Nữ doanh nhân biến sở thích của mình thành công việc kinh doanh triệu đô

DNHN - Goodwin, người đang ngồi trên 'ngai vàng" của hai công ty triệu đô, chia sẻ: “Tôi không hề biết rằng việc học may năm 12 tuổi có thể dẫn tôi đến đây. "May vá luôn là một lối thoát cho cuộc sống của tôi."

Mimi Goodwin, hay còn gọi là Mimi G, hiện là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực thời trang DIY (Do It Yoursefl – tự thiết kế và làm nên). Nữ doanh nhân này không chỉ biến sở thích của mình thành công việc kinh doanh triệu đô mà còn biết cách vượt qua thách thức để làm những điều không tưởng.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, blog của cô, MimiGStyle.com, đã trở thành sưu tầm những mặt hàng thời trang may mặc DIY hàng đầu thế giới. Ngoài ra cô cũng là người lập nên nền tảng SewItAcademy, một nền tảng trực tuyến hiện có hơn 12.000 sinh viên và dạy mọi thứ từ quần áo nữ đến tạo mẫu và phác thảo.

Mimi G, người có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực thời trang DIY
Mimi G, người có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực thời trang DIY.

Sứ mệnh của bản thân gắn với may mặc

Goodwin, người đang ngồi trên 'ngai vàng" của hai công ty triệu đô, chia sẻ: “Tôi không hề biết rằng việc học may năm 12 tuổi có thể dẫn tôi đến đây. "May vá luôn là một lối thoát cho cuộc sống của tôi."

Mimi Goodwin lớn lên ở Chicago, cô dành mùa hè ở Puerto Rico với cha mình để cắt và may lại bất cứ thứ gì cô có thể làm, nhưng cô đã bỏ nhà đi chỉ vài năm sau đó ở tuổi mười lăm.

"Tôi đã từng là người vô gia cư và thật khó khăn để có thể tiếp tục sở thích của mình như trước, tôi đã cố gắng sống một cách chống cự qua nhiều năm. Tôi rời xa Chicago bởi quá nhiều tổn thương gây ra từ bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục. Tôi ra đi với chiếc bụng bầu và không còn gì trong tay" - cô chia sẻ.

Ở tuổi đôi mươi, cô đăng ký vào trường thiết kế thời trang nhưng nhanh chóng nhận ra rằng cô đã mất một khoản phí lớn để học những thứ mà mình đã biết, vì vậy cô quyết định tự học.

Goodwin, người đang ngồi trên 'ngai vàng
Cô đang ngồi trên 'ngai vàng" của hai công ty triệu đô.

“Tôi là một bà mẹ đơn thân, đang phải vật lộn để kiếm sống và cố gắng hết sức để cầm cự, khi tôi bắt đầu viết blog của mình.”

Lúc đầu, 'Mimi G' chia sẻ các dự án và mẫu may cá nhân của mình trên mạng, điều này vô tình giúp mọi người có thể may quần áo mà họ muốn mặc nhưng không đủ tiền mua.

“Tôi không nhận ra điều đó vào thời điểm đó, nhưng tôi đã bắt đầu một việc mà không ai khác đang làm. Có rất nhiều blog về may thủ công, nhưng không có ai dạy may thời trang trên YouTube”.

Bước nhảy vọt thần kỳ

Vào năm 2012, cô ấy đã quay một video hướng dẫn từng bước về cách làm một chiếc váy và điều này đã tạo nên lịch sự cho sự nghiệp của Mimi G. Cô nói: “Mọi người đã phát sốt vì nó. “ Tôi có thể biến blog của mình thành một doanh nghiệp kỹ thuật số.”

Trong hai năm đầu tiên của Mimi G Style, Goodwin đã đạt được hơn một triệu lượt xem trang, tăng gấp đôi thu nhập và lúc này thì cô quyết định nghỉ việc.

Cô bắt đầu blog của mình bằng cách chia sẻ cho người khác xem các mẫu và dự án may của mình trên mạng. Chính trang YouTube "Mimi G Style" với các video hướng dẫn "step-by-step", đã vô tình khai sinh ra một thương hiệu.

Mimi G cũng biết rằng mình có thể kiếm tiền nhanh chóng từ blog bằng cách bán sản phẩm của chính mình, thay vì quảng cáo hoặc bán hàng hóa của người khác.

“Tám năm sau, công việc kinh doanh của tôi đã bùng nổ và cho phép tôi giúp những người khác kiếm tiền từ sở thích của họ. Tôi đã dạy trực tuyến qua YouTube và có cả những bài hướng dẫn theo hình thức trả phí. Tôi thấy rằng những gì mọi người cần là một nền tảng để họ có thể học may và thiết kế mà không cần phải có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó hoặc phải rời khỏi nhà của họ".

Vào năm 2016, Học viện Sew It của cô đã ra mắt với một khóa học, cung cấp một lớp mới mỗi tháng để xây dựng dựa trên các kỹ năng đã học trong bài học trước. Hiện tại nền tảng học này đã bao gồm nhiều khóa học về quần áo nam, quần áo nữ, quần áo trẻ em, tạo mẫu, xếp nếp, chỉnh trang và phác thảo.

“Tôi muốn làm cho việc học trở nên thú vị, dễ dàng và không có nhiều thuật ngữ khó hiểu có thể làm mất lòng mọi người, điều mà tôi đã thực hiện thành công và thu hút được hơn chục nghìn sinh viên".

Mimi G Style Inc hiện tạo ra doanh thu triệu đô từ một loạt các sản phẩm có thương hiệu và nội dung được tài trợ quảng cáo, trong khi Học viện Sew It của cô cũng kiếm được hơn một triệu đô la mỗi năm từ việc bán các khóa học may với giá cả phải chăng.Trong năm năm qua, doanh số bán hàng và đơn đăng ký của học viện đã tăng đều đặn. 

Hiện thân của tinh thần kinh doanh đáng ngưỡng mộ

Không ngừng tìm cách mở rộng đế chế của riêng mình, Goodwin hiện đang nỗ lực hướng tới việc Học viện Sew It được công nhận là một giải pháp thay thế cho các trường thiết kế thời trang truyền thống.

Mya mặc là niềm đam mê và lối thoát cho cuộc sống của cô
May mặc là niềm đam mê và lối thoát cho cuộc sống của cô.

“Tôi muốn làm cho nó có thể tiếp cận được với những sinh viên đang muốn theo nghiệp thiết kế thời trang nhưng không đủ khả năng chi trả học phí. Đồng thời tôi đang có kế hoạch tạo quỹ học bổng và sáng kiến ​​tài trợ kinh doanh để giúp những người đang tìm cách tự kinh doanh trong lĩnh vực may và thiết kế. ”

Nhưng Mimi G không dừng lại ở đó. Là hiện thân của tinh thần kinh doanh đáng ngưỡng mộ, Goodwin cũng đang viết hai cuốn sách, ra mắt các sản phẩm với thương hiệu mới (sẽ ra mắt vào cuối năm) và thành lập một công ty may mới.

"Tôi tự biết rằng mình là người có tiếng nói lớn trong cộng đồng may mặc DIY, vì vậy tôi hiểu rằng mình cần đứng lên và phát triển lớn mạnh hơn nữa".

Lyly (Theo Forbes)

 

Tin liên quan