Nền kinh tế Trung Quốc chững lại không phải là lý do sụt giảm doanh số của Tesla
Theo Bank of America, nền kinh tế đang chững lại của Trung Quốc có thể không phải là nguyên nhân khiến doanh số Tesla sụt giảm. Điều này là do nhu cầu đối với đối thủ của Tesla là BYD đã tăng 4% trong tháng 7
Bank of America báo cáo rằng sự sụt giảm doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc cho thấy việc giảm giá mạnh mẽ của công ty không còn hiệu quả nữa.
Trong một báo cáo gần đây, ngân hàng lưu ý rằng số lượng giao hàng Model 3 và Model Y tại Trung Quốc đã giảm 31% so với tháng trước trong tháng 7, trong khi đối thủ cạnh tranh EV lớn nhất của họ ở Trung Quốc, BYD Auto, tăng 4% so với tháng trước.
"TSLA đã trải qua vài tháng có nhu cầu mạnh ở Trung Quốc sau khi họ giảm giá Model 3 và Model Y lần lượt là 13,5% và 10% vào tháng 12 năm 2022, nhưng nhu cầu đảo chiều vào tháng 7 cho thấy rằng những mức tăng ban đầu này có thể chỉ là tạm thời." John Murphy, một nhà phân tích nghiên cứu tại Bank of America cho biết.
Trong nỗ lực hạ gục đối thủ và gia tăng thị phần, Tesla đã nhiều lần giảm giá xe trong năm qua. Ban đầu, việc cắt giảm đã thành công ở Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu so với BYD. Vào tháng 1 năm nay, một cuộc khảo sát của Wedbush cho thấy 70% người tiêu dùng Trung Quốc cảm thấy bắt buộc phải mua một chiếc Tesla do giá giảm.
Tuy nhiên, tình thế đã nghiêng về BYD.
"Với mức giảm 31% so với tháng trước, số lượng giao hàng tuyệt đối trong tháng 7 của TSLA thấp hơn nhiều so với mức trung bình 80.000 so với đầu năm và gần với mức được quan sát vào đầu năm 2022. Murphy lưu ý rằng BYD, đối thủ cạnh tranh xe điện lớn nhất của TSLA tại Trung Quốc, đã công bố tháng thứ sáu liên tiếp có MoM dương tăng trưởng trong tháng 7.
"Điều này dường như chỉ ra rằng sự sụt giảm nhu cầu đối với xe Tesla không phải do các yếu tố kinh tế rộng lớn hơn ở Trung Quốc," ông tiếp tục.
Có vẻ như Tesla có thể có vấn đề với Trung Quốc.
Bất chấp điều kiện kinh tế đang xấu đi của Trung Quốc, nhu cầu của BYD đang tăng lên. Nền kinh tế của đất nước đã bước vào thời kỳ giảm phát, với cả giá bán lẻ và hàng công nghiệp đều giảm vào tháng trước. Dữ liệu là lá cờ đỏ gần đây nhất đối với Bắc Kinh, nơi cũng đang chiến đấu với tốc độ tăng trưởng chậm chạp, khủng hoảng lĩnh vực bất động sản và tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng ở thanh niên.
PV tổng hợp
- Tại sao doanh nghiệp cần phải tập trung vào phát triển xanh và bền vững?
- Việt Nam hướng tới mục tiêu có 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á
- Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
- Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng sau khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá
- 50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
Cùng chuyên mục
Hoa kỳ chính thức dừng điều tra bánh xe kéo bằng thép nhập từ Việt Nam
Hàng Việt Nam phải đối mặt với điều tra phòng vệ thương mại từ 24 thị trường
Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc: Từ tâm điểm đến sự thờ ơ của các nhà đầu tư châu Âu
Ấn Độ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu hành tây
Lừa đảo vàng gia tăng ở Trung Quốc, hướng dẫn phân biệt vàng thật với vàng giả
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư