Thứ sáu 20/09/2024 23:30
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Lần đầu tiên giới thiệu nghệ thuật thạch 3D quốc tế đến với công chúng Thủ đô

27/07/2024 14:30
Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội kết hợp cùng Dự án Thư viện những bông hoa và Nghệ nhân thạch 3D Trần Phương Nga tổ chức chương trình Giao lưu thạch 3D nghệ thuật quốc tế lần thứ nhất tại Hà Nội và trưng bày các tác phẩm thạch độc đáo, tinh xảo.
aa

Chương trình Giao lưu thạch 3D Nghệ thuật Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật thạch 3D - một loại hình nghệ thuật độc đáo và sáng tạo, trong đó các tác phẩm thạch được tạo hình ba chiều với các chi tiết tinh xảo và màu sắc rực rỡ cùng các nghệ nhân thạch nghệ thuật hàng đầu từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang đến những tác phẩm thạch nghệ thuật đỉnh cao và những câu chuyện đầy cảm hứng đằng sau mỗi tác phẩm.

Quang cảnh sự kiện
Quang cảnh sự kiện.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch Công ty cổ phần Ao Vua - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, ông Trịnh Cao Khải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Công Chung - Tổng bếp trưởng khách sạn Sheraton Hà Nội, bà Thanh Hà - Chủ tịch Hội truyền thông thành phố Hà Nội, ông Phạm Tuấn Hải - Masterchef Việt Nam, ông Dương Văn Hùng - PCT Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam, ông Jay Wong - Người sáng lập Cake Challenge Malaysia, ông Hà Hải Đoàn - Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội - Trưởng BTC, nghệ nhân Trần Phương Nga - Nghệ nhân Văn hoá ẩm thực làng nghề Việt Nam - thạch 3D Nghệ thuật, bà Nguyễn Thị Hiền - Trưởng nhóm Dự án Thư viện từ những bông hoa cùng 200 nghệ nhân, Masterchef đến từ các quốc gia Singapore, Malaysia, Taiwan (TQ), Macao (TQ), Hong kong (TQ).

Các đại biểu tham dự sự kiện
Các đại biểu tham dự sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hà Hải Đoàn - Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội - Trưởng BTC đã nhấn mạnh, sự kiện hôm nay chứng kiến và tôn vinh những tác phẩm nghệ thuật thạch 3D đặc sắc đến từ 21 nghệ nhân quốc tế và Việt Nam với 42 tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Sự kiện này không chỉ là 1 sân chơi giao lưu văn hóa mà còn là nơi hội tụ của tình yêu và đam mê nghệ thuật. Đặc biệt chúng tôi ghi nhận sự tâm huyết của các nghệ nhân quốc tế đến Việt Nam giao lưu và chia sẻ".

Ôông Hà Hải Đoàn - Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội - Trưởng BTC phát biểu khai mạc chương trình
Ông Hà Hải Đoàn - Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội - Trưởng BTC phát biểu khai mạc chương trình.

Thạch 3D nghệ thuật còn rất mới mẻ, sự kiện nay mong muốn các thạch thủ nổi tiếng của các nước, để mọi người trong nghề cũng như những người có cùng đam mê, yêu thích bộ môn này có thể gặp gỡ giao lưu, chiêm ngưỡng các tác phẩm thạch đẹp nhất…và cũng đồng thời nhằm mục tiêu cũng gây quỹ từ thiện cho dự án thiện nguyện làm thư viện cho trẻ vùng cao. Sự kiện là cơ hội để các nghệ nhân của nhiều nước tham gia thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm. Toàn bộ lợi nhuận từ sự kiện sẽ được dành để gây quỹ ủng hộ các hoạt động từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị thực hiện là Quỹ dự án Thư viện từ những bông hoa.

Nghệ nhân Trần Phương Nha được nhận món quà đặc biệt từ nghệ nhân Đài Loan (Trung Quốc)
Nghệ nhân Trần Phương Nga nhận món quà đặc biệt từ nghệ nhân Đài Loan (Trung Quốc).

Chia sẻ cùng các nghệ nhân quốc tế, Nghệ nhân Trần Phương Nga - Phù thủy thạch 3D cho biết, chị đã sáng tạo nên những tác phẩm thạch 3D xuất sắc, gây tiếng vang trong cộng đồng và ngoài nước. Chị nhận được sự trân trọng và cảm phục từ nhiều bạn bè, đồng nghiệp, học trò trong nước cho tới các nước Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan, Mexico, Indonesia, Tây Ban Nha... Hơn thế nữa, chị đã truyền lửa tới các học trò của mình, góp phần đưa tên tuổi thạch 3D Việt Nam vươn xa ra thế giới.

Là người mở đường cho một phong cách làm thạch 3D mới, chị luôn sẵn sàng chia sẻ cho những người có cùng niềm đam mê. Nhiều lớp học đã được tổ chức nhiều bạn trẻ từ khắp các nước mê mẩn những tác phẩm của chị và tìm đến chị để học hỏi về cách làm thạch 3D. Đến nay, chị cũng không nhớ mình đã mở bao nhiêu lớp học và dạy làm bánh cho bao nhiêu học viên, chỉ biết rằng có đến vài trăm người, nhiều tên tuổi thành danh và đi thi đạt giải cao ở quốc tế đều là học viên của chị như Quán quân Nguyễn Thị Hồng Lợi đã được Cúp Vàng của cuộc thi thạch quốc tế 2019 tại Malaysia. Ngoài dẫn học học trò đi thi, chị còn liên tiếp được mời qua Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc làm giám khảo các cuộc thi thạch và các dòng bánh nghệ thuật khác".

BTC trao tặng Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chương trình
BTC trao tặng Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chương trình.

Sự kiện không chỉ là nơi để giao lưu, thưởng thức nghệ thuật mà còn là dịp để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp, chung tay giúp đỡ các em nhỏ có thêm nguồn tài liệu học tập, mở rộng tri thức và nuôi dưỡng ước mơ. Những tác phẩm thạch nghệ thuật được chế tác tỉ mỉ, đẹp mắt không chỉ thể hiện sự sáng tạo của các nghệ nhân mà còn mang thông điệp về tình yêu và sự sẻ chia đối với cộng đồng. Qua sự kiện này, BTC hy vọng góp phần nhỏ bé giúp cho nhiều trẻ em ở vùng cao được tiếp cận với các nguồn tài liệu học tập phong phú, giúp các em có thêm động lực và điều kiện tốt hơn để học tập và phát triển bản thân. Đẩy mạnh phát triển ngành thạch nghệ thuật tại Việt Nam, tạo điều kiện cho các nghệ nhân trẻ có cơ hội phát triển và quảng bá sản phẩm của mình.

Ông Phạm Tuấn Hải - Masterchef Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân
Ông Phạm Tuấn Hải - Masterchef Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân.
Nghệ nhân Nguyễn Hoài Thương - Lào Cai (người đứng ngoài cùng bên trái) giao lưu cùng khách tham quan
Nghệ nhân Nguyễn Hoài Thương - Lào Cai (người đứng ngoài cùng bên trái) giao lưu cùng khách tham quan.

Một số tác phẩm nghệ thuật thạch 3D đặc sắc được giới thiệu tại sự kiện:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sự kiện thu hút đông đảo người hâm mộ đến chiêm ngưỡng nghệ thuật thạch 3D
Sự kiện thu hút đông đảo người hâm mộ đến chiêm ngưỡng nghệ thuật thạch 3D.

Hạnh Nguyên

Tin bài khác
Lào Cai: Những tấm lòng thơm thảo hướng đến đồng bào vùng lũ

Lào Cai: Những tấm lòng thơm thảo hướng đến đồng bào vùng lũ

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai tiếp tục kiên cường vượt qua mọi khó khăn.
Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh phía Bắc hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh phía Bắc hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh phía Bắc hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai
HoREA đề xuất bỏ "vận hành, kinh doanh công trình" khi bàn giao công trình BT

HoREA đề xuất bỏ "vận hành, kinh doanh công trình" khi bàn giao công trình BT

HoREA cho rằng, dự án công trình BT thực hiện theo hình thức “hợp đồng BT” không có yếu tố “vận hành, kinh doanh công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng”.
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ủng hộ kinh phí xây 1 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng của bão lũ

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ủng hộ kinh phí xây 1 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng của bão lũ

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son