Thứ sáu 20/06/2025 02:29
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 09 - 13/3/2025 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025) và cũng là sự kiện quan trọng, góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới", góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng nhằm tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới
Xây dựng hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới"

Được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam”, Buôn Ma Thuột dẫn đầu cả nước về diện tích, sản lượng cà phê, và là quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới “đang tạo ra sự bùng bổ trên toàn cầu”. Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột hiện xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, được yêu chuộng tại những cường quốc cà phê như Đức, Italy, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Indonesia,…

Hình ảnh, thương hiệu cà phê Robusta Buôn Ma Thuột liên tục được quảng bá trên các kênh truyền thông hàng đầu như CNN, Bloomberg, Discovery,… được nhiều tổ chức uy tín chứng nhận về chất lượng, và đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi cà phê quốc tế… Theo Bloomberg,“khi Việt Nam và tương lai của cà phê ngày càng gắn kết, tách cà phê tiếp theo của bạn sẽ không bao giờ rời xa những hạt cà phê Robusta của Buôn Ma Thuột”. Trong phim The Awakenings of Coffee do hãng thông tấn Warner Bros. Discovery sản xuất, vùng đất Buôn Ma Thuột với văn hóa, hệ sinh thái cà phê độc đáo, đa dạng được nhận định đang “thức tỉnh” trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”.

Đặc biệt, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành chương trình đặc sắc của ngành cà phê Việt Nam, một lễ hội quốc gia mang tầm vóc quốc tế, góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột và vùng đất Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk ra toàn cầu.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 hứa hẹn nhiều điểm sáng tạo mới và hoành tráng dành cho du khách
Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 đã mang đến những thông tin nổi bật về các hoạt động đặc sắc của kỳ Lễ hội tại chương trình Họp báo tại TP. HCM

Tiếp nối thành công kỳ Lễ hội lần thứ 8 năm 2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ diễn ra với nhiều yếu tố mới, tính sáng tạo và mang tầm vóc quốc tế, hứa hẹn thu hút đông đảo các khách mời, tổ chức, du khách tham gia. Theo ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay sẽ có các hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương. Đặc biệt, năm 2025, kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, hoạt động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có nhiều hoạt động ấn tượng, phong phú và ý nghĩa.

So với lần Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ có các điểm nhấn mới như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP; Cuộc thi rang cà phê đặc sản, Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm Cà phê Việt, Lễ khởi công Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; Hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA, huyện Krông Pắc… Các chương trình giới thiệu về cà phê với sự ứng dụng công nghệ mới để không ngừng nâng cao chất lượng, sản lượng cà phê trong giai đoạn mới; giới thiệu văn hoá thưởng thức cà phê truyền thống, hiện đại qua các hoạt động như trình diễn rang xay cà phê, du lịch trải nghiệm cà phê hữu cơ,… được tổ chức tại nhiều nơi trong tỉnh.

ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

“Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp cùng bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách” - ông Nguyễn Tuấn Hà nói.

Tại buổi họp báo, ông Lại Đức Đại - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cũng đã chia sẻ 17 hoạt động chính của lễ hội bao gồm Lễ khai mạc và bế mạc, hội chợ triển lãm với hơn 400 gian hàng, các cuộc thi liên quan đến cà phê, lễ hội đường phố và các sự kiện văn hóa, hội nghị giao thương quốc tế… Điểm nhấn của lễ hội còn có các hoạt động du lịch, hội voi Buôn Đôn, Lễ khởi công Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend và Lễ khởi công xây dựng khu tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở của Tập đoàn Ecopark Hải Dương, Lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Xuân, tại Khu công nghiệp Phú Xuân, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.

 ông Lại Đức Đại - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk
Ông Lại Đức Đại - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk

Đặc biệt, từ ngày 09 - 13/3/2025, du khách sẽ được uống cafe miễn phí tại các quán cà phê trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Với vai trò là Đại sứ truyền thông của Lễ hội, Hoa hậu H’Hen Niê đã có những lời tâm sự cùng với niềm tự hào của người con Đắk Lắk và tình yêu dành cho cây cà phê: “Cà phê vừa là văn hoá, vừa là sự kết nối các thế hệ trong gia đình và cộng đồng, từ những hạt cà phê, những bông hoa cà phê trắng tinh đến những ly cà phê chan chứa hương vị đặc trưng khó quên, tất cả đã tạo nên ký ức trong lòng mỗi người con Đắk Lắk, dù đi đâu, đi xa thì vẫn nhớ về quê hương nguồn cội, nhớ cây cà phê trĩu nặng yêu thương”.

Đại sứ truyền thông của Lễ hội, Hoa hậu H’Hen Niê
Đại sứ truyền thông của Lễ hội, Hoa hậu H’Hen Niê

“Và những ngày chăm trồng cây cà phê cũng để lại nhiều kỷ niệm trong lòng, Hen còn nhớ lúc nhỏ cả gia đình mong ngóng tới mùa thu hoạch cà phê, năm nào cà phê được mùa thì mẹ có thêm tiền mua quần áo mới cho các con. Nên trồng cây cà phê, không chỉ đem lại thu nhập kinh tế cho gia đình, đó còn là một người bạn của Hen, là niềm vui và sự chờ đợi của cả gia đình…”- Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Trung Nguyên Legend mang đến những thức uống cà phê tuyệt hảo mang hương vị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột phục vụ đông đảo khách mời, đại biểu trong Họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Tp. HCM.
Trung Nguyên Legend mang đến những thức uống cà phê tuyệt hảo mang hương vị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột phục vụ đông đảo khách mời, đại biểu trong Họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Tp. HCM.

Ngoài ra, với tinh thần sáng tạo, hội nhập, công tác truyền thông Lễ hội được đẩy mạnh trên các nền tảng số cùng sự tham gia của các nhân vật ảnh hưởng, KOLs, KOCs. Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội cà phê trên môi trường mạng lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút đông đảo cộng đồng tham gia. Đại sứ truyền thông của Lễ hội năm nay, cùng Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Niê còn có Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam Đinh Thị Hoa tham gia, quảng bá những giá trị đặc sắc của cà phê, văn hóa, con người Buôn Ma Thuột.

Với những nét mới đó, kỳ vọng sẽ đem đến một lễ hội cà phê đặc sắc, quảng bá về văn hóa cà phê, con người, tiềm năng thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, phát triển.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 hứa hẹn nhiều điểm sáng tạo mới và hoành tráng dành cho du khách
Một số chương trình chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”

Thời gian: Từ ngày 9/3/2025 đến ngày 13/3/2025

- Lễ Khai mạc: 20h00 ngày 10/3/2025 tại Quảng trường 10 tháng 3, Tp. Buôn Ma Thuột.

- Lễ hội đường phố: 15h30 ngày 10/3/2025 tại Tượng đài Ngã Sáu.

- Lễ động thổ Nhà máy Cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend: 13h30 ngày 10/3/2025 tại Cụm công nghiệp Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột.

- Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP: Từ 9h ngày 9/3 đến 15h ngày 13/3/2025 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

- Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt: Ngày 11/3/2025 tại Khách sạn Mường Thanh, Tp. Buôn Ma Thuột.

- Uống cà phê miễn phí: Từ ngày 9-13/3/2025 tại các quán cà phê trên địa bàn toàn tỉnh.

- Lễ Bế mạc: 20h00 ngày 13/3/2025 tại Quảng trường 10 tháng 3, Tp. Buôn Ma Thuột.

Cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác diễn ra xuyên suốt, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc về cà phê, văn hóa và nghệ thuật tại lễ hội.

Tin bài khác
Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông nghiệp công nghệ cao, giống vật nuôi… được giới thiệu tại Tuần lễ Giống, nông nghiệp công nghệ cao và sinh vật cảnh TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.
Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Việt Nam và bang Iowa (Hoa Kỳ) mở rộng hợp tác nông sản, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên đại dương, với nhiều thỏa thuận trị giá hàng trăm triệu USD.
"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025” được Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Vụ Thanh toán - Thời báo Ngân hàng và Báo Tuổi Trẻ, phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam – Napas tổ chức vào ngày 14 – 15/6 tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.