Khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022

15:15 09/07/2022

Với chủ đề "Lan tỏa hương sắc Việt", cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 nhằm tôn vinh vẻ đẹp con người, hình ảnh thiên nhiên đất nước. Họp báo có sự góp mặt của đại diện BTC cùng dàn người đẹp nổi tiếng như Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, Á hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm,...

Bà Hoàng Phương, phó Ban tổ chức, lý giải chủ đề của cuộc thi hướng đến lan tỏa hương vị Việt, sắc vóc Việt và cao hơn là tầm vóc Việt. Bà nhận định cuộc thi là cơ hội để những thí sinh góp phần quan trọng trong quảng bá du lịch Việt Nam, truyền cảm hứng cho xu hướng du lịch nội địa khi hoạt động du lịch đang hồi phục mạnh mẽ.

Tại cuộc họp báo ngày 9-7, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 cho biết họ mong muốn các thí sinh ngoài hiểu biết sâu rộng về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam để quảng bá du lịch còn phải hiểu rõ chủ quyền biển đảo. Vì lẽ đó, ban tổ chức sẽ tổ chức chung kết tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ngày 27-11. 

Ảnh minh họa
Toàn cảnh buổi họp báo/ Nguồn ảnh BTC

Hoa hậu Du lịch nhận trọng trách đại sứ du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng với những nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, cũng như tham gia các hoạt động quảng bá du lịch trong nước.

Cuộc thi sẽ sử dụng hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp các cô gái Việt, cùng màn trình diễn âm nhạc, thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền; sử dụng nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị trí ngành du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh góp phần cùng các địa phương có tiềm năng du lịch từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Nữ công dân Việt Nam từ 18-28 tuổi đang làm việc hoặc học tập trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi.

Người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu cuộc thi sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện, nhiều phần thưởng hiện vật giá trị của các nhà tài trợ. 

Khởi động cuộc thi
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022/ Nguồn ảnh BTC

Ngọc Diễm, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, nhận định rằng cuộc thi có ý nghĩa lớn trong lan tỏa thông điệp rằng mỗi người dân Việt Nam là một đại sứ du lịch, góp phần chia sẻ, truyền cảm hứng tới cộng đồng và quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa, ẩm thực và con người quê hương.

Các sự kiện của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang từ ngày 30/6 đến ngày 27/11.

Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ 30/6 đến hết ngày 15/9 ở thành phố Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Vòng chung khảo sẽ tổ chức tại Kiên Giang vào ngày 29/10. Vòng chung kết sẽ được tổ chức ngày 27/11 tại Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đối tượng dự thi là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc các nước trên thế giới. Độ tuổi đủ 18 đến 28 tuối (theo Chứng minh thư, căn cước, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh nhân thân còn thời hạn). Có đạo đức tốt, chưa từng qua chuyển đổi giới tính, có chiều cao từ 163 cm trở lên. Không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thí sinh dự thị chưa lập gia đình, chưa sinh con, được hiểu là chưa làm đám cưới theo phong tục tập quán, chưa đăng ký kết hôn lần nào, tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.

Thí sinh đăng ký dự thi theo mẫu chung của ban tổ chức được đăng tải trên website https://hoahaudulichvietnam.com và tại Fanpage duy nhất của cuộc thi: https://www.facebook.com/hoahaudulichvietnam/ . Hotline tuyển sinh: 0395 695 695 ./.

PV