Thứ tư 10/09/2025 05:26
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lush: Thương hiệu mỹ phẩm tăng trưởng bất chấp 'ác mộng' bán lẻ

15/01/2024 10:23
Với mục tiêu hướng đến việc bảo vệ môi trường và đề cao quyền lợi khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới - Lush hiện đang có mặt trên 51 quốc gia toàn cầu với hơn 900 cửa hàng và các trang thương mại điện tử.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nổi tiếng với tư cách là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm làm đẹp được chế tác thủ công từ nguyên liệu thiên nhiên, Lush được thành lập từ năm 1955 và trở thành đơn vị sáng tạo đặc biệt với sản phẩm nổi tiếng là bath bomb - viên sủi bồn tắm. Thương hiệu này hiện đa dạng hóa danh mục của mình với hơn 300 sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chăm sóc toàn diện với công thức cân bằng và tươi mới.

Sự khởi đầu của Lush bắt đầu khi hai người sáng lập của thương hiệu là Mark Constantine và Elizabeth Weir quyết định theo đuổi đam mê chăm sóc sức khỏe và thành lập nên công ty Constantine & Weir. Sau giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Mark tự mình liên lạc và thuyết phục nhà sáng lập của chuỗi mỹ phẩm The Body Shop, đem về đơn hàng đầu tiên với giá trị chỉ khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu VND). Với công thức độc đáo tạo nên chất lượng sản phẩm vượt trội, Constantine & Weir nhanh chóng kiếm được lòng tin của khách hàng và trở thành nhà cung cấp chính cho chuỗi, liên tục đưa ra hàng loạt công thức và sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau khi nhận ra những sản phẩm đến từ Constantine & Weir là miếng mồi ngon béo bở, The Body Shop quyết định "mua đứt" toàn bộ các công thức hiện ấy với mức giá 11 triệu bảng Anh, buộc Constantine & Weir cam kết rút khỏi thị trường bán lẻ truyền thống trong 5 năm. Mark và Elizabeth đã dùng số tiền đó để thành lập công ty bán mỹ phẩm Cosmetics-To-Go nhưng cũng nhanh chóng suy yếu và phải đóng cửa.

Hai nhà sáng lập tiếp tục mơ một cửa hàng nhỏ tại Anh và đặt tên là Lush, họ chăm chỉ nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm với nguyên liệu chính từ trái cây và rau củ tươi. Từ xà phòng đến dầu gội và mặt nạ đều được Lush cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên cho sản phẩm. Đặc biệt, Lush không chỉ sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên mà còn hướng tới mục tiêu trở thành nhãn hàng "vì môi trường" bằng cách giảm bao bì và sử dụng giấy có thể tái chế dễ dàng. Lush cam kết rằng 66% sản phẩm của họ được bán không có bao bì, tất cả sản phẩm đều là chay và 95% trong số đó là thuần chay.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng, Lush còn tham gia rất nhiều chiến dịch và hợp tác với các nhóm xã hội để đấu tranh cho quyền con người, quyền động vật, và môi trường. Họ sử dụng chuỗi cửa hàng của mình làm nơi thúc đẩy tiếng nói cho những nhóm người bị xã hội lãng quên và tài trợ giải thưởng Lush Prize và Spring Prize để hỗ trợ nghiên cứu và dự án tái tạo hành tinh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Sau hai năm liên tiếp thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa công bố lợi nhuận sau thuế gần 15 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, đánh dấu sự trở lại với sắc xanh lợi nhuận.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Từng ghi nhận lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Phần mềm diệt Virus Bkav (Bkav Pro) – doanh nghiệp do ông Nguyễn Tử Quảng làm Tổng giám đốc – đang cho thấy sự sụt giảm đáng kể. Cùng với đó, báo cáo tài chính mới nhất đã nêu rõ nhiều khoản nợ quá hạn với tổng giá trị hơn 259 tỷ đồng.
Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Mùa báo cáo tài chính bán niên soát xét năm nay tiếp tục khẳng định vai trò “tấm gương phản chiếu” của kiểm toán đối với hoạt động doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk  xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Chiều 06/9, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Việt Thắng (Công ty Việt Thắng) có trụ sở và nhà máy tại lô D3A, Cụm Công nghiệp Ea Đar, xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã xuất lô hàng thứ 2, với 28.000 đôi dép nhựa PVC sang thị trường Hoa Kỳ.
Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đẩy mạnh thực hiện quy định EUDR và chiến lược cao su phát thải thấp, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững ngành cao su.
Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Ngày 04/9/2025, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM), tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tới các nhà thu mua lớn trên thế giới tham dự Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 (Vietnam International Sourcing 2025).
Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Sau nửa đầu năm, Tập đoàn Kido mới hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và vỏn vẹn 11% chỉ tiêu lợi nhuận, cho thấy áp lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh còn rất lớn.
Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Người được ủy quyền công bố thông tin của Petrolimex cho biết, hoạt động kinh doanh xăng dầu trong nửa đầu năm 2025 gặp nhiều thách thức.
Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland chưa thực hiện một số cam kết nghĩa vụ nợ đến hạn liên quan đến các khoản vay, trái phiếu và phải trả khác.
Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Trong khuôn khổ triển lãm A80 diễn ra tại Hà Nội, sự góp mặt của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, “thần đồng âm nhạc” Izara Thiên Nga và Hoa khôi Phạm Tâm Anh Thy đã mang đến sức hút đặc biệt cho không gian trưng bày của Trung Nguyên Legend.
Nhiều tập đoàn Trung Quốc bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn Trung Quốc bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn Trung Quốc quan tâm, lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư lâu dài.
TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng Quốc khánh 2/9

Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ những năm 1970 của thế kỷ trước, vùng núi đá vôi Bỉm Sơn – Thanh Hóa đã được các chuyên gia Liên Xô khảo sát và đánh giá là vùng nguyên liệu tốt nhất để sản xuất Xi măng ở Việt Nam.