Nghệ An: Kế hoạch tổ chức Chương trình Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

15:31 28/09/2023

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Theo kế hoạch, Chương trình Gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 12/10 với quy mô 500 đại biểu. Tại Chương trình, Ban tổ chức sẽ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 25 doanh nghiệp và 5 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế và đóng góp nhiều cho công tác an sinh xã hội của tỉnh năm 2023.

Quang cảnh Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2022
Quang cảnh Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2022.

Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá và xét chọn Doanh nghiệp tiêu biểu, Doanh nhân tiêu biểu rõ ràng, toàn diện, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Việc xem xét, tôn vinh danh hiệu dựa trên nguyên tắc dân chủ, chính xác, công khai, công bằng, đảm bảo tính tiêu biểu trong phạm vi toàn tỉnh. Chương trình được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội.

Tiêu chí đối với Doanh nghiệp tiêu biểu: Tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định; có kết quả sản xuất, kinh doanh xuất sắc; có hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến; có năng lực cao về đổi mới công nghệ và sáng tạo, năng lực cạnh tranh, uy tín thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được cộng đồng người tiêu dùng đánh giá cao; chăm lo tốt cho người lao động, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp; có thành tích trong thực hiện trách nhiệm xã hội. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Bằng Khen và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022.

Tiêu chí đối với Doanh nhân tiêu biểu được xét theo các nội dung quy tắc đạo đức doanh nhân: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương; tuân thủ pháp luật và các quy định tại địa phương; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, yêu đất nước; có năng lực lãnh đạo, quản lý và thành tích nổi trội trong sản xuất, kinh doanh; có trách nhiệm với xã hội (thiện nguyện, xóa đói giảm nghèo, xây dựng tổ chức Hiệp hội, các hội doanh nghiệp, doanh nhân) và có trách nhiệm với gia đình.

Để Chươg trình được diễn ra theo đúng Kế hoạch, UBND tỉnh Nghệ An giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là cơ quan đầu mối, phối hợp với các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành và các đơn vị liên quan thực hiện công tác chuẩn bị, lễ tân, hậu cần và các điều kiện cần thiết để tổ chức buổi lễ. Đối với các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hóa và Thể thao, Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, VCCI chi nhánh Nghệ An, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nhân và các hội địa phương, hội nghề nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung được giao. UBND các huyện, thị, thành căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương để có hình thức tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam phù hợp.

Tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh năm 2022, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho người dân bị lũ lụt, thiên tai trên địa bàn tỉnh
Tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh năm 2022, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho người dân bị lũ lụt, thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Đượo biết, UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch nêu trên nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân và thông tin đến các doanh nghiệp, doanh nhân tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. 

Hoàng Lan