Ngân hàng Xây dựng sẽ trở thành công ty con của Vietcombank vào quý 3 năm 2023

09:20 06/06/2023

Sau khi được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo chuyển giao về Vietcombank, sau 9 năm tái cơ cấu, Ngân hàng Xây dựng (CB) đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và tiếp tục kiên định mục tiêu giữ vững tăng trưởng.

Tái cơ cấu và bước đầu hái “quả ngọt”

Với dấu ấn ngày 5-3-2015, CB chính thức trở thành ngân hàng 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Dưới sự chỉ đạo sát sao của NHNN và sự hỗ trợ từ Vietcombank, hiện nay CB đã có sự “đổi mới toàn diện” về mọi mặt như: mô thức quản trị, hệ thống công nghệ, hệ thống sản phẩm dịch vụ và hình ảnh thương hiệu.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng CB
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng CB.

Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên kể từ khi tái cơ cấu, CB chính thức được NHNN phê duyệt kế hoạch kinh doanh và đã hoàn thành 100% các chi tiêu. Cụ thể, tổng số dư huy động đạt hơn 20.000 tỷ đồng; tăng ròng tin dụng khách hàng doanh nghiệp và bản lẻ đều đạt trên 5.000 tỷ đồng; đa dạng hóa nguồn thu từ các hoạt động bán buôn, bán lẻ, kinh doanh vốn, bảo hiểm, thu hồi nợ.

Bước sang năm 2023 - năm thứ 9 trên hành trình tái cơ cấu, cùng với các công tác triển khai theo tiến độ được NHNN chỉ đạo để chuyển giao bắt buộc về Vietcombank, CB quyết tâm đạt các chỉ tiêu như: số dư huy động dự kiến tăng ròng 10.000 tỷ đồng, giữ vững số dư 5.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng 2022 và tăng ròng trên 5.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng 2023. Kết thúc quý I, CB đã hoàn thành các chỉ tiêu, khởi đầu triển vọng cho việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Đồng thời, CB cũng đã sẵn sàng, chuẩn bị các nguồn lực cho hành trình bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững tăng trưởng ổn định sau những gian nan tái cơ cấu.

Ông Đàm Minh Đức - TGĐ Ngân hàng CB cho biết: Được chuyển giao về một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam sẽ mở ra một hành trinh mới với CB, là kết quả của tiến trình hơn 8 năm kiên định trên hành trình tái cơ cấu ngân hàng vượt qua gian khó, phát triển ổn định và lành mạnh. CB đã sẵn sàng cho hành trình mới, vận hội mới với định hướng phát triển toàn diện về công nghệ, nhân sự, đa dạng hóa sản phẩm, mạng lưới và mở rộng quy mô kinh doanh.

Ứng dụng công nghệ số là bước đi tiên quyết để thành công

Với tinh thần không ngừng đổi mới, đặt khách hàng là trọng tâm, CB đã bắt nhịp xu hướng 4.0 không ngừng hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số.

Đối với nhiều ngân hàng thương mại, ứng dụng dịch vụ trên Mobile App hay eKYC không còn xa lạ bởi không ít các ngân hàng đã triển khai trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với CB thì đây là "cuộc cách mạng số hóa" mạnh mẽ bởi trong điều kiện của ngân hàng tái cơ cấu, dám định hưởng công nghệ là cả một thử thách.

Từ chỗ yếu kém về công nghệ, CB của hiện tại đã hoàn toàn tự phát triển, đưa công nghệ vào quản trị hệ thống, đưa ứng dụng ngân hàng số CBway đến người dùng, được cập nhật và đang hoàn chỉnh những mắt xích cuối nâng cấp hệ thống core banking...

Công nghệ 4.0 giúp các ngân hàng đi nhanh hơn trong đó có CB
Ngân hàng số giúp các ngân hàng phát triển nhanh hơn, trong đó có CB.

Với CBway, khách hàng hoàn toàn chủ động trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại, nhanh chóng và dễ dàng cùng các dịch vụ như: tiết kiệm online, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, tiện ích VietQR, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đặc biệt miễn phí 100% phí dịch vụ.

Hiện nay, CB cũng có đầy đủ các ứng dụng quản trị hệ thống nội bộ và đã vận hành trên 5 năm như: hệ thống quản lý công việc (Eoffice), quản lý bán hàng (CBChoice), hệ thống quản lý rủi ro hoạt động (ORM), hệ thống quản lý tài sản đảm bảo (Collateral), hệ thống theo dõi thu hồi nợ (Collection), hệ thống quản lý nhân sự (HRM)...

Những kết quả nói trên, chính là sự khẳng định cho những nỗ lực của CB trong việc đầu tư, xây dựng, phát triển sản phẩm và công nghệ, đánh dấu bước tiến của quá trình chuyển đổi số hoá hoạt động của ngân hàng một cách quy mô, tổng thể. Đồng thời, mang đến những sản phẩm dịch vụ với trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.

Bước vào hành trình mới, vận hội mới là mong muốn, là khát vọng của hơn 1.600 cán bộ nhân viên CB kiên định trên chặng đường phát triển CB - một ngân hàng đi qua gian nan 9 năm tái cơ cấu, chắt chiu thành quả hoạt động kinh doanh, sẵn sàng cho hành trình phía trước.

Thu Hiền – Phước Lập