Netflix vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với kết quả ấn tượng, vượt dự báo của Phố Wall nhờ hiệu ứng lan tỏa của mùa cuối series đình đám “Squid Game”.
![]() |
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025 |
Cụ thể, doanh thu quý của nền tảng phát trực tuyến này đạt 11,08 tỷ USD, cao hơn mức dự báo 11,07 tỷ USD từ các chuyên gia tài chính; trong khi lợi nhuận ròng là 3,1 tỷ USD, vượt nhẹ mức kỳ vọng 3,06 tỷ USD. Thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên tới 7,19 USD, so với kỳ vọng 7,08 USD — một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức ảnh hưởng của nội dung chất lượng đến kết quả kinh doanh của nền tảng.
Bên cạnh đó, Netflix cũng điều chỉnh chính sách tăng trưởng, nâng dự báo doanh thu năm 2025 lên mức 44,8–45,2 tỷ USD, cao hơn mức trước đó 44,5 tỷ USD. Lãnh đạo công ty đánh giá số lượng người dùng tăng trưởng tốt, cùng doanh thu quảng cáo và hiệu ứng tỷ giá USD yếu đã hỗ trợ cải thiện doanh thu.
Dù có kết quả đáng khích lệ, một số nhà phân tích vẫn cảnh báo mức định giá hiện tại của Netflix đã quá cao, tiềm ẩn rủi ro nếu không thể duy trì đà tăng lợi nhuận.
Nhà phân tích Thomas Monteiro từ Investing.com nhận định, mức điều chỉnh tăng doanh thu năm nay là “quá thận trọng”, và rằng công ty có thể đang phụ thuộc vào việc tăng giá thuê bao để đạt mục tiêu tài chính trong các năm tới. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Netflix đã tăng gần 44% từ đầu năm đến khi đưa ra báo cáo, nhưng đã giảm nhẹ 1,8% sau giờ giao dịch, do một số nhà đầu tư không hoàn toàn thỏa mãn với triển vọng dài hạn.
![]() |
Giá cổ phiếu Netflix đã tăng gần 44% tính từ đầu năm 2025 đến nay |
Netflix sẽ tiếp tục duy trì định hướng phát triển dựa trên sức mạnh nội tại thay vì lấn sân thâu tóm. Công ty cho biết sẽ rất “chọn lọc” khi cân nhắc thâu tóm tài sản. Tại cuộc họp sau báo cáo, Giám đốc tài chính Spencer Neumann nhấn mạnh, Netflix là “thương hiệu xây dựng nhiều hơn mua lại”, và đánh giá cao việc đầu tư vào các sản phẩm nội dung và nền tảng. Trên thực tế, họ đã phát triển dịch vụ có quảng cáo để thu hút người dùng “nhạy cảm” với giá thuê bao, đồng thời bổ sung nội dung trực tiếp như sự kiện WWE, nhằm tăng sức hút với nhà quảng cáo và người xem.
Đáng chú ý, mùa cuối “Squid Game” được giới thiệu vào cuối quý II/2025 đã thu hút 122 triệu lượt xem, trở thành bộ nội dung không nói tiếng Anh nổi tiếng nhất lịch sử Netflix. Bên cạnh đó, nền tảng còn giới thiệu các tựa phim mới trong quý như “Sirens”, “The Four Seasons”, và mùa thứ ba của “Ginny & Georgia”, góp phần giữ chân người dùng.
Hầu hết nhà đầu tư đang mong đợi những cú hích tiếp theo từ hai “bom tấn” lớn: series “Wednesday” dự báo ra mắt vào tháng 8/2025 và loạt phim cuối cùng của bộ “Stranger Things” được ấn định phát hành vào tháng 11–12/2025. Sự kiện này được kỳ vọng tạo động lực mạnh mẽ cho lượng người dùng mới và sự sôi động của cổ phiếu Netflix nửa cuối năm.
Netflix đang thể hiện rõ khả năng kích hoạt lượng người xem toàn cầu bằng nội dung hấp dẫn, đồng thời điều chỉnh chính sách doanh thu nhằm tạo ra hiệu quả tài chính lâu dài. Tuy nhiên, áp lực về định giá vẫn là vấn đề cần giải quyết.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán công nghệ tăng mạnh, Netflix cần duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận, không phụ thuộc quá nhiều vào tăng phí thuê bao. Mùa báo cáo quý III và các sản phẩm chủ lực nửa cuối năm sẽ là bài kiểm tra quan trọng để chứng minh chiến lược phát triển dài hạn của nền tảng này.
![]() |
![]() |
![]() |