Thứ sáu 20/09/2024 00:39
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Những bộ phim tình cảm giành giải Oscar nhất định phải xem mùa Valentine

14/02/2022 10:57
Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là dành cho những trái tim đang thổn thức trong ngày tình nhân. Dưới đây là những bộ phim đoạt giải Oscar về đề tài tình yêu tuyệt vời nhấ
aa

1.Titanic (1997)

Ảnh minh họa

Titanic là một bộ phim siêu kinh điển đến nỗi dường như rất nhiều người mong muốn tình yêu của mình sẽ luôn tồn tại vĩnh cửu như của đôi tình nhân Jack-Rose.

Bộ phim dựa trên thảm họa lịch sử có thật của vụ đắm tàu Titanic vào năm 1912 với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Leonardo DiCaprio (Jack) và Kate Winste (Rose). Họ thuộc hai tầng lớp khác nhau, vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi.

Titanic cũng đã đi vào lịch sử điện ảnh nước Mỹ khi giành tới 11 trên tổng cộng 14 đề cử giải Oscar dành cho Bộ phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất… Còn lại là các giải hậu kỳ.

2.Dances with wolves (1990)

Ảnh minh họa

Bộ phim cao bồi được phát hành năm 1990 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Blake là câu chuyện tình yêu đẹp giữa viên trung úy quân đội John Dunbar (Kevin Costner) thời nội chiến làm nhiệm vụ canh gác biên giới Mỹ và một cô gái xinh đẹp thuộc bộ lạc Lakota.

Dances with Wolves là tác phẩm về miền Tây hoang dã nước Mỹ đầu tiên nhận được bảy giải Oscar trong đó có hai giải quan trọng nhất bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

3. Shakespeare in love (1988)

Ảnh minh họa

Bộ phim Shakespeare in love là chuyện tình lãng mạn về thời niên thiếu của đại văn hào William Shakespeare (Joseph Fiennes) xảy ra tại London vào mùa Hè năm 1593. Nhà soạn kịch trẻ tuổi Shakespeare đang rơi vào bế tắc do không có cảm hứng sáng tác vở kịch thì trong khoảnh khắc đó nàng thơ Viola (Gwyneth Paltrow) xinh đẹp xuất hiện đã tạo nên cảm hứng để Shakespeare viết nên thiên tình sử Romeo và Juliet. Hai con người với hai cá tính và đam mê phải lòng nhau. Nhưng tình yêu của họ bị ngăn trở bởi Viola là vợ sắp cưới của Huân tước Wessex.

Nội dung đậm chất nghệ thuật đã giúp Shakespeare In Love giành bảy giải Oscar, trong đó có giải Bộ phim Oscar hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Phục trang đẹp nhất.

4.The sound Of Music (1965)

Ảnh minh họa

The Sound of Music vẫn luôn được coi là một viên ngọc quý trong số các thể loại phim chuyển thể từ nhạc kịch Broadway suốt nửa thế kỷ qua, một kiệt tác vĩ đại trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Bộ phim kể về cô nàng tên là Maria (Julie Andrews) vì niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt nhạc nhà thờ, cô đã quyết định trở thành một nữ tu ở Oxford và làm gia sư cho bảy đứa con của thuyền trưởng góa vợ Von Trapp. Maria đã truyền cảm hứng âm nhạc cho cả gia đình Von Trapp. Chỉ vài tháng sau, Maria và thuyền trưởng đã nảy sinh tình cảm và cô trở thành người mẹ mới của lũ trẻ.

Bộ phim giành giải Oscar cho phim hay nhất và là một trong những phim ca nhạc nổi tiếng nhất từng được làm.

5.Up (2009)

Ảnh minh họa

Câu chuyện về một ông lão đã mất đi người vợ và về một cậu nhóc Russell muốn làm chuyện tốt đã truyền cho người xem niềm tin vào cuộc sống, về những điều đang chờ đón ta ở phía trước. Xuyên suốt trong bộ phim là tình yêu của ông lão Carl dành cho vợ. Đó là một tình yêu không nồng nhiệt, cháy bỏng mà chỉ đơn giản là sự mộc mạc và chân thành mà các cô gái ngoài đời thực hy vọng đều mong muốn từ người yêu mình. Tất cả đan xen, hòa quyện lẫn nhau tạo cho tác phẩm một giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc khiến những ai đã từng xem một lần sẽ muốn xem lại nhiều lần nữa. Up đã thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất và giải Oscar cho nhạc phim hay nhất năm 2009.

6. Slumdog Millionaire (2008)

Ảnh minh họa

Được mệnh danh là kiệt tác “toàn cầu hóa đầu tiên của điện ảnh thế giới”, Slumdog Millionaire đã đi vào lịch sử điện ảnh và phá vỡ quy luật của giải Oscar cho hạng mục “phim hay nhất” khi không thuộc hàng phim bom tấn với kinh phí lớn hoặc những bộ phim ẩn chứa ý nghĩa sâu xa mà không phải bất cứ người xem nào cũng hiểu được.

Slumdog Millionaire có nội dung đơn thuần về cuộc đời đầy biến cố của một chàng trai tên Jamal Malik lớn lên ở khu ổ chuột Mumbai tham gia trong chương trình Ai là triệu phú. Đa số người tham gia chương trình Ai là triệu phú đều có chung mong muốn được đổi đời một cách nhanh chóng nhất. Nhưng với Jamal, anh không phải vì giấc mơ triệu phú mà vì người con gái anh yêu – Latika – người rất thích xem chương trình này. Mối tình của họ đã đi qua nhiều sóng gió, khó khăn cách trở. Tuy nhiên cuối cùng Jamal và Latika cũng đã được hạnh phúc.

7. Silverlinings Playbook (2012)

Ảnh minh họa

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Matthew Quick, Silver Linings Playbook kể về Pat (Bradley Cooper), một anh chàng mắc chứng rối loạn lưỡng cực sau khi bị vợ “cắm sừng”. Trở về nhà sau 8 tháng điều trị tại viện tâm thần, Pat mất phương hướng trong cuộc sống và luôn ảo tưởng về việc quay trở lại với cô vợ Nikki. Số phận đưa đẩy khiến anh gặp Tiffany (Jennifer Lawrence), một góa phụ trẻ bị rối loạn tâm lý sau khi chồng đột ngột qua đời. Hai người đồng cảnh ngộ cùng giúp nhau tìm lại ánh sáng của cuộc sống và giữa họ dần nảy sinh tình cảm đặc biệt. Sự duyên dáng trong diễn xuất của Jennifer Lawrence giúp cô xứng đáng nhận tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

8. The Artist (2011)

Ảnh minh họa

Câu thành ngữ “im lặng là vàng” rất đúng với bộ phim này. Chỉ đơn thuần là một bộ phim câm trắng đen không hoa trương, không kĩ xảo nhưng The Artist đã truyền tải được hết đầy đủ tới khán giả chuyện tình đẹp vô cùng giữa George Valentin (Jean Dujardin) – một anh diễn viên đẹp trai luôn giữ vững lòng trung thành với thế giới phim câm của mình và kiều nữ Peppy Miller (Bérénice Bejo)– một ngôi sang đang lên trong lĩnh vực phim có tiếng nói. Đó là một tình yêu đẹp và quyến rũ khi Peppy từ chối những người đàn ông xung quanh mình để nung nấu ý định giúp đỡ Geogre trở lại màn ảnh.

Phim được 5 giải Oscar cho phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, thiết kế trang phục xuất sắc nhất và âm thanh xuất sắc nhất .

9. La La Land (2016)

Ảnh minh họa

Ra mắt vào dịp cuối 2016, La La Land đã khiến nhiều người hâm mộ điện ảnh thế giới thổn thức. Câu chuyện tình giữa chàng nghệ sĩ dương cầm Sebastian (Ryan Gosling) và nàng diễn viên Mia (Emma Stone) là điểm sáng của điện ảnh 2016. Bộ phim đã dẫn khán giả vào câu chuyện tình yêu nhiều cung bậc cảm xúc đồng thời đặt ra những tình huống thực tế về chuyện “cơm áo gạo tiền” và những lựa chọn bước ngoặt trong cuộc sống.

Tại Lễ trao giải Oscars, phim nhận được 6 giải thưởng quan trọng với con số đề cử kỷ lục là 14. Phim cũng thắng lớn ở tất cả các hạng mục được đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng với 7 hạng mục và chiến thắng 6 hạng mục ở Lễ trao giải BAFTA. Đây chính là món quà ngọt ngào, chân thành và sâu sắc nhất cho các cặp đôi trong dịp Valentine năm nay.

10. Forrest Gump (1994)

Ảnh minh họa

Forrest Gump là một bộ phim bạn “buộc phải xem” bởi không chỉ giành được đến sáu giải Oscar mà nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình yêu, tình bạn, tình chiến hữu… đồng thời cũng cho chúng ta cái nhìn nhận trực quan về chính trường quyền lực,về sự khốc liệt của chiến tranh. Forrest Gump kể về cuộc đời của “gã đần” cùng chứng thiểu năng trí tuệ gặp đầy những trắc trở mà người bình thường cũng không thể vượt được qua.

Xuyên suốt cả bộ phim là tình yêu chưa hề thay đổi của Forrest Gump (Tom Hanks) dành cho cô bạn thời thơ ấu Jenny suốt một thập kỷ. Chính Jenny là động lực để Forrest Gump tiến lên phía trước trong suốt cuộc đời mình. Ngoài ra bộ phim Oscar này còn tái hiện cả lịch sử nước Mỹ như vụ ám sát Kenedy, chiến tranh Việt Nam, John Lennon và The Beatles, sự ra đời của đế chế Apple.

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son