Được phát động từ tháng 12/2022, tiếp nối các cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”; “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”…, cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...
Ông Nguyễn Văn Chương (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về ngành đồ uống. |
Đồng thời hướng độc giả có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua
Sau 2 năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích. Giải A được trao cho tác phẩm: Ấm lòng tình nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má (tác giả Thi Hoàng Khiêm). Giải B được trao cho tác phẩm Người phụ nữ khuyết tật vươn lên nhờ trà thảo dược (Tác giả: Nguyễn Duy Khánh); tác phẩm: "Xanh hóa" bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam (Tác giả: Thái Sơn).
Theo ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra mắt bộ mới với manchette và kích thước hoàn toàn mới, bảo đảm các tiêu chí sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực. Với việc trình bày đẹp, nội dung phong phú, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (bộ mới) sẽ góp phần tôn thêm sự sang trọng của các sản phẩm, thương hiệu hàng đầu ngành Đồ uống Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong nước và du khách nước ngoài.
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam giới thiệu bộ mới của Tạp chí |
Với slogan “Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của cuộc sống”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nỗ lực vì phương châm “Truyền thông có trách nhiệm - Vì cộng đồng và phát triển bền vững” và mục tiêu phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam thật sự “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.
Bộ mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. |
Bộ nhận diện manchette mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ của lòng nhiệt huyết đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Màu xanh là màu của cuộc sống (giữ gìn, phụng sự vì cộng đồng để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà thật sự an toàn, trong lành, tốt đẹp, phát triển bền vững...).