Người Úc khuyến khích tặng 'câu chuyện thay vì đồ đạc' để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ

22:22 09/12/2023

Thị trường trải nghiệm lớn nhất của ANZ đang kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ ngành du lịch và trải nghiệm của đất nước vì người Úc dự kiến ​​sẽ chi khoảng 1500 đô la mỗi người cho lễ hội Giáng sinh năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Big Red Group, với hơn 3000 nhà điều hành trải nghiệm trên khắp Úc, đang khuyến khích người tiêu dùng tặng nhau "câu chuyện thay vì đồ đạc" trong mùa lễ này. Điều này nhằm thúc đẩy việc chi tiêu để tạo ra những kỷ niệm mới thông qua trải nghiệm được chia sẻ, thay vì tập trung vào quà tặng vật chất.

Công ty đã trình bày kết quả nghiên cứu cho thấy 58% người Úc ưa thích tạo ra những kỷ niệm mới thông qua trải nghiệm chia sẻ thay vì nhận quà vật chất vào dịp Giáng sinh. Điều này có tác động lớn đối với ngành du lịch và trải nghiệm, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn của đại dịch và thách thức kinh tế hiện nay.

David Anderson, Giám đốc điều hành của Big Red Group, chia sẻ ý kiến rằng người Úc có thể biến những món quà của họ thành những món quà ý nghĩa cho cộng đồng địa phương cũng như người thân trong dịp Giáng sinh này.

Ông Anderson nói: “Giáng sinh luôn đóng vai trò quan trọng trong ngành du lịch và trải nghiệm của Úc. Sau những năm thử nghiệm, chúng tôi nhận thức rõ sự cần thiết phải hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực này trong năm nay.” Ông cũng thêm, “80% doanh nghiệp du lịch có ít hơn 5 nhân viên, vì vậy việc ủng hộ 'câu chuyện hơn đồ đạc' sẽ hỗ trợ cơ sở hạ tầng du lịch của Australia và mở ra cơ hội chi tiêu bổ sung cho cộng đồng địa phương.”

Lumber Punks Axe Throwing, một trong những nhà điều hành trải nghiệm tại Queensland, hy vọng vào mùa Giáng sinh. Sam Hay, đồng sở hữu của LumberPunks Axe Throwing, chia sẻ rằng mặc dù hoạt động kinh doanh đang phát triển, việc đặt chỗ trở nên khó khăn hơn do sự cạnh tranh gia tăng trong thời kỳ cao điểm:

“Giáng sinh là thời điểm quan trọng nhất trong năm với chúng tôi. Từ các gia đình nhỏ đến các bữa tiệc với hơn 80 người, chúng tôi nhận thấy khách hàng đánh giá cao trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ lễ, và chúng tôi muốn tạo ra một môi trường dễ tiếp cận để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, việc đảm bảo đặt chỗ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi người tiêu dùng giảm chi tiêu cho các hoạt động giải trí và trải nghiệm kinh doanh.”, Sam Hay nói. 

Sam Hay cho biết thêm: “Vì vậy, tặng quà trải nghiệm vào dịp Giáng sinh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó giữ số tiền lễ hội ở địa phương và hỗ trợ không chỉ nhà điều hành mà còn cả cộng đồng rộng lớn hơn. Chúng tôi đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp khách sạn địa phương suốt cả năm, vì vậy trải nghiệm không chỉ dừng lại tại chúng tôi mà còn lan tỏa đến địa điểm tiếp theo.”

Phương Anh t/h