Thứ ba 26/08/2025 02:20
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nhựa Việt Nam - Vinaplast hoàn thành 500% kế hoạch lợi nhuận 2021

07/02/2022 14:23
Kết thúc năm tài chính, Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam - Vinaplast hoàn thành 500% kế hoạch lợi nhuận năm.

Quý IV/2021, Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam (Vinaplast, VNP/UPCoM) ghi nhận doanh thu giảm 5,5% so với cùng kỳ về 81,57 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 4,75 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 0,64 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 8% về chỉ còn 2,6%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 69,1% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 4,79 tỷ đồng về 2,14 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 37,7%, tương ứng giảm 2,46 tỷ đồng về 4,07 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 71,3%, tương ứng giảm 7,95 tỷ đồng về 3,2 tỷ đồng; lãi công ty liên doanh, liên kết giảm nhẹ 0,06 tỷ đồng về 8,43 tỷ đồng.

Nhựa Việt Nam - Vinaplast hoàn thành 500% kế hoạch lợi nhuận 2021
Nhựa Việt Nam - Vinaplast hoàn thành 500% kế hoạch lợi nhuận 2021.

Xét về hoạt động kinh doanh chính (lợi nhuận gộp - chi phí tài chính - chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp), trong quý IV/2021, lợi nhuận hoạt động kinh doanh chính ghi nhận lỗ 5,13 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 10,75 tỷ đồng. Công ty chỉ thoát lỗ nhờ việc ghi nhận lãi 8,43 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết.

Công ty cho biết thêm, nguyên có lãi trong kỳ này chủ yếu do chi phí quản lý doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ năm trước, chi phí quản lý giảm do trong kỳ công ty hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi.

Lũy kế trong năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu 348,05 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 75,02 tỷ đồng, lần lượt tăng 88,1% và 178,2% so với thực hiện trong năm 2020. Trong đó, lãi chủ yếu trong năm tài chính do ghi nhận lãi 77,9 tỷ đồng từ các công ty liên doanh, liên kết.

Trong năm 2021, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu là 1.731 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 15 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính, công ty hoàn thành 500% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tính tới 31/12/2021, tổng tài sản của VNP tăng 3,5% so với đầu năm lên 458 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu đầu tư tài chính dài hạn đạt 167,7 tỷ đồng, chiếm 36,6% tổng tài sản; tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 153,8 tỷ đồng, chiếm 33,6% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 50,4 tỷ đồng, chiếm 11% tổng tài sản.

PV

Tin bài khác
Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Đằng sau thương hiệu "Hương Trung", không chỉ là một sản phẩm mà là câu chuyện về cội nguồn, tình thân, và trên hết là tâm huyết của một đời người – nghệ nhân nước mắm Nguyễn Xuân Hiền.
Có gì trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa Sun Group và Starbucks?

Có gì trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa Sun Group và Starbucks?

Ngày 23/8/2025, tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sun Hospitality & Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group chính thức ký hợp tác chiến lược với thương hiệu cà phê thế giới – Starbucks, với nhiều chiến lược hấp dẫn để nâng cao trải nghiệm du lịch Việt.
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Ngày 21/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam

Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam

Mustang Mach-E – mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford được phát triển từ đầu với mục tiêu mang đến trải nghiệm lái không khí thải chính thức bàn giao tới Việt Nam từ cuối tháng 9 năm nay.
Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Quyết định sáp nhập Quảng Nam và Đà Nẵng không chỉ mang ý nghĩa chiến lược về mặt hành chính mà còn tạo động lực cho một làn sóng phát triển mới, đặc biệt cho thị trường bất động sản ven biển từ Đà Nẵng đến Hội An.
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Công ty Trung An phản hồi về thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc

Công ty Trung An phản hồi về thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc

Đại diện công ty Trung An cho rằng, gạo của công ty Trung An bán cho công ty VILACONIC AUSTRALIA PTY LTD được đóng gói theo thương hiệu AUVI OCEAN có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần được công bố tại Việt Nam và đủ tiêu chuẩn gạo xanh, sạch, chất lượng cao.
HDBank vào top 500 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025

HDBank vào top 500 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025

Forbes Vietnam vừa công bố danh sách 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam năm 2025, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực chủ chốt, đại diện tiêu biểu cho khối doanh nghiệp niêm yết năng động và bền vững của nền kinh tế. Trong số này, HDBank tiếp tục góp mặt, khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ đa năng hàng đầu và vai trò tiên phong của khu vực kinh tế tư nhân trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Nhiều giải thưởng giá trị khi đặt mua Ford Territory mới

Nhiều giải thưởng giá trị khi đặt mua Ford Territory mới

Chương trình “Ưu đãi đặt sớm Ford Territory mới” diễn ra từ 19/8 đến 30/9/2025 mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm mẫu SUV đô thị hạng C được ưa chuộng cùng nhiều phần quà giá trị với tổng trị giá lên tới hai tỷ đồng.
Ford Territory phiên bản mới sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 9

Ford Territory phiên bản mới sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 9

Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay. Kết hợp hài hoà giữa thiết kế năng động, công nghệ tiên tiến và không gian tiện nghi, Ford Territory mới phù hợp những gia đình năng động, yêu thích sự hiện đại và linh hoạt.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia

Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia

Ngày 19/8, Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

Phiên bản mới hội tụ ba trụ cột chiến lược: tái định hình trải nghiệm người dùng; tích hợp AI/ML giúp cá nhân hóa sâu theo hành vi khách hàng và mở rộng hệ sinh thái số linh hoạt, đa chiều. Các tính năng tài chính chuyên sâu như: Đầu tư tự động, Vay ứng lương, Mở thẻ Online, Quản lý tài chính, … cũng được giới thiệu trên phiên bản mới với nhiều ưu điểm vượt trội.
Capital Square chính thức ra mắt, định hình không gian sống đẳng cấp Diva

Capital Square chính thức ra mắt, định hình không gian sống đẳng cấp Diva

Tổ hợp Capital Square vừa chính thức ra mắt thị trường, đem đến cho cư dân tinh hoa và nhà đầu tư tầm nhìn toàn cảnh về một khu đô thị đẳng cấp, tạo dựng không gian sống xứng tầm đẳng cấp “diva” tại lõi trung tâm Đà Nẵng.
Thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc: Nguy cơ và cảnh báo

Thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc: Nguy cơ và cảnh báo

Công ty Cổ phần Vilaconic – đơn vị sở hữu và phân phối chính thức gạo ST25 mang thương hiệu VILACONIC – vừa phát đi cảnh báo về tình trạng một số sản phẩm gạo tại thị trường Úc có dấu hiệu giả mạo, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt.