Thứ sáu 20/09/2024 10:58
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

Ngân hàng trực tuyến: Lựa chọn yêu thích của người Việt

12/10/2020 00:00
Một trong những lợi ích lớn của dịch vụ ngân hàng trực tuyến là sự tiện lợi cũng như giảm thiểu chi phí, thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng. Giao dịch tài chính được thực hiện chỉ trong vòng vài phút...
aa


Đột phá số lượng người dùng trong thanh toán trực tuyến

Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… khiến cho việc mua sắm online trở nên quen thuộc với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người trẻ. Bên cạnh đó, thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người dùng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) ngày càng nhiều, tạo đà cho xu hướng tiêu dùng mới - mua bán online.

Một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam gần đây cho thấy: 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng truyền thống, trong khi 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính hay điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên hơn.

Với hơn 60% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là thị trường tiềm năng để ứng dụng các công cụ thanh toán điện tử hay tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống ngân hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa dạng

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng gần như ngay lập tức, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán các hóa đơn hàng tháng cho điện, nước, điện thoại…đến việc mua sắm hàng hóa qua các cổng thanh toán điện tử…Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một máy tính có nối mạng, nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng nhanh chóng.

Ưu việt hơn, người tiêu dùng còn có thể gửi tiết kiệm và vay online mà không phải đến tận điểm giao dịch để được phục vụ. Hay khi có nhu cầu chuyển tiền mặt, người dùng có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng thông qua internet banking.

Nói về tiện ích đã trải nghiệm, một khách hàng cho biết: “Tôi đã sử dụng dịch vụ trực tuyến của tương đối nhiều ngân hàng, ưu điểm tôi nhận thấy là các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thanh toán đa dạng. Hiện tại, tôi đang sử dụng thường xuyên dịch vụ này của SeABank, vì đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của tôi, giao diện dễ sử dụng, quan trọng nhất là các hình thức bảo mật rất tốt và tốc độ xử lý nhanh”.

Có thể nói ngân hàng trực tuyến là một cuộc cách mạng dành cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Những thao tác giao dịch đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của khách hàng lẫn ngân hàng là những cơ sở đảm bảo cho tiềm năng phát triển của dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Ngân hàng nắm bắt xu thế

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, đến nay có khoảng 40 ngân hàng công bố đã triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến ở các mức độ khác nhau. Chẳng hạn, tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), dịch vụ ngân hàng điện tử được áp dụng tương đối đa dạng: SeANet cho phép khách truy cập và thực hiện các giao dịch thông qua trình duyệt web trên máy tính tại địa chỉ www.seanet.vn với độ bảo mật cao cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì; SeAMobile - dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động và ứng dụng trên điện thoại di động SeAMobile App cho phép khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi hay như kết nối thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay - giải pháp thanh toán “một chạm” mới nhất, chủ thẻ không cần xuất trình thẻ khi thanh toán, tránh bị đánh cắp thông tin người dùng. Đáng chú ý, SeANet ra mắt thị trường từ rất sớm và được coi là “cuộc chơi lớn” của SeABank từ năm 2008 sau khi mạnh tay trang bị T24 Temenos - phần mềm quản trị lõi ngân hàng hiện đại bậc nhất được nhiều tổ chức tài chính trên thế giới lựa chọn sử dụng.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, yếu tố công nghệ được các ngân hàng đặt lên hàng đầu để tạo nên sự khác biệt và gia tăng cao nhất những tiện ích cho khách hàng của mình. Trên thực tế, để công nghệ thực sự là điểm mạnh vượt trội và mang đến nhiều tiện ích hiện đại cho người tiêu dùng thì không phải ngân hàng nào cũng có thể đáp ứng. Đại diện Ngân hàng SeABank cho biết: “Việc đầu tư phát triển nền tảng công nghệ ngân hàng hiện đại luôn là một trong những yêu cầu tối quan trọng trong hoạt động của chúng tôi. Xuất phát từ lợi ích của khách hàng cũng như mục tiêu phát triển bền vững, hàng năm, SeABank đều có những khoản đầu tư lớn và liên tục để củng cố, nâng cao hệ thống công nghệ. Thông qua những chứng chỉ quốc tế được công nhận, cùng với sự chủ động của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cam kết theo sát để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối ưu”.

Xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại làm cơ sở phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là kế hoạch trọng tâm của ngân hàng, bắt kịp với tốc độ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Sau phát triển mạnh mẽ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, việc số hóa ngân hàng sẽ là tương lai không xa với các nhà băng nội.

PV

Tin bài khác
Đề xuất giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

Đề xuất giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Chính phủ Việt Nam đang tìm cách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng mới đây đã yêu cầu giảm lãi suất vay.
Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng

Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng

Theo ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến ngày 17/9, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3, với tổng dư nợ ước tính vào khoảng 94.000 tỷ đồng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Hôm nay, 18/9/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tăng lãi suất huy động, trở thành ngân hàng thứ mười điều chỉnh lãi suất trong tháng 9.
Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Các ngân hàng tại TP. HCM đã tăng cường ký kết cho vay, tổ chức đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp và hợp tác chặt chẽ với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son