Thứ sáu 04/10/2024 00:20
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

HoSE cắt margin của hơn 70 mã chứng khoán trong quý III/2023

05/07/2023 16:16
Trong các mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ được công bố gần đây, có tới 76 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý III/2023.
aa

Trong danh sách các mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ được công bố gần đây bởi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), có tới 76 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý III/2023, số lượng này tăng thêm 2 mã so với quý trước.

Các mã chứng khoán này chủ yếu thuộc diện cảnh báo, kiểm soát hoặc kiểm soát đặc biệt, hoặc chưa đủ thời gian niêm yết. Trong số đó, có những mã quen thuộc như ABS, APC, AST, BCE, CIG, DXV, EVG, FDC, GMC, HVN, ITA, LDG, OGC, POM, PPC, PVP, SCD, SJF, TDH, TGG, TTF, VCA, VNL,...

HoSE cắt margin của hơn 70 mã chứng khoán trong quý III/2023
HoSE cắt margin của hơn 70 mã chứng khoán trong quý III/2023.

Cổ phiếu VDS của Chứng khoán Rồng Việt là cổ phiếu duy nhất bị cắt margin do nằm trong diện cảnh báo và không thể giao dịch ký quỹ. Ngoài ra, 2 mã HAG của Hoàng Anh Gia Lai và HNG của HAGL Agrico cũng tiếp tục bị cắt margin trong quý III vì cảnh báo từ HoSE.

Danh sách này còn bao gồm những mã chứng khoán quen thuộc khác như GAB và AMD thuộc họ FLC, HBC của Xây dựng Hòa Bình, HPX của Hải Phát, IBC của Apax Holdings,...

Ngoài ra, danh sách cắt margin quý III còn bao gồm một số chứng chỉ quỹ, dựa trên giá trị tài sản ròng tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng trong 3 tháng liên tiếp. Có cả chứng chỉ quỹ mới niêm yết như FUEMAVND, FUEFCV50.

Một số mã chứng khoán như TTB, EMC cũng bị cắt margin do đình chỉ giao dịch hoặc hủy niêm yết. Đây là các doanh nghiệp có lợi nhuận âm trong Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Theo quy định, nhà đầu tư không được sử dụng hạn mức tín dụng (margin) từ công ty chứng khoán để mua các mã chứng khoán nằm trong danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này.

PV (t/h)

Tin bài khác
Doanh nghiệp Thanh Hoá vì sự phát triển của quê hương

Doanh nghiệp Thanh Hoá vì sự phát triển của quê hương

Cộng đồng doanh nhân Thanh Hoá hàng ngày, hàng giờ đang cung cấp sản phẩm mới cho xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và góp phần to lớn vào sự thành công của tỉnh.
Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu khoảng 1.200 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng đất tại khu đô thị Starlake, bao gồm lô B2 CC4 và B3 CC2. Doanh thu này sẽ hỗ trợ công ty đầu tư vào các dự án khu đô thị và khu công nghiệp trọng điểm trong giai đoạn tới.
SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

CTCP Chứng khoán SSI (mã SSI) đã hoàn thành phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu thưởng, nâng số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.