Cổ phiếu Netflix tăng vọt nhờ doanh thu vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. |
Cổ phiếu của Netflix đã tăng 11% vào thứ Sáu (18/10) sau khi gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến báo cáo kết quả kinh doanh quý III vượt xa kỳ vọng của giới phân tích.
Trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/9, Netflix đạt mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu 5,40 USD, cao hơn so với ước tính 5,12 USD của LSEG. Doanh thu của công ty cũng gây ấn tượng khi đạt 9,83 tỷ USD, vượt mức dự đoán 9,77 tỷ USD từ các nhà phân tích.
Đặc biệt, Netflix ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở gói dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo, với lượng người dùng tăng 35% so với quý trước. Mặc dù Netflix không kỳ vọng quảng cáo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính cho đến năm 2026, công ty cho biết trong quý III, gói có quảng cáo chiếm hơn 50% số lượng đăng ký mới tại các quốc gia cung cấp dịch vụ này.
Netflix cũng đưa ra dự báo tích cực cho quý IV, với kỳ vọng doanh thu sẽ tăng 14,7% lên 10,13 tỷ USD. Dự báo xa hơn, công ty kỳ vọng doanh thu năm 2025 sẽ đạt từ 43 đến 44 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng từ 11% đến 13% so với doanh thu dự kiến cho năm 2024 là 38,9 tỷ USD. Các nhà phân tích tại Citi nhận xét rằng, triển vọng quý IV của Netflix “vượt kỳ vọng của thị trường,” trong khi dự báo năm 2025 lại “phù hợp với ước tính đồng thuận”.
Richard Broughton, Giám đốc điều hành của Ampere Analysis, nhận định rằng, Netflix đã hưởng lợi từ việc tiếp tục đầu tư vào nội dung, bất chấp bối cảnh khó khăn của ngành truyền thông. Ông chia sẻ trên chương trình “Squawk Box Europe” của CNBC rằng: “Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy một phần tăng trưởng đã bị mất đi trong năm 2022 đang quay trở lại. Trong 24 tháng qua, chúng ta đã chứng kiến việc cắt giảm chi tiêu cho nội dung, đóng băng tuyển dụng và tình trạng sa thải ở một số studio lớn. Trong suốt thời gian này, Netflix vẫn duy trì đầu tư vào nội dung, điều này tạo điều kiện rất thuận lợi cho công ty trong những năm tới”.
Ông Broughton cũng nhấn mạnh thêm rằng, Netflix có lợi thế lớn về quy mô so với các đối thủ cạnh tranh. “Nếu nhìn vào các chương trình, bao gồm phim truyền hình, phim tình cảm và khoa học viễn tưởng, Netflix sẽ chịu trách nhiệm sản xuất gần 1/10 số loạt phim toàn cầu trong năm tới. Về quy mô, vị thế của Netflix đang rất khác biệt so với nhiều đối thủ cạnh tranh,” ông nói thêm.