Thứ bảy 01/11/2025 02:05
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ ngày nay coi chuyển đổi xanh là một lối sống văn minh, thể hiện qua những hành động cụ thể, từ việc chú ý đến các thói quen nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đến những lựa chọn mang tính dài hạn, như ưu tiên sử dụng xe máy điện làm phương tiện di chuyển.

Chuyển đổi xanh trở thành tuyên ngôn sống của giới trẻ

“Hai năm nay mình hạn chế sử dụng túi ni-lông, lúc nào cần đi mua nhu yếu phẩm mình sẽ chuẩn bị trước túi vải hoặc túi giấy. Mình cũng đánh giá cao các thương hiệu sử dụng ống hút giấy thay vì ống hút nhựa”, Nguyễn Hồng Ngọc (23 tuổi, đến từ Hà Nội) chia sẻ việc lựa chọn các sản phẩm xanh đã trở thành như “tuyên ngôn sống” của mình.

Đây cũng là lý do vì sao bạn trẻ này quyết định thay thế chiếc xe máy xăng cũ trong nhà bằng xe máy điện. “Chiếc xe máy xăng mình dùng từ lúc học đại học, lắm rồi cũng đến lúc phải thay, nhưng việc mình chuyển đổi sang xe điện cũng bắt nguồn từ mong muốn sống xanh về mọi mặt, Ngọc giải thích.

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Với Ngọc, việc chuyển đổi sang xe máy điện như một lời cam kết của bản thân hướng tới lối sống thân thiện với môi trường. Từ khi đổi xe, Ngọc cũng tích cực lan tỏa những lợi ích của xe điện tới gia đình, bạn bè xung quanh, như việc tránh được khói xăng khi để xe trong nhà, tự tin ra đường không phát khí thải làm phiền người khác, không sợ người ngồi sau bị bỏng bô...

Ngoài những lợi ích cho cá nhân mình, Ngọc nhấn mạnh việc sử dụng xe máy điện sẽ góp phần giảm lượng khí thải ra bầu không khí chung ở Hà Nội. “Tình trạng ô nhiễm bây giờ quá trầm trọng, mình đi xe máy điện nhưng cũng vẫn phải hít khói xăng từ các xe khác. Cho nên mình mong muốn nhiều người hơn nữa cùng chuyển đổi xanh như mình. Nhiều người cùng chung tay thì mới cải thiện tình hình được”, cô bạn trẻ nhận định.

Thêm nhiều trợ lực để người dùng tiếp cận xe máy điện

Giống như Ngọc, trong những năm gần đây, lựa chọn xe máy điện đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng người dùng trẻ. Trong đó, các sản phẩm của VinFast đặc biệt được ưa chuộng và đang dẫn đầu về thị phần trong mảng xe máy điện.

Anh Ngô Đức Duy (22 tuổi, Hà Nội) khẳng định, xe máy điện VinFast đã thuyết phục anh và nhiều người không chỉ bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, mà còn vì giá trị mang lại cho chủ nhân. Thay vì lựa chọn một chiếc xe tay ga cao cấp, Duy mua một chiếc Theon S kèm pin với mức giá 70,9 triệu đồng của hãng xe Việt.

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

“Tầm giá này tốt hơn các mẫu xe tay ga của Nhật Bản trong khi thiết kế của Theon S rất độc đáo, không sợ ‘đụng hàng’. Ngoài ra, chi phí sạc điện rẻ hơn đổ xăng rất nhiều”, Duy phân tích. Sạc xe điện cũng tối ưu thời gian hơn cho người dùng khi “tối về chỉ cần cắm sạc như điện thoại di động, sáng đi thoải mái”, không còn cảnh chờ đợi ở trạm xăng, nhất là những lúc cao điểm.

Cùng đó, mẫu Theon S cho Duy nhiều tính năng, trang bị khó có thể tìm thấy ở các mẫu xe xăng cùng phân khúc như công nghệ Phone as a Key, khả năng chống nước tiêu chuẩn IP67, phanh đĩa ABS 2 kênh…

Đặc biệt, do đăng ký xe ở Hà Nội nên Duy còn được nhận thêm quà tặng giá trị 3 triệu đồng từ VinFast, trong khuôn khổ chương trình “Vì Thủ đô trong xanh” mới được phát động. Với bạn trẻ này, đây là giải pháp thiết thực để người dùng Hà Nội có thêm động lực chuyển đổi xanh và trải nghiệm những điểm vượt trội của xe máy điện VinFast.

Ngoài Theon S, chương trình này được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện của thương hiệu Việt, với mức ưu đãi dao động từ 500.000 đồng cho mẫu Evo200 phiên bản thuê pin. Hơn nữa, từ năm 2025, giá các mẫu xe máy điện VinFast đã được điều chỉnh để trở nên dễ tiếp cận hơn nữa với người dùng Việt.

Với chính sách giá tốt, đi kèm là mức bảo hành từ 3-5 năm vượt tiêu chuẩn thị trường và mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 tại Việt Nam, các dòng xe máy điện VinFast được đánh giá sẽ tạo ra cuộc “cách mạng xanh” trên thị trường xe máy, trong điều kiện xe máy xăng đang ngày càng thất thế.

Tin bài khác
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.