Thứ năm 19/09/2024 06:30
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

16/09/2024 16:38
Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
aa
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm
Charles Coristine và Andrew Strife (bên phải). Ảnh: CNBC.

Vào tháng 11/2011, Công ty LesserEvil đã được ông Charles Coristine mua lại với mức giá 250.000 USD (tương đương hơn 6,1 tỷ đồng). Điều đáng nói, LesserEvil - công ty chuyên cung cấp bỏng ngô và đồ ăn nhẹ lành mạnh lúc bấy giờ đang gặp khó khăn tài chính, liên tục rơi vào tình trạng thua lỗ khiến doanh thu hàng năm của công ty không thể vượt quá cột mốc 1 triệu USD.

Trước khi có quyết định liều lĩnh này, ông Charles Coristine đã từng cống hiến nhiều năm liền tại Ngân hàng Morgan Stanley. Tuy nhiên, sau gần hai thập kỷ làm việc tại Phố Wall, ông đã cảm thấy mệt mỏi và chán nản với những đầu việc liên tục lặp đi lặp lại. Vì lý do đó, dù không có kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, Charles Coristine vẫn quyết định nghỉ việc tại ngân hàng và tự mình khởi nghiệp.

Vào năm 2012, ông Charles Coristine chính thức làm việc tại LesserEvil với vai trò CEO của công ty. Để điều hành công ty, ông mời người bạn thời đại học là Andrew Strife làm Giám đốc tài chính và mời người hướng dẫn lướt ván của mình làm Giám đốc tiếp thị. Để duy trì hoạt động của công ty, nhóm đã huy động một khoản tiền không được công khai từ bạn bè và gia đình, đồng thời tìm kiếm thêm nguồn vốn nhờ vào các mối quan hệ của Charles Coristine tại nơi làm việc cũ.

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm.

Hai năm sau đó, khi một nhà máy lân cận chuyển đi, LesserEvil được mở rộng diện tích và lắp thêm dây chuyền sản xuất. Cùng năm đó, chuyên gia dinh dưỡng của Charles Coristine đưa ra đề xuất thêm dầu dừa vào mỗi sản phẩm của hãng nhằm nâng cao giá trị dinh dưỡng. Kết quả, ý tưởng này đã mang về cho Charles Coristine khoảng 2 triệu USD, chiếm 1/3 doanh thu năm 2014 của LesserEvil.

Năm 2015, sản phẩm của LesserEvil bắt đầu được bày bán trên các quầy hàng của các siêu thị bán lẻ. Đến năm 2018, LesserEvil nhận được khoản tài trợ 3 triệu USD từ InvestEco và CEO Charles Coristine cũng đã bắt đầu có thể tự trả lương cho mình.

Kể từ năm 2021, doanh nghiệp chuyên bán bỏng ngô, bánh phồng và bánh cuộn này đã bắt đầu có lãi, với EBITDA đạt 14,4 triệu USD trong năm ngoái. Dưới sự lãnh đạo của Charles Coristine, doanh thu hàng năm của LesserEvil tăng lên 103,3 triệu USD (hơn 2.500 tỷ đồng) vào năm 2023, và sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại các nhà bán lẻ lớn và cửa hàng tiện lợi trên toàn nước Mỹ.

Trong nửa đầu năm 2024, LesserEvil đã thu về 62 triệu USD doanh thu ròng. Nhà sáng lập thương hiệu cho biết, công ty dự định tiếp tục mở rộng phạm vi phân phối và giới thiệu các sản phẩm mới trong thời gian tới. Ông cũng bày tỏ mong muốn rằng, trong tương lai LesserEvil sẽ trở thành một thương hiệu bền vững và lâu dài.

Tin bài khác
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Thu nhập của bầu Đức duy trì ổn định khoảng 200 triệu đồng/tháng trong nhiều năm qua. Trong nửa đầu năm 2024, ông nhận hơn 1,2 tỷ đồng, đứng đầu tập đoàn.
Thành tích đáng nể của

Thành tích đáng nể của 'cha đẻ' Zalo Lê Hồng Minh

'Cha đẻ' của Zalo được biết là nhà sáng lập VNG. Từ niềm đam mê game, ông trở thành người tiên phong trong ngành này và xây dựng nên đế chế tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son