Thứ tư 05/11/2025 09:33
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Microsoft phát triển tính năng phát game trực tuyến tương tự như Netflix, Spotify và Youtube

11/06/2021 14:32
Microsoft đang phát triển phần cứng phát trực tuyến chuyên dụng để mọi người có thể kết nối với TV để sử dụng dịch vụ trò chơi đám mây. Dịch vụ này cung cấp cho người dùng thư viện trò chơi trực tuyến khổng lồ tương tự như Netflix, Spotify và Youtub

Microsoft sẽ làm cho nó có thể chơi trò chơi đám mây trên bất kỳ thiết bị nào ở Nhật Bản, bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC.

Microsoft sẽ làm cho trò chơi có thể chơi trên bất kỳ thiết bị nào bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC.

Microsoft đang phát triển phần cứng phát trực tuyến chuyên dụng để mọi người có thể kết nối với TV để sử dụng dịch vụ trò chơi đám mây giống cách Netflix đang làm .

Công ty đang đặt cược tương lai của trò chơi điện tử sẽ là mô hình dựa trên đăng ký, nơi mọi người trả một số tiền nhất định mỗi tháng để có quyền truy cập vào rất nhiều tựa game.

Dịch vụ Xbox Game Pass của hãng thực hiện chính xác điều đó, cung cấp quyền truy cập vào thư viện trò chơi được phát triển cả trong nhà và do các studio bên thứ ba phát triển.

Đó chủ yếu là tải xuống kỹ thuật số, nhưng tính năng phát trực tuyến vào năm ngoái đã được thêm vào khi Microsoft phát hành công khai Xbox Cloud Gaming. Tính năng này giống như một “Netflix dành cho trò chơi”, cho phép người chơi sử dụng các trò chơi được lưu trữ trên các máy chủ từ xa và sau đó được truyền trực tuyến tới người dùng qua internet.

Một số công ty khác đã tung ra các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi tương tự, bao gồm Google với Stadia và Amazon với Luna.

Giờ đây, Microsoft đang hướng tới việc đẩy sản phẩm trò chơi đám mây của mình sang các nền tảng khác. Công ty bắt đầu tung ra Xbox Cloud Gaming cho một số người dùng thông qua trình duyệt web trên iPhone, iPad và PC vào tháng 4 (Microsoft không thể khởi chạy ứng dụng di động thích hợp để chơi trò chơi trên thiết bị của Apple do tranh chấp về chính sách của App Store ). Và hôm thứ Năm (11/6), công ty đã thông báo rằng họ muốn mở rộng dịch vụ sang TV.

Một cách họ có kế hoạch thực hiện điều đó là hợp tác với các nhà sản xuất để thêm trò chơi trên đám mây vào TV thông minh. Nhưng Microsoft cũng đang phát triển các thiết bị phát trực tuyến mà người dùng có thể cắm vào TV hoặc màn hình máy tính của họ để phát trực tuyến trò chơi từ đám mây. Công ty không nói rõ về những thiết bị đó trông như thế nào, mặc dù nó gợi nhớ đến Fire TV của Amazon và Chromecast của Google, cả hai đều hiện hỗ trợ chơi game trên đám mây.

Một game thủ chơi tựa game bóng đá Pro Evolution Soccer 2019 trên bảng điều khiển Xbox.

Một game thủ chơi tựa game bóng đá Pro Evolution Soccer 2019 trên bảng điều khiển Xbox.

Ngoài ra, Microsoft cho biết họ đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ di động như Telstra ở Úc để cung cấp các mẫu đăng ký Xbox mới. Công ty cũng mở rộng trò chơi trên đám mây sang bốn quốc gia mới - Úc, Brazil, Mexico và Nhật Bản vào cuối năm nay và nhằm mục đích ra mắt công khai phiên bản phần mềm dựa trên trình duyệt cho tất cả các thành viên đăng ký Xbox Game Pass Ultimate 15 đô la một tháng trong những tuần tới.

Microsoft cho biết, họ có kế hoạch để thêm các tựa game mới, dự tính ra mắt cuối tháng mười một để cạnh tranh với Sony PlayStation 5.

Microsoft cạnh tranh mạnh mẽ với Sony trong lĩnh vực chơi game. Nhưng nó đang thực hiện một chiến lược khác với đối tác Nhật Bản. Trong khi Sony được biết đến với các độc quyền bom tấn chỉ có thể chơi trên bảng điều khiển PlayStation, Microsoft đang tập trung vào việc nhúng các dịch vụ Xbox của mình lên nhiều nền tảng, bao gồm cả di động và PC.

Microsoft đã đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chơi game, mua studio mang tính biểu tượng Bethesda với giá 7,5 tỷ USD trong thương vụ mua lại lớn nhất liên quan đến trò chơi điện tử của mình.

Công ty sẽ tổ chức một sự kiện chung với Bethesda vào Chủ nhật tới (13/6) để giới thiệu các trò chơi mới, người hâm mộ suy đoán rằng họ sẽ tiết lộ một số chi tiết về một trò chơi khoa học viễn tưởng đang được mong đợi có tên Starfield.

Bảo Bảo (Theo CNBC)

Tin bài khác
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.