Thứ tư 16/07/2025 15:11
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lush: Thương hiệu mỹ phẩm tăng trưởng bất chấp 'ác mộng' bán lẻ

15/01/2024 10:23
Với mục tiêu hướng đến việc bảo vệ môi trường và đề cao quyền lợi khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới - Lush hiện đang có mặt trên 51 quốc gia toàn cầu với hơn 900 cửa hàng và các trang thương mại điện tử.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nổi tiếng với tư cách là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm làm đẹp được chế tác thủ công từ nguyên liệu thiên nhiên, Lush được thành lập từ năm 1955 và trở thành đơn vị sáng tạo đặc biệt với sản phẩm nổi tiếng là bath bomb - viên sủi bồn tắm. Thương hiệu này hiện đa dạng hóa danh mục của mình với hơn 300 sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chăm sóc toàn diện với công thức cân bằng và tươi mới.

Sự khởi đầu của Lush bắt đầu khi hai người sáng lập của thương hiệu là Mark Constantine và Elizabeth Weir quyết định theo đuổi đam mê chăm sóc sức khỏe và thành lập nên công ty Constantine & Weir. Sau giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Mark tự mình liên lạc và thuyết phục nhà sáng lập của chuỗi mỹ phẩm The Body Shop, đem về đơn hàng đầu tiên với giá trị chỉ khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu VND). Với công thức độc đáo tạo nên chất lượng sản phẩm vượt trội, Constantine & Weir nhanh chóng kiếm được lòng tin của khách hàng và trở thành nhà cung cấp chính cho chuỗi, liên tục đưa ra hàng loạt công thức và sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau khi nhận ra những sản phẩm đến từ Constantine & Weir là miếng mồi ngon béo bở, The Body Shop quyết định "mua đứt" toàn bộ các công thức hiện ấy với mức giá 11 triệu bảng Anh, buộc Constantine & Weir cam kết rút khỏi thị trường bán lẻ truyền thống trong 5 năm. Mark và Elizabeth đã dùng số tiền đó để thành lập công ty bán mỹ phẩm Cosmetics-To-Go nhưng cũng nhanh chóng suy yếu và phải đóng cửa.

Hai nhà sáng lập tiếp tục mơ một cửa hàng nhỏ tại Anh và đặt tên là Lush, họ chăm chỉ nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm với nguyên liệu chính từ trái cây và rau củ tươi. Từ xà phòng đến dầu gội và mặt nạ đều được Lush cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên cho sản phẩm. Đặc biệt, Lush không chỉ sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên mà còn hướng tới mục tiêu trở thành nhãn hàng "vì môi trường" bằng cách giảm bao bì và sử dụng giấy có thể tái chế dễ dàng. Lush cam kết rằng 66% sản phẩm của họ được bán không có bao bì, tất cả sản phẩm đều là chay và 95% trong số đó là thuần chay.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng, Lush còn tham gia rất nhiều chiến dịch và hợp tác với các nhóm xã hội để đấu tranh cho quyền con người, quyền động vật, và môi trường. Họ sử dụng chuỗi cửa hàng của mình làm nơi thúc đẩy tiếng nói cho những nhóm người bị xã hội lãng quên và tài trợ giải thưởng Lush Prize và Spring Prize để hỗ trợ nghiên cứu và dự án tái tạo hành tinh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Văn hóa doanh nghiệp: Nền tảng tinh thần kiến tạo sự khác biệt và tử tế tại Bcons

Văn hóa doanh nghiệp: Nền tảng tinh thần kiến tạo sự khác biệt và tử tế tại Bcons

Tiến sĩ Lê Như Thạch – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bcons đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về vai trò cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp trong hành trình phát triển của Bcons.
Cảnh báo kép với cổ phiếu NSG của Nhựa Sài Gòn

Cảnh báo kép với cổ phiếu NSG của Nhựa Sài Gòn

Cổ phiếu NSG của Công ty Cổ phần Nhựa Sài Gòn sẽ chính thức bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 14/7/2025, theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Inter Bus Lines vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Inter Bus Lines vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Inter Bus Lines vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhờ những đóng góp xuất sắc trong phát triển du lịch, kết nối giao thông và quảng bá hình ảnh địa phương.
Ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò Chủ tịch hãng bay nhiệm kỳ 2023-2028, thay thế ông Phan Đình Tuệ đã từ nhiệm trước đó.
Bosch Rexroth và IIC hợp lực kiến tạo nền tảng cho Nhà máy thông minh tại Việt Nam

Bosch Rexroth và IIC hợp lực kiến tạo nền tảng cho Nhà máy thông minh tại Việt Nam

Ngày 9/7/2025, Trong bối cảnh làn sóng chuyển đổi số và Công nghiệp 4.0 đang định hình lại ngành sản xuất toàn cầu, Bosch Rexroth Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 (IIC) tổ chức hội thảo chuyên đề “ctrlX AUTOMATION & Kassow Robots – Nền tảng vững chắc cho Nhà máy thông minh” tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), tỉnh Bình Dương (cũ).
"Vua thép" Hòa Phát thiết lập mốc kỷ lục sản lượng bán thép HRC, cổ phiếu "thăng hoa" lên cao nhất 3 năm

"Vua thép" Hòa Phát thiết lập mốc kỷ lục sản lượng bán thép HRC, cổ phiếu "thăng hoa" lên cao nhất 3 năm

Liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, cổ phiếu quốc dân HPG lên cao nhất vùng trong 3 năm qua. Qua đó vốn hóa của tập đoàn thép của tỷ phú Trần Đình Long vượt 7 tỷ USD.
Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, tiệm cận điểm hòa vốn năm 2025

Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, tiệm cận điểm hòa vốn năm 2025

Tại sự kiện ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, các cổ đông của Bamboo Airways đã thống nhất bầu bổ sung các thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Một số doanh nghiệp địa ốc như Nhà Khang Điền, Hodeco hay Gilimex đã chủ động mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp – một phân khúc được đánh giá là giàu tiềm năng trong trung và dài hạn nhờ dòng tiền cho thuê ổn định.
Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX (mã: GEX) vừa phê duyệt nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thành lập công ty con mới mang tên Công ty TNHH Đầu tư GELEX, với vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng.
Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại triển lãm và hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Khi ngân hàng gặp viễn thông: VPBank và MobiFone nêu định nghĩa mới về hệ sinh thái số

Khi ngân hàng gặp viễn thông: VPBank và MobiFone nêu định nghĩa mới về hệ sinh thái số

VPBank và MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Ngân hàng số Cake hợp tác với Tập đoàn Thế Giới Di Động ra mắt dịch vụ trả sau PayLater

Ngân hàng số Cake hợp tác với Tập đoàn Thế Giới Di Động ra mắt dịch vụ trả sau PayLater

Cake là ngân hàng thuần kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam được công nhận về tính linh hoạt và độ tin cậy trong việc triển khai các giải pháp fintech quy mô lớn.
Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín: Giữ vững vị trí tiên phong

Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín: Giữ vững vị trí tiên phong

Trên hành trình 15 năm phát triển (22/6/2010 - 22/6/2025), Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín luôn giữ vị thế tiên phong trong lĩnh vực kế toán - thuế khi hai lần được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập là đơn vị đạt kỷ lục quốc gia trong lĩnh vực thuế.
Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2025, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) được công bố nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 – Ngành Bất động sản – Xây dựng (VIE10), do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn.