Thứ tư 23/10/2024 21:35
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Những thiết kế bao bì mãn nhãn mùa Trung thu 2023 từ các thương hiệu Việt

29/09/2023 17:11
Ngày nay, bên cạnh chất lượng sản phẩm, bao bì của từng chiếc bánh Trung thu cũng được các nhãn hàng chú trọng đầu tư với đa dạng mẫu mã, màu sắc. Qua đó, góp phần gia tăng giá trị nhận diện thương hiệu.
aa
Ảnh minh họa

Trung thu còn được gọi là "Tết Đoàn viên", là một trong những dịp quan trọng đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần và văn hoá của người Đông Á; đặc biệt, bánh Trung thu đã trở thành một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong dịp lễ này.

Nhiều thương hiệu đã ra mắt các bộ sưu tập bánh Trung thu được lấy cảm hứng từ các nhân vật thân thuộc trong văn hóa Việt Nam như chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, lân sư rồng,... để tạo sự kết nối đặc biệt với khách hàng. Tuy nhiên, thay vì chào bán bánh với bao bì với hai màu đỏ - vàng truyền thống như trước kia, nhiều thương hiệu đã không tiếc tiền đầu tư thiết kế "bộ nhận diện" hộp bánh mới, góp phần gia tăng giá trị nhận diện thương hiệu.

1. Bakes

Ảnh minh họa

Mùa Trung thu năm 2023 năm nay, thương hiệu bánh ngọt Pháp Bakes đã hợp tác với công ty quảng cáo The Lab cho ra bộ sưu tập "Harvest Bloom" với 4 hương vị độc đáo: xôi bắp, vải ngọt, thập cẩm Iberico và lava hạt điều.

Thay vì thiết kế vỏ hộp bánh theo sắc đỏ - vàng truyền thống, bộ sưu tập Harvest Bloom của thương hiệu Bakes đã thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc sử dụng một bảng màu đa dạng, bao gồm: xanh lá, đỏ, tím và vàng. Những màu sắc này tượng trưng cho các nguyên liệu chất lượng cao mà Bakes sử dụng để làm bánh Trung thu.

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế bao bì của Bakes năm nay chính là bốn hộp thiếc bên trong, với các hoạ tiết được lấy cảm hứng từ tác phẩm của MC Escher, mang đến cho người dùng một trải nghiệm thị giác vô cùng mãn nhãn.

Để tôn vinh công đoạn tạo nên chiếc bánh Trung thu và đặc biệt là nhấn mạnh tầm quan trọng của người nông dân và thợ làm bánh, Bakes cùng The Lab đã "tung ra" một bộ ảnh nghệ thuật mang chủ đề về sản phẩm nông nghiệp và mùa vụ.

Không theo khuôn mẫu truyền thống của thiết kế với câu chuyện "nông sản phải đi kèm với chi tiết thủ công", bức tranh cánh đồng lúa vàng chín trong bộ ảnh của Bakes với điểm nhấn chính là hộp bánh Trung thu đa màu sắc đã tạo nên một hình ảnh độc đáo, gần gũi với cuộc sống nông dân nhưng cũng không kém phần sáng tạo và thời thượng.

2. Intercontinental Saigon

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập bánh Trung thu năm 2023 của khách sạn danh tiếng Intercontinental Saigon lấy cảm hứng và chọn bức tranh dân gian kinh điển "Lý Ngư Vọng Nguyệt" (hình ảnh cá chép ngắm trăng) làm hình ảnh chính.

Nguồn gốc của bức tranh này xuất phát từ làng Hàng Trống ở Hà Nội và nó miêu tả một cảnh đẹp về trăng tròn lung linh chiếu xuống mặt nước. Dưới mặt nước, chúng ta thấy một con cá chép đang nắm lấy bóng trăng. Trong tâm hồn của người Việt Nam, cá chép tượng trưng cho điều tốt lành và may mắn, trong khi hình ảnh cá chép nắm lấy bóng trăng thể hiện khát vọng của con người đối với sự hoàn thiện, thực hiện ước mơ và đạt được sự hoàn hảo và hạnh phúc tối đa.

Hòa quyện giữa nét dân gian và nét hiện đại, bộ sưu tập Lý Ngư Vọng Nguyệt của Intercontinental Saigon tạo ra một tác phẩm tinh xảo, với hình ảnh con cá chép đón ánh sáng vàng nổi bật trên nền màu xanh đậm và xanh nhạt làm màu chủ đạo. Tạo nên nét đặc trưng riêng của thương hiệu bánh đến từ thương hiệu khách sạn lâu đời.

3. Vietnam Airlines

Ảnh minh họa

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã sáng tạo ba phiên bản sản phẩm Trung thu độc đáo, gồm: "Thu Sang" với màu xanh ngọc bích, "Hương Vị Ký Ức" với màu vàng và hình ảnh đặc trưng của Hà Nội, và "Tuyệt Tác Mùa Thu" với màu xanh đậm và trắng, tạo điểm nhấn bằng hình bàn trà tinh tế.

Vietnam Airlines cũng sản xuất một loạt đa dạng các hương vị bánh Trung thu cho khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Bên cạnh những nhân truyền thống như thập cẩm gà quay, đậu xanh trứng và đậu đỏ, họ còn đem đến những loại nhân hiện đại như hạt sen macadamia, mơ tây và phúc bồn tử.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm