Thứ bảy 08/02/2025 18:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

17/01/2025 18:14
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 79 sản phẩm mới được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, cùng với 9 sản phẩm được tái công nhận.
Bài liên quan
12 chủ thể sản xuất nông sản được trao chứng nhận OCOP 5 sao
Phú Thọ vinh danh hai sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia

Ngày 16/1/2025, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tổng kết những thành tựu của chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), đồng thời định hướng phát triển bền vững các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương trên cả nước.

Báo cáo tại hội nghị, ông Ngô Trường Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, cho biết đến cuối năm 2024, cả nước đã có 14.642 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, tăng 3.586 sản phẩm so với cuối năm 2023, do 8.086 chủ thể OCOP sản xuất. Trong số đó, 79 sản phẩm mới được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, cùng với 9 sản phẩm được tái công nhận. Năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tổ chức nhiều triển lãm nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để chúng tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia
Trà hoa vàng Ba Chẽ của Quảng Ninh.

Tại hội nghị, Hội đồng đánh giá và phân hạng đã rà soát hồ sơ của 52 sản phẩm OCOP đăng ký cấp quốc gia năm 2024. Các sản phẩm này được đánh giá dựa trên mức độ hoàn thiện hồ sơ, chất lượng sản phẩm và các yếu tố về xuất xứ, bản sắc địa phương.

Kết quả, 28 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, trong đó có 21 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 2 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu, 1 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và 2 sản phẩm nhóm đồ uống.

Những sản phẩm tiêu biểu bao gồm chè đinh của Thái Nguyên, trà hoa vàng Ba Chẽ của Quảng Ninh, nước mắm Lê Gia của Thanh Hóa, cà phê Khe Sanh của Quảng Trị, mật thốt nốt Palmania của An Giang, và khoai lang tím sấy của Vĩnh Long. Đặc biệt, lần đầu tiên, sản phẩm thuộc nhóm du lịch cộng đồng, như Du lịch văn hóa dân tộc Tày tại Thái Nguyên và mô hình Ecohost Hải Hậu tại Nam Định, được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia, bày tỏ niềm tự hào khi nước mắm Lê Gia được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao, khẳng định chất lượng sản phẩm và chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, công ty luôn kiên định với mục tiêu lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam và đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Tương tự, bà Bùi Thị Nhàn, Giám đốc Công ty CP Tư vấn Đầu tư Ecohost, chia sẻ về những nỗ lực của Ecohost trong việc đưa du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm đời sống văn hóa bản địa tại Hải Hậu, từ cơ sở lưu trú đến các hoạt động gắn liền với phong tục, tập quán địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam nhận xét rằng các sản phẩm OCOP đã khai thác tốt lợi thế và thế mạnh của địa phương, có bao bì đẹp mắt, phù hợp với đặc tính sản phẩm và phản ánh giá trị văn hóa đặc trưng. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị và tính cạnh tranh, ông khuyến nghị các chủ thể sản xuất cần chú trọng cải tiến chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường. Việc sử dụng nguyên liệu an toàn, thân thiện với môi trường không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên mà còn tạo cơ hội xuất khẩu bền vững, nâng cao vị thế của sản phẩm OCOP trên thị trường quốc tế.

Hội nghị đã khép lại với sự đồng thuận về mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững, khai thác tối đa giá trị văn hóa, kinh tế của từng vùng miền, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và công nghệ trong việc nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm Việt Nam.

Tin bài khác
Mẫu SUV cỡ lớn Trung Quốc GWM Tank 500 sắp ra mắt tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ lớn Trung Quốc GWM Tank 500 sắp ra mắt tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ lớn Trung Quốc Tank 500 là một trong những mẫu xe chủ lực của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor - GWM), công ty cũng sở hữu thương hiệu Haval đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho máu xe này.
Top 10 mẫu xe MPV đắt đỏ được doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng

Top 10 mẫu xe MPV đắt đỏ được doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng

Những mẫu MPV hạng sang này không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển của giới doanh nhân mà còn thể hiện đẳng cấp và sự tiện nghi vượt trội. Với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái êm ái, đây là những mẫu xe lý tưởng để phục vụ các chủ doanh nghiệp và tập đoàn lớn tại Trung Quốc.
Ô tô Honda Việt Nam giảm giá loạt mẫu xe sau Tết nguyên đán

Ô tô Honda Việt Nam giảm giá loạt mẫu xe sau Tết nguyên đán

Sau Tết Nguyên đán 2025, ô tô Honda Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi cho các mẫu xe sản xuất năm 2024 (VIN 2024), áp dụng từ ngày 1/2 đến hết ngày 28/2/2025. Khách hàng mua xe trong thời gian này có thể nhận được ưu đãi lên đến 250 triệu đồng, tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Samsung được vinh danh là thương hiệu tốt nhất thế giới

Samsung được vinh danh là thương hiệu tốt nhất thế giới

Trong danh sách 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của YouGov, chỉ có hai thương hiệu đến từ châu Á, trong đó có Tập đoàn Samsung.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 10 liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 10 liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng danh giá “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) trao tặng.
Chinh phục thị trường quốc tế bằng câu chuyện văn hóa đặc sắc

Chinh phục thị trường quốc tế bằng câu chuyện văn hóa đặc sắc

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ về việc hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục khách hàng quốc tế bằng những câu chuyện riêng gắn với giá trị truyền thống và bản sắc văn hóa.
Supe Lâm Thao: Xuất bán trên 1000 tấn sản phẩm trong ngày đầu Xuân

Supe Lâm Thao: Xuất bán trên 1000 tấn sản phẩm trong ngày đầu Xuân

Vừa qua, Công ty Cổ phần Supe Phốt Phát và Hóa Chất Lâm Thao đã tổ chức lễ ra quân xuất bán sản phẩm đầu năm (ngày 1/2/2025), đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty trong năm mới.
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông nhận định trong thời đại hiện nay, đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt để phát triển doanh nghiệp.
Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản Phẩm Công Nghệ Tiềm Năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số.
Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu kỷ niệm 18 năm thành lập

"Lễ tổng kết năm 2024 và mừng sinh nhật Ocean Edu 18 tuổi” đã đánh dấu một cột mốc trưởng thành của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu – Một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu, nơi ươm mầm tri thức và nhân tài.
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường công bố, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần trong quý IV/2024.
Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Ngãi Cầu dẫn đầu ngành cơ khí xanh

Thành lập năm 2001 từ một nhà xưởng ban đầu rộng 300 m², đến nay Ngãi Cầu đã phát triển thành doanh nghiệp sở hữu nhà máy cơ khí 25.000 m² và nhà máy mạ kẽm nhúng nóng 16.000 m², được trang bị hệ thống máy móc, dây chuyền gia công cơ khí hiện đại, đồng bộ. Đây là bước ngoặt vô cùng lớn, khẳng định vị thế của Công ty Ngãi Cầu như một đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí xây dựng.
Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vừa qua, thương hiệu Robot và Điện Máy Xanh đã tổ chức cuộc họp về “Chiến lược phát triển máy lọc nước điện giải ion kiềm năm 2025”. Cuộc họp nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc đưa sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng cao, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.
Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc” trong năm 2024. Năm 2025, đặt mục tiêu đưa doanh thu tăng trưởng trên 15%., đặc biệt thị trường Trung Quốc, xuất khẩu đạt 10 triệu USD.
SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024

Kết thúc năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch; Tỷ lệ CASA lên tới 19,4% tổng huy động; Tăng trưởng tín dụng đạt 20,42%.