Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng đáng ghi nhận. Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025 đạt trên 22 triệu lượt, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Bám sát phương châm hành động theo chủ đề công tác năm 2025: “Kỷ cương - Nêu gương - Trách nhiệm - Tinh gọn - Hiệu quả - Về đích” và tinh thần “3 Quyết tâm, 4 Chủ động, 5 Hiệu quả”, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (DLQGVN) đã tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, thống nhất, chủ động tham mưu nhiều giải pháp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hướng tới mục tiêu tăng tốc phát triển du lịch và đạt được những kết quả quan trọng trong năm 2025.
Dự kiến số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025 đạt trên 22 triệu lượt, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng lượng khách du lịch nội địa trong năm 2025 ước đạt 130 triệu lượt, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024.Tổng thu từ khách du lịch trong năm 2025 ước đạt khoảng 01 triệu tỷ đồng.
![]() |
| Năm 2025, nhiều địa phương đã triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu”. |
Trong năm 2025, hoạt động du lịch diễn ra nhộn nhịp tại hầu khắp các địa phương trọng điểm du lịch trên cả nước. Nhiều địa phương đã triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu”, tổ chức các hoạt động kích cầu thu hút du khách, giới thiệu các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ; đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn minh cho hoạt động du lịch…
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được các địa phương, doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh với nhiều hoạt động đa dạng. Tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có hơn 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm với ưu đãi lên đến 45% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn được giới thiệu cho du khách.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2025 (VITM 2025) đã có nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá phòng từ 10-30%, hơn 15.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp cho khách hàng với giá giảm từ 30-50%.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2025 - ITE HCMC 2025 đã diễn ra sôi động, khi các đơn vị triển lãm như lữ hành, lưu trú, ẩm thực và khu du lịch mang đến nhiều trải nghiệm, quà tặng và các chương trình khuyến mãi kích cầu.
Các doanh nghiệp đã xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ. Hoạt động liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng tiếp tục được đẩy mạnh gắn với hoạt động thu hút đầu tư, xúc tiến quảng bá chất lượng, đi vào thực chất.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước tiếp tục có sự tăng trưởng vượt bậc. Số lượng khách du lịch nội địa duy trì tốc độ tăng trưởng; số lượng khách quốc tế tăng cao ở nhiều điểm đến. Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn.
Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến cơ bản được đảm bảo. Du lịch là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội đất nước.
Kết quả đó đến từ sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành du lịch trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ công tác chỉ đạo, điều hành đến sự chuyển hướng kịp thời của du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách, định hướng xây dựng sản phẩm, công tác xúc tiến, quảng bá hiệu quả cả trên thực địa và trên các nền tảng số cùng hiệu ứng tích cực từ các chính sách thị thực mới.