuận nào.

Hiện tại, Chương Dương vẫn hoạt động với vai trò là công ty con phụ trách hoạt động sản xuất nước giải khát của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

PV

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.