Thứ sáu 31/01/2025 12:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian

12/10/2020 00:00
Quả thực, những thương hiệu đồ ăn nhanh này đã có màn “lột xác” vô cùng hoàn hảo đấy chứ!

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên

Ngày nay, những thương hiệu ăn uống đình đám hầu như đã du nhập vào khắp các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Bên cạnh những cái tên trong nước, các "ông lớn" trong ngành ẩm thực thế giới thực sự đã có tác động rất mạnh mẽ đến bản đồ ẩm thực cũng như thói quen ăn uống của người dân mỗi quốc gia.

Bên cạnh chuyện trải nghiệm món ăn hay dịch vụ, khám phá một tí về quá khứ của các thương hiệu ăn uống nổi tiếng này cũng là điều cần thiết. Chỉ cần nhìn qua sự thay đổi "chóng mặt" về logo của các hãng qua từng thời kỳ, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ lắm đấy!

1. McDonald’s

Rất lâu trước khi Ronald McDonald chính thức trở thành biểu tượng của McDonald’s ngày nay, thương hiệu thức ăn nhanh này đã sử dụng một nhân vật đầu bếp hoạt hình có tên Speedee để làm gương mặt đại diện.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 1.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 2.

Đến năm 1961, biểu tượng Speedee bị loại bỏ và được thay thế bởi chữ M được cách điệu màu vàng như thế này.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 3.

Khoảng 7 năm sau, logo McDonald’s bắt đầu được thiết kế lại khá giống với logo ngày nay, với dòng chữ M màu vàng cùng tên đầy đủ của thương hiệu chen vào giữa.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 4.

Ngày nay, logo của hãng thức ăn nhanh nổi tiếng đã được đơn giản hoá, chỉ còn là dòng chữ M mô phỏng 2 cánh cổng màu vàng đan vào nhau.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 5.

Tuy vậy, ngày nay bạn vẫn có thể nhìn thấy một vài cửa hàng hiếm hoi còn sử dụng những biểu tượng cũ gắn liền trong quá khứ. Điển hình là cửa hàng McDonald’s lâu đời nhất thế giới toạ lạc tại thành phố Downey, bang California (Mỹ).

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 6.

2. KFC

Logo ban đầu của KFC (Kentucky Fried Chicken) là một bản vẽ đen trắng khắc hoạ hình ảnh Colonel Sanders – cha đẻ hãng thức ăn nhanh đình đám bậc nhất thế giới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 7.

Tuy vậy mãi cho đến những năm 1990, logo của KFC mới được cho thêm tí màu cùng tên thương hiệu cho sinh động.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 8.

Sau đó không lâu, logo KFC được thay đổi với hình ảnh Colonel Sanders khổng lồ, chiếm đến hơn một nửa độ nhận diện. Màu đỏ cũng được đưa lên làm màu sắc chủ đạo thay vì trắng sọc đỏ như trước đó.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 9.

Đến giữa những năm 2000, hình ảnh của Colonel Sanders với chiếc tạp dề được trân trọng đặt riêng trong một khung đỏ cùng dòng chữ KFC ngay cạnh bên. Đây cũng chính là biểu tượng bạn thường thấy cho tới nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 10.

3. Starbucks

Lần đầu mở cửa vào năm 1971, logo của Starbucks lúc đó mô phỏng hình ảnh của một sinh vật 2 đuôi huyền thoại được cho là "nàng tiên cá" với màu trắng - đen. Tuy nhiên, bản vẽ hầu như còn rất thô, chưa có sự uyển chuyển.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 11.

Đến những năm 1980, Starbucks mới quyết định cho màu xanh lá vào logo của mình. Đồng thời, biểu tượng "nàng tiên cá" cũng được vẽ lại đẹp hơn, được bao quanh bởi tên thương hiệu.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 12.

Năm 1992, logo Starbucks một lần nữa được thay đổi khi hình ảnh của "nàng tiên cá" chỉ được chú trọng vào mỗi phần thân trên, bỏ hoàn toàn phần đuôi.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 13.

Từ năm 2011 đến nay, logo Starbucks vẫn giữ nguyên hình ảnh biểu tượng ở giữa của mình với 2 màu chủ đạo xanh – trắng. Tuy nhiên, dòng chữ và khối viền xung quanh đã được loại bỏ hoàn toàn cho dễ nhìn.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 14.

4. Popeyes

Lần đầu ra mắt vào năm 1972, logo Popeyes chỉ có 2 màu trắng – đỏ được cách điệu theo kiểu hoạt hình với dòng chữ "Chicken & Biscuits" (gà và bánh quy) bên dưới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 15.

Năm 2008, tên thương hiệu được đổi thành "Popeyes Louisiana Kitchen" để nhớ đến thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana (Mỹ) – nơi mà hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này được sinh ra. Logo cũng đổi thành màu cam và đỏ chủ đạo.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 16.

Trong bối cảnh vươn mình mạnh mẽ ra toàn thế giới như ngày nay, logo của Popeyes được đơn giản hoá lần nữa với dòng chữ màu cam cứng cáp, thẳng thớm hơn trước.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 17.

5. Burger King

Lần đầu được thành lập vào năm 1953, logo của Burger King xuất hiện một vị vua với chiếc vương miện nhỏ ngồi trên một chiếc bánh hamburger và tay thì cầm một cốc soda khổng lồ.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 18.

Đến năm 1969, Burger King đã hoán đổi logo lần đầu tiên trong lịch sử nhượng quyền chỉ 2 năm sau khi được chuỗi Công ty Pillsbury mua lại. Nó đơn giản chỉ có dòng chữ Burger King màu đỏ được kẹp giữa 2 miếng bánh màu vàng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 19.

Năm 1994, font chữ trên logo được thay đổi dễ nhìn hơn và bao bọc trong một khối màu trắng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 20.

5 năm sau, logo của Burger King tiếp tục được biến hoá với dòng chữ nghiêng màu đỏ, 2 khối bánh kẹp màu vàng và 1 đường viền màu xanh xung quanh. Đây cũng là logo được sử dụng cho tới ngày nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 21.

6. Domino’s Pizza

Logo ban đầu của Domino’s được thiết kế theo hình một hộp pizza với khối domino đỏ và tên thương hiệu màu trắng trên nền xanh. Thương hiệu pizza nổi tiếng hầu như rất yêu thích logo này và đã sử dụng khá lâu kể từ ngày đầu thành lập vào năm 1960.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 22.

Đến năm 2012, 2 khối domino màu xanh và đỏ được tách riêng ra phía bên trái, trong khi bên phải đơn giản chỉ là dòng chữ Domino’s màu trắng. Đây cũng là logo quen thuộc với nhiều người trong chúng ta thời điểm hiện tại.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 23.

Nguồn: Insider

Banana

Bài liên quan
Tin bài khác
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông nhận định trong thời đại hiện nay, đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt để phát triển doanh nghiệp.
Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản Phẩm Công Nghệ Tiềm Năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số.
Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

"Lễ tổng kết năm 2024 và mừng sinh nhật Ocean Edu 18 tuổi” đã đánh dấu một cột mốc trưởng thành của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu – Một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu, nơi ươm mầm tri thức và nhân tài.
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường công bố, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần trong quý IV/2024.
Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Thành lập năm 2001 từ một nhà xưởng ban đầu rộng 300 m², đến nay Ngãi Cầu đã phát triển thành doanh nghiệp sở hữu nhà máy cơ khí 25.000 m² và nhà máy mạ kẽm nhúng nóng 16.000 m², được trang bị hệ thống máy móc, dây chuyền gia công cơ khí hiện đại, đồng bộ. Đây là bước ngoặt vô cùng lớn, khẳng định vị thế của Công ty Ngãi Cầu như một đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí xây dựng.
Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vừa qua, thương hiệu Robot và Điện Máy Xanh đã tổ chức cuộc họp về “Chiến lược phát triển máy lọc nước điện giải ion kiềm năm 2025”. Cuộc họp nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc đưa sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng cao, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.
Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc” trong năm 2024. Năm 2025, đặt mục tiêu đưa doanh thu tăng trưởng trên 15%., đặc biệt thị trường Trung Quốc, xuất khẩu đạt 10 triệu USD.
SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

Kết thúc năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch; Tỷ lệ CASA lên tới 19,4% tổng huy động; Tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%.
"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

Vừa qua, sự kiện đặc biệt "The Ultimate Creators” đã được tổ chức thành công tại Dragon Ocean Đồ Sơn. Sự kiện quy tụ các nhà sáng lập tiên phong và đối tác chiến lược – những nhân tố đã không ngừng nỗ lực kiến tạo nên những giá trị đột phá cho siêu quần thể nổi duy nhất tại miền Bắc.
Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ ngày nay coi chuyển đổi xanh là một lối sống văn minh, thể hiện qua những hành động cụ thể, từ việc chú ý đến các thói quen nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đến những lựa chọn mang tính dài hạn, như ưu tiên sử dụng xe máy điện làm phương tiện di chuyển.
Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 79 sản phẩm mới được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, cùng với 9 sản phẩm được tái công nhận.
Nước giặt xả GISA: Sạch bẩn, thơm ngát, an toàn, bảo vệ làn da

Nước giặt xả GISA: Sạch bẩn, thơm ngát, an toàn, bảo vệ làn da

Nước giặt xả GISA được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cùng với giá thành bình dân. Đây là sự lựa chọn phù hợp giúp quần áo gia đình bạn sạch bẩn, thơm ngát suốt cả ngày.
Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình tỏa sáng sứ mệnh vì cộng đồng

Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình tỏa sáng sứ mệnh vì cộng đồng

Những năm qua, Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình đã khẳng định được vị thế trong số các doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Quảng Bình về nhiều mặt.
Công ty Nhiệt điện Hải Phòng: Trách nhiệm với người lao động là ưu tiên hàng đầu

Công ty Nhiệt điện Hải Phòng: Trách nhiệm với người lao động là ưu tiên hàng đầu

Năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, Đảng ủy Công ty và sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của chuyên môn, Công đoàn Công ty đã phát động, tổ chức có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Kov Vina đã ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.