Nối nhịp rộn ràng, hoạt động truyền thông quảng cáo dịp cuối năm của các thượng hiệu Việt

14:55 01/12/2023

Bắt đầu tham gia “cuộc đua” nhằm thu hút khách hàng dịp lễ hội cuối năm, các thương hiệu như Diana Vietnam, Vinamilk, MBBank và Biti's Hunter đã cho ra mắt những chiến dịch quảng cáo thú vị của riêng mình.

  1. Diana Vietnam: Đã mắt với trạm công nghệ vô cực

Cuối tuần qua, thương hiệu Diana Vietnam đã cho ra mắt người dùng “trạm công nghệ vô cực” vô cùng độc đáo nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm than hoạt tính mới của hãng. Sự kiện diễn ra tại Landmark 81, TP.HCM, đã thu hút đông người đến tham quan và trải nghiệm.

Theo đó, không gian sự kiện được thương hiệu dựng lên chia làm 4 khu vực chính. Bắt đầu bước vào sự kiện, người tham dự sẽ đi qua một không gian công nghệ vô cực được thiết kế với sự kết hợp của các mô hình than hoạt tính độc đáo. Đặc biệt, không gian LED ROOM có sự kết hợp của ánh sáng, âm thanh và hình ảnh đã mang đến một bữa tiệc đầy huyền ảo cho người tham dự.

Sự kiện
Sự kiện "Công nghệ vô cực than hoạt tính" diễn ra tại TP.HCM.

Người dùng không chỉ có được những trải nghiệm thoả mãn đa giác quan, mà còn có cơ hội nhận ngàn phần quà thú vị với sự kiện bốc thăm trúng thưởng của Diana Vietnam. Cụ thể, người tham dự có cơ hội nhận về nhiều phần quà hấp dẫn như máy sấy tóc Dyson, máy ảnh Fujifilm Instax hay Airpods Max,...

Với sự đầu tư về quy mô, công nghệ cũng như nhiều hoạt động thú vị, trạm công nghệ than hoạt tính vô cực của Diana Vietnam đã chiếm trọn sự chú ý của đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

  1. Biti's Hunter: “Đi đêm có ngày gặp____________” 

Với mọi người, ban ngày sẽ là thời gian để học tập, lao động làm việc, lo chuyện cơm áo gạo tiền. Sau đó, ban đêm sẽ là dành để nghỉ ngơi, chuẩn bị năng lượng cho một ngày làm việc mới tiếp theo. Thế nhưng, với một bộ phận người trẻ, những hoạt động ban ngày được coi như là "nháp". Cuộc sống của họ chỉ thật sự bắt đầu khi màn đêm buông xuống. 

TVC mang sắc tối thể hiện rõ thông điệp (nguồn: Biti's Hunter)
TVC mang sắc tối thể hiện rõ thông điệp (nguồn: Biti's Hunter).

Được truyền cảm hứng từ câu nói trong dân gian “Đi đêm có ngày gặp ma”, thương hiệu Biti's Hunter đã chứng minh những trải nghiệm vào ban đêm không hề tồi tệ và đáng sợ như câu nói trên hay như mọi người thường nghĩ, với chiến dịch “Đi đêm có ngày gặp ____”, nhằm quảng bá cho bộ sưu tập giày Midnight 2K23 mới. Thương hiệu đã bắt tay cùng dancer Tammy, ban nhạc 9xacly và DJ Khoaly, đây là những gương mặt trẻ đại diện cho bộ phận người trẻ mà giờ làm việc chính của họ thường là vào ban đêm. Với họ, đây là thời điểm họ được sống thật với bản thân, “trở thành bất kỳ bản thể nào họ mong muốn” và có những trải nghiệm khó quên. Và những sản phẩm thuộc bộ sưu tập giày của Biti’s Hunter chính là người bạn đồng hành cùng họ suốt đêm dài miệt mài.

Qua đó, Biti's Hunter mong muốn truyền tải thông điệp rằng: “Mỗi ban ngày thôi chưa đủ, bật #DarkModeOn và để màn đêm dẫn lối”, bởi những khoảng không nửa đêm có thể là nơi lý tưởng để người dùng khám phá và trải nghiệm những điều mà họ chưa bao giờ được thử qua.

"Bật chế độ tối" (nguồn: Biti's Hunter).
  1. Vinamilk Green Farm: “Điều không tưởng”

Sữa tươi Vinamilk Green Farm lần đầu tiên ra mắt vào năm 2021. Các sản phẩm sữa tươi này được lấy từ những giống bò ưu việt và thuần chủng, nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Úc và New Zealand.

Ảnh minh họa
Trang trại của Vinamilk đã ứng dụng công nghệ hiện đại để theo dõi sức khỏe của đàn bò sữa bằng chip điện tử, đồng thời khẩu phần ăn của chúng cũng được chú trọng và có hệ thống robot cho ăn tự động. Không những thế, những chú bò ở đây còn được nghe nhạc, massage và tắm mát mỗi ngày. Do vậy, nguồn sữa tươi từ hệ thống Vinamilk Green Farm sản xuất ra đảm bảo được chất lượng và dinh dưỡng hơn.

Sau quá trình nghiên cứu và tinh chỉnh, Vinamilk chính thức đem ra thị trường dòng sữa Green Farm với công nghệ hút chân không đột phá. Nhằm quảng bá cho bước phát triển mới này, thương hiệu đã thực hiện một TVC dài 60 giây. 

Hình ảnh từ TVC
Hình ảnh từ TVC.

Đoạn quảng cáo hiện ra với bối cảnh thiên nhiên cùng cỏ cây xanh mát và bầu trời trong trẻo, đã phần nào thể hiện hình ảnh nơi đàn bò được nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, sử dụng phép ẩn dụ, Vinamilk khéo léo khẳng định với người dùng rằng sữa tươi được hút chân không sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái tựa như được bay lên không trung. Trong một chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân, Graphic Designer Trương Thuỷ nói rằng, cô đã ứng dụng A.I để thực hiện shooting board và storyboard cho TVC lần này. 

  1. MBBank: Dự án HiGreen - Bình Minh Xanh

Xuất phát từ thực tiễn khi đông đảo trẻ em thành thị đang thiếu những không gian vui chơi ngoài trời, Ngân hàng MBBank đã phối hợp với vRace thực hiện chiến dịch “HiGreen - Bình Minh Xanh”. Cụ thể, chiến dịch khuyến khích tất cả mọi người cùng nhau tham gia chạy bộ hoặc đi bộ ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Để tracking (Tạm dịch: theo dõi) quãng đường của mình, người dùng cần kết nối với một trong ba ứng dụng là vRace, Strava hoặc Garmin.  

Ảnh minh họa

Đây không chỉ là dịp để người dùng rèn luyện sức khỏe cho bản thân mà còn là cơ hội đóng góp cho cộng đồng chỉ với việc chạy bộ. Theo thông tin từ MBBank, khi mỗi người dùng hoàn thành 1km, ngân hàng sẽ đối ứng 3 nghìn đồng để tài trợ cho các doanh nghiệp xã hội. Mục tiêu của chiến dịch đặt ra là tích luỹ được 2,7 triệu km, tương ứng với 8,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đối ứng sẽ được dùng để cải tạo 10 bãi rác tự phát thành sân chơi công cộng. 

Bên cạnh đó, khi tham gia chiến dịch lần này, người dùng cũng sẽ có cơ hội nhận về những phần quà giá trị. Toàn bộ vận động viên tham gia thử thách với tối thiểu 1km sẽ nhận được chứng nhận và huy chương điện tử từ chương trình cùng nhiều phần quà khác như: áo chạy bộ HiGreen, ghi danh xác lập kỷ lục cho chiến dịch thể thao thiện nguyện,...

Hiện nay, trang web Thiện nguyện ghi nhận đã có hơn 19 nghìn vận động viên tham gia, tích lũy hơn 1 triệu km. Tổng số tiền gây quỹ đến nay là 3 tỷ đồng. Chiến dịch sẽ tiếp tục đến hết ngày 15/01/2024.

Tuấn Golf