Thứ năm 19/09/2024 11:37
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khối tài sản đồ sộ của tỷ phú đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch

16/08/2024 10:22
Cuối tháng 8 này, có một vị tỷ phú dự định đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam để tham quan và du lịch. Đó là tỷ phú Dilip Shanghvi - một trong những người giàu nhất Ấn Độ, với khối tài sản trị giá hàng chục tỷ USD.
aa
Ảnh minh họa
Tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi.

Theo thông tin từ công ty du lịch, nhà sáng lập Sun Pharma - tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi dự định đưa 4.500 nhân viên của ông tới Việt Nam tham quan và du lịch. Kì nghỉ sẽ được diễn ra vào cuối tháng 8, từ 27/8 đến 7/9 tại Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

Được biết, tỷ phú Dilip Shanghvi năm nay 68 tuổi. Vào năm 2016, ông từng là người giàu nhất Ấn Độ. Hiện tại, ông tạm giữ vị trí thứ 2 tại quê nhà và đứng thứ 61 trên thế giới với khối tài sản trị giá 28,7 tỷ USD (theo số liệu Forbes thống kê đến ngày 15/8).

Với số vốn vỏn vẹn chỉ 200 USD mà ông vay được từ cha mình, Shanghvi bắt đầu sự nghiệp riêng vào năm 1983, thông qua việc thành lập Sun Pharmaceutical Industries Limited, với mục tiêu sản xuất thuốc điều trị các bệnh tâm thần. Trải qua nhiều năm thăng trầm, sự nghiệp của ông đã phát triển vượt bậc, đưa Sun Pharma trở thành một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất thế giới.

Với chiến lược kinh doanh độc đáo, ông Dilip Shanghvi đã xây dựng Sun Pharma trở thành một tập đoàn dược phẩm có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Trong vài thập kỷ qua, công ty đã thực hiện khoảng 20 thương vụ mua bán và sáp nhập với các công ty dược phẩm khác trên toàn cầu. Các thương vụ này không chỉ mở rộng quy mô của tập đoàn mà còn giúp Sun Pharma tiếp cận công nghệ tiên tiến và thị trường mới, củng cố vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

Ảnh minh họa
Tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi có khối tài sản rất lớn.

Trong vòng một năm qua, cổ phiếu của Sun Pharma đã tăng gần 54%, đẩy vốn hóa thị trường của tập đoàn lên gần 50 tỷ USD vào ngày 15/8. Tập đoàn do tỷ phú Dilip Shanghvi dẫn dắt đã đạt doanh thu 5,3 tỷ USD trong năm 2023, với 2/3 doanh thu đến từ các thị trường quốc tế. Trong nửa đầu năm 2024, Sun Pharma tiếp tục ghi nhận doanh thu khoảng 2,9 tỷ USD, cho thấy sự tăng trưởng ổn định và mạnh mẽ của tập đoàn trên thị trường toàn cầu.

Tỷ phú Dilip Shanghvi đạt được thành công nhờ khả năng nắm bắt xu hướng của thị trường dược phẩm toàn cầu, cùng chiến lược phát triển các sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân. Sun Pharma đã chọn hướng đi tập trung vào việc sản xuất các loại thuốc điều trị những căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại như tiểu đường và huyết áp, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Sự linh hoạt và tập trung vào chất lượng đã giúp Sun Pharma khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Thu nhập của bầu Đức duy trì ổn định khoảng 200 triệu đồng/tháng trong nhiều năm qua. Trong nửa đầu năm 2024, ông nhận hơn 1,2 tỷ đồng, đứng đầu tập đoàn.
Thành tích đáng nể của

Thành tích đáng nể của 'cha đẻ' Zalo Lê Hồng Minh

'Cha đẻ' của Zalo được biết là nhà sáng lập VNG. Từ niềm đam mê game, ông trở thành người tiên phong trong ngành này và xây dựng nên đế chế tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son