Thứ tư 29/10/2025 18:42
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

Kết thúc năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch; Tỷ lệ CASA lên tới 19,4% tổng huy động; Tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%.

Kết thúc năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch; Tỷ lệ CASA lên tới 19,4% tổng huy động; Tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%; Nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất tại Việt Nam; được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF… là những điểm sáng nổi bật trong kết quả kinh doanh năm 2024 của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB).

Lợi nhuận duy trì đà tăng trưởng nhờ hoạt động hiệu quả

SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
Hoạt động tiền gửi tại Phòng giao dịch SeABank

Năm 2024, nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt cũng như bám vững định hướng mục tiêu phát triển bền vững, SeABank đã hoàn thành và vượt kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Theo đó, tính đến hết ngày 31/12/2024, lợi nhuận trước thuế của SeABank đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với cuối năm trước, hoàn thành 103% kế hoạch; Quy mô tổng tài sản là 325.699 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023; Dư nợ tín dụng đạt 209.355 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%, trong đó ưu tiên tập trung giải ngân vào các lĩnh vực tín dụng xanh và các động lực tăng trưởng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Tổng huy động từ các tổ chức, cá nhân trong nước và các tổ chức tài chính quốc tế vượt kế hoạch năm, đạt 215.984 tỷ đồng, tăng trưởng 23%. Trong đó tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng trưởng ấn tượng đạt 32.658 tỷ đồng, tăng 96% so với năm 2023 và chiếm 19,4% tổng huy động. Cùng với việc phát triển mạnh CASA, tổng thu nhập hoạt động của SeABank cũng tăng trưởng ấn tượng 32% so với năm trước, đạt 12.409 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,89%, thấp hơn nhiều so với quy định của NHNN.

Nhờ tập trung vào công nghệ số và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ giúp hoạt động kinh doanh của SeABank duy trì tăng trưởng ổn định, các chỉ số về hiệu quả hoạt động đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như ROE ở mức 14,75% và ROA đạt 1,63%. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) năm 2024 giảm đáng kể, ở mức 33,28%.

Trong năm 2024, SeABank đã tạo dựng được uy tín trên thị trường quốc tế khi nhiều tổ chức tài chính tin tưởng hợp tác. Huy động từ các tổ chức tài chính quốc tế tăng hơn 250 triệu USD, đạt 850 triệu USD chưa bao gồm tài trợ thương mại, nổi bật trong đó là việc IFC ký kết hợp tác 75 triệu USD nhằm đẩy mạnh cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp cho phụ nữ làm chủ, đồng thời nâng hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD. Cùng với đó, IFC và AIIB đầu tư cho SeABank tổng 150 triệu USD nhằm phát hành trái phiếu xanh lam đầu tiên tại Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên bởi tổ chức tài chính trong nước. Norfund đã đầu tư 30 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam.

Được sự chấp thuận của NHNN, năm 2024 SeABank đã hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, đúng theo lộ trình đã được ĐHĐCĐ thông qua.

Vào cuối năm 2024 SeABank cũng đã được NHNN Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial). Việc chuyển nhượng PTF cho công ty thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group giúp SeABank tăng cường năng lực tài chính, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. Các thủ tục giao dịch chuyển nhượng sẽ được hai bên hoàn tất trong đầu Quý I/2025.

Hướng tới phát triển bền vững, tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025

Trong năm 2024 SeABank thành công nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam. Đây là dự án đầu tư nâng cấp quan trọng để đảm cho những lợi ích lâu dài của SeABank, đặc biệt mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới, tiện ích và an toàn hơn.

Nhờ đầu tư mạnh cho công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng, năm qua, Ngân hàng ghi nhận hơn 52,6 triệu giao dịch trên nền tảng số, tăng 160% so với cùng kỳ và hơn 70% tài khoản mở mới đăng ký online thông qua eKYC nâng tổng lượng khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của SeABank đạt gần 4 triệu người dùng.

Song hành với hoạt động kinh doanh nhiều tích cực, SeABank tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa với tổng ngân sách hơn 23 tỷ đồng như: Ủng hộ kinh phí xóa 500 căn nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo tỉnh Hòa Bình trị giá 15 tỷ đồng; Ủng hộ chính quyền và người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại bởi bão Yagi 2 tỷ đồng; Ủng hộ quỹ vì người nghèo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Trao mới 10 học bổng khuyến học trọn đời phổ thông tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương; tiếp tục Trao Học bổng Khuyến học hằng tháng cho gần 150 em học sinh được Quỹ Ươm mầm Ước mơ đỡ đầu; Trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai; Triển khai các hoạt động từ thiện thường niên Xuân yêu thương, SeABankers Vì trẻ thơ, Tuần lễ công dân trên toàn quốc…

Những nỗ lực không ngừng của SeABank được các tổ chức uy tín ghi nhận và đánh giá cao khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Lần thứ 3 liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024”, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.

Trên cơ sở nền tảng vững chắc đã đạt được năm 2024, trong năm 2025 SeABank đặt mục tiêu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, trong đó dự kiến Tổng tài sản tăng 10%; Tăng trưởng tín dụng đạt 15%, đảm bảo phù hợp với hạn mức dư nợ tín dụng tối đa theo quy định của NHNN, huy động vốn dự kiến tăng 16%. Với kế hoạch trên, năm 2025 Ngân hàng kỳ vọng đạt lợi nhuận trước thuế 6.458 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2024 và tỷ lệ ROE dự kiến đạt 13,8%.

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.